Ngày tôi lên xe hoa, ai cũng mừng vì nghĩ tôi được gả về nhà giàu, tiền tiêu ba đời không hết. Tôi không ngờ rằng cuộc hôn nhân này lại chính là hố đen của cuộc đời tôi. Giờ tôi muốn đi không được mà muốn ở lại cũng không xong.

Tôi với chồng đã có với nhau 1 con gái 6 tuổi và tôi đang mang bầu được gần 2 tháng. Tôi làm giáo viên mầm non, thu nhập không cao. Chồng tôi làm nghề tự do. Anh không có công việc ổn định. Thu nhập của anh chủ yếu dựa vào tiền cho thuê mấy ngôi nhà của bố mẹ chồng tôi đã mua trước đó. 

Mỗi tháng, chỉ cần ngồi không, chồng tôi cũng có thể đút túi 40-50 triệu. Vì vậy, anh lười làm ăn, chỉ ham mê ăn chơi, hưởng thụ.

Hồi tôi bầu con gái đầu lòng, tôi phát hiện chồng ngoại tình, qua lại với một người phụ nữ làm ở tiệm cắt tóc gội đầu. Tôi đã khóc hết nước mắt và đòi ly dị thì bố mẹ 2 bên khuyên can. Chồng tôi cũng liên tục thanh minh rằng vì tôi bầu bí, anh thiếu thốn chuyện kia nên mới ngoại tình. Anh với cô gái kia cũng chỉ là vui chơi qua đường mà thôi. 

Thấy chồng cầu xin tôi tha thứ, tôi cũng đành mủi lòng. Tôi không muốn con tôi sinh ra mà không có bố nhưng cũng nói trước với chồng rằng nếu anh ấy còn tái phạm, mẹ con tôi sẽ nhất quyết ra đi. Chồng tôi cũng đã thề sẽ không bao giờ ngoại tình nữa.

Sau khi con gái ra đời, chồng tôi thay tâm đổi tính. Anh tu chí làm ăn và mở một quán cà phê khá đông khách. Vợ chồng tôi có được quãng thời gian hạnh phúc ngắn ngủi. Đến đầu năm nay, do dịch bệnh, cửa hàng vắng khách và phải đóng cửa nhiều ngày. Chồng tôi sinh chán nản. Anh lại tiếp tục lao vào thú vui rượu chè, trai gái.

Gần đây, tôi thấy chồng thường đi chơi qua đêm không về. Tôi góp ý thế nào anh cũng không nghe, thậm chí anh còn nổi cáu, xúc phạm tôi. Tìm hiểu một thời gian, tôi biết chồng tôi ngoại tình với một người phụ nữ làm gái rót bia ở nhà hàng. Họ đã sống với nhau như vợ chồng được gần nửa năm nay. Tôi buồn khổ, suy kiệt đến mức phải nhập viện. Giữa lúc đó, tôi sững sờ khi nghe bác sỹ thông báo tôi đã có thai 2 tháng. 

Thấy tôi khóc, nhắc lại lời thề của anh năm xưa, chồng tôi quỳ xuống năn nỉ tôi đừng ly dị. Nghe tôi nói rằng tôi nhất quyết sẽ ly hôn, chồng cầu xin tôi hoãn ly dị 2 tháng... để chờ xem giới tính của thai nhi trong bụng tôi rồi mới quyết định.

Tôi nói với chồng rằng dù con tôi là con trai hay con gái tôi cũng sẽ ly hôn và giành quyền nuôi 2 con. Tuy nhiên, anh ta hăm dọa sẽ giành quyền nuôi con để khiến tôi đau khổ. Sau đó, anh lại đổi giọng năn nỉ rằng nếu cái thai trong bụng tôi là bé trai, anh sẽ sớm đoạn tuyệt với cô bồ và trở về đoàn tụ với mẹ con tôi. 

Mấy ngày hôm nay, tôi ở nhà nghiên cứu, tìm đọc về thủ tục ly hôn và giành quyền nuôi con mà rối trí quá. Tôi làm giáo viên mầm non, thu nhập thấp. Tôi chỉ sợ tôi không thể giành được quyền nuôi con với chồng. Trong khi, anh ta có nguồn thu ổn định từ việc cho thuê nhà ở. 

Không biết tôi phải làm sao thể có thể nuôi 2 con đây? Tôi đau khổ và bế tắc quá. Xin độc giả cho lời khuyên.

Giúp đỡ chị hàng xóm tội nghiệp, tôi nhận đòn 'sấm sét' từ vợ

Giúp đỡ chị hàng xóm tội nghiệp, tôi nhận đòn 'sấm sét' từ vợ

Tôi chỉ muốn giúp đỡ chị hàng xóm thôi, nào ngờ vợ ghen tuông khiến tôi vướng vào cảnh tình ngay, lý gian như thế này.

Theo Dân Việt