Vợ chồng tôi cưới nhau đến nay đã được 6 năm. Cả hai đều làm văn phòng. Trước đây, thu nhập của 2 vợ chồng tôi rơi vào khoảng 35 triệu mỗi tháng, đủ để lo cho cả nhà. Sau khi sinh con đầu lòng, tôi về nhà ngoại ở cữ. Mẹ chồng tôi rất tâm lý. Khi tôi sinh nở, bà muốn tôi về bên ngoại để tư tưởng được thoải mái. Bà sang nhà ngoại chăm tôi ở cữ 1 tháng rồi mới trở về nhà.

Thời gian đầu, chồng thường xuyên về nhà ngoại thăm mẹ con tôi. Tuy nhiên, sau rồi, những lần anh đến thăm mẹ con tôi thưa dần. Tôi hỏi thì anh bảo nhà ngoại chật chội, con quấy khóc suốt đêm, anh chẳng ngủ được, cũng chẳng có khoảng thời gian riêng tư với vợ. Tôi trách anh ích kỷ, không thương vợ con nên mới nói vậy.

Tôi nhờ người theo dõi thì phát hiện chồng tôi đang cặp kè với một người phụ nữ mới bỏ chồng cùng chỗ làm. Sự việc vỡ lở, chồng quỳ xuống cầu xin mẹ con tôi cho anh một cơ hội. 2 bên gia đình cũng hết sức vun vén cho vợ chồng tôi. Tôi vì thương con nên chấp nhận tha thứ cho chồng. Vì lỡ kế hoạch nên tôi mang thai lần 2 khi con gái đầu lòng được 1 tuổi.

Lần này, tôi chỉ ở cữ ở nhà ngoại 1 tháng rồi về bên nhà nội ở với chồng. Hôm đó, tôi cầm điện thoại của chồng thì phát hiện có một bức ảnh khỏa thân của chồng và một người phụ nữ khác để trong thư mục ẩn. Tôi chưa kịp nhìn kỹ thì anh ta đã giật vội điện thoại và xóa bức ảnh đó đi. Tôi làm ầm mọi chuyện thì anh mắng tôi quá quắt rồi dọn đồ bỏ đi.

Tôi đi tìm chồng thì phát hiện anh đến sống với một người đàn bà khác trong một căn nhà trọ nhỏ. Hai người họ và một đứa con trai đang tập bò. Tôi gọi anh về nhà để làm thủ tục ly dị thì anh nói anh chưa sẵn sàng. Vì không muốn tôi làm um sùm nên anh một mực đuổi tôi về nhà.

Anh nói: "Mẹ con em được 2 bên gia đình bao bọc, ủng hộ, lo cho không thiếu thứ gì. Còn cô ấy chỉ có một thân một mình, nếu anh không lo cho 2 mẹ con cô ấy thì ai sẽ lo đây?"

Câu nói của chồng khiến tôi uất nghẹn, trào nước mắt: "Anh có còn coi mẹ con em là vợ là con của anh nữa không? Vợ con anh, anh không lo thì anh định lo cho ai?"

Tôi khóc nhiều và đã nói chuyện với bố mẹ chồng rằng tôi sẽ ly dị. Mẹ chồng tôi thấy vậy hết lời khuyên răn tôi nghĩ lại. Mẹ chồng nói bà sẽ cố gắng dàn xếp mọi chuyện ổn thỏa để chồng trở về bên mẹ con tôi. Còn đứa bé kia, bà sẽ vẫn có trách nhiệm với nó nhưng sẽ không nhận thêm một cô con dâu nữa.

Mẹ tôi cũng khuyên tôi nên nín nhịn, chờ chồng quay về, cho anh một cơ hội. Mẹ tôi bảo đàn bà bỏ chồng, có thêm 2 đứa con, sẽ phải chịu nhiều áp lực, gánh nặng. "Con được nhà chồng yêu quý, ủng hộ như vậy là có phúc lớn lắm. Thằng đàn ông nào ngoại tình rồi cũng sẽ quay về với vợ con thôi. Con đừng dại gì mà bỏ chồng."

Mấy hôm nay, tôi suy nghĩ nhiều, ngày không thiết ăn, đêm không ngủ được. Tôi không biết nên làm thế nào? Ở đời được cái nọ mất cái kia. 

Chồng vừa mất, nhà nội nhờ tôi nuôi con riêng của anh

Chồng vừa mất, nhà nội nhờ tôi nuôi con riêng của anh

Chồng tôi mất được hơn 1 năm nay. Nỗi đau mất chồng chưa nguôi ngoai thì nay tôi lại đứng trước một tình huống bối rối.

Theo Dân Việt