Phụ nữ khi yêu và khi đã trở thành vợ, họ đổi khác rất nhiều. Bởi bước chân vào hôn nhân phụ nữ đâu còn được thảnh thơi như lúc độc thân. Trên vai họ khi ấy là rất nhiều gánh nặng và trách nhiệm mới, cần được người chồng sẻ chia, thấu hiểu.

Thương (32 tuổi) chia sẻ vợ chồng cô kết hôn được 4 năm thì tan vỡ do Quyết - chồng cô ngoại tình. “Đến với nhau bằng tình yêu, từng có 2 năm yêu đương mặn nồng nhưng cuộc hôn nhân của chúng tôi lại không được suôn sẻ”, Thương nói.

Phát hiện chồng ngoại tình, sau khi tìm hiểu về người thứ ba thì Thương phải ngây ngẩn không hiểu trong lòng mình là cảm giác gì. Quyết cười nhạt hỏi vợ: “Thấy cô ấy có nét quen thuộc hay không? Cô ấy khá giống cô đấy nhưng là cô của 4, 5 năm về trước. Còn hiện tại thì cô đã bị biến chất rồi”.

{keywords}
 

Hai chữ “biến chất” văng vẳng trong tâm trí Thương khiến cô cả đêm mất ngủ. Cô nghĩ về cuộc hôn nhân của mình với Quyết, về tất cả mọi chuyện đã xảy ra qua 4 năm chung sống.

Thương vốn rất kỳ vọng và tràn đầy hứng khởi, mong muốn cùng chồng vun đắp một tổ ấm hạnh phúc. Nhưng rồi thực tế lại khiến cô phải thất vọng. Quyết khi đã làm chồng mới lộ rõ sự vô tâm và gia trưởng. Mình Thương phải cáng đáng hết việc nhà, nội trợ đồng thời chịu đựng sự bắt bẻ khắt khe từ chồng. Bao động lực và sự dịu dàng trong cô cứ thế bị mài mòn dần.

“Thời điểm mang bầu, tôi phát hiện chồng có quan hệ qua đường với một người phụ nữ khác. Anh ta biện minh là giải quyết nhu cầu trong lúc vợ không thể đáp ứng, đó là điều bình thường ở đàn ông. Tôi đành cắn răng bỏ qua nhưng chuyện ấy cứ như một cái dằm trong tim, không thể biến mất được”, Thương kể.

Quá trình mang thai và sinh nở đã đủ vất vả, sau sinh Thương lại phải chăm con một mình. Quyết bảo chuyện con cái là phận sự của đàn bà. Gánh chịu sự mệt mỏi cả về tinh thần lẫn thể xác, Thương càng ngày càng nóng tính, hay ca thán, cằn nhằn. Quyết nhiều lần bày tỏ bất mãn, yêu cầu Thương thay đổi tính nết nhưng không có kết quả.

Chán vợ, Quyết phải lòng người phụ nữ khác. Đó là một cô gái trẻ trung, dễ thương và lạc quan, trong sáng, rất giống Thương của ngày xưa. Chính vì thế khi nhìn cô gái đó, trong lòng Thương không hề ghen tuông, cảm xúc chua xót mới là thứ bao trùm tất cả. Để rồi thêm lời nhận xét “biến chất” của Quyết, Thương như bừng tỉnh.

{keywords}
 

Thương nói: “Tôi không hờn ghen hay trách móc một lời, chỉ lặng lẽ lấy giấy viết đơn ly hôn. Chồng tôi lúc đó đã chán ngấy vợ nên ký ngay chẳng do dự”.

2 tháng sau Thương và Quyết gặp nhau tại tòa án. Trên khuôn mặt Thương là nụ cười tươi tắn, ánh mắt cô nhìn Quyết bình thản, cử chỉ đầy ung dung, tự tin. Thương không cố ý ăn diện để trở nên nổi bật nhưng Quyết vẫn cảm nhận được ở cô sự đổi khác một trời một vực so với 2 tháng trước.

Thời điểm cầm trên tay phán quyết ly hôn rời khỏi tòa án, Thương cười nhẹ nói với chồng cũ:

“Anh nói cũng có phần đúng. Tôi đã biến chất, không còn là chính mình. Đến tô soi vào gương còn cảm thấy thất vọng về bản thân. Tôi đã sai nhưng là sai với chính tôi, đã không biết trân trọng mình chứ không hề sai với người nào khác.

Đáng lẽ thứ mà tôi cần làm phải là vứt bỏ ra khỏi cuộc đời mình người đàn ông không còn xứng đáng. Nhưng tôi ngu ngốc không sớm làm điều đó. Cứ mãi chịu đựng, gắng gượng để rồi tự rước về ấm ức và khổ sở, biến bản thân trở nên cay nghiệt và hằn học. Tự làm xấu, làm khổ thân mình, cũng như khổ những người thương yêu tôi...”.

“Nếu anh không thay đổi thì cô ta lại đi vào con đường của tôi mà thôi. Hoặc giả cô ta khôn ngoan hơn thì anh sẽ sớm bị quăng vào thùng rác”, trước khi rời khi Thương nhắn nhủ với chồng cũ 1 câu khiến anh ta phải chết điếng.

Đàn ông luôn mong muốn vợ mãi dịu dàng, ngọt ngào, trong sáng và hồn nhiên như thuở mới yêu. Nhưng họ có biết, chỉ khi phụ nữ có được người chồng nguyện giơ vai gánh vác tất cả thì cô ấy mới không cần trưởng thành như thế. Chỉ khi chồng chịu chia sẻ, thương yêu và thấu hiểu cho vợ thì mới có được người vợ dịu dàng, biết điều.

Vẫn còn những người vợ bế tắc chưa tìm được lối ra, chìm đắm giữa những cảm xúc tiêu cực trong 1 cuộc hôn nhân đã mục ruỗng. Đó là cái dại, là điều đáng thương của phụ nữ chứ không bao giờ là điều đáng trách. Bởi nguồn cơn sâu xa cũng bởi một gã chồng tồi mà ra. Chỉ mong phụ nữ luôn tự yêu lấy bản thân, đừng bao giờ vì bất kỳ ai mà tự làm xấu, làm khổ mình.

Theo Gia đình và Xã hội

Thấy vợ cũ vẫn đeo nhẫn cưới sau 2 năm ly hôn, chồng cũ mừng rỡ

Thấy vợ cũ vẫn đeo nhẫn cưới sau 2 năm ly hôn, chồng cũ mừng rỡ

Anh vô tư cầm bàn tay vợ cũ, mân mê chiếc nhẫn cưới, đang định thốt ra lời thương nhớ thì Minh rụt mạnh tay lại.