Khi kiếm được nhiều tiền, anh bắt đầu tỏ thái độ coi thường và chỉ trích vợ, đồng thời bị cuốn vào những cuộc ăn chơi hưởng thụ mà bỏ bê gia đình.

Anh thường đi sớm về muộn, thậm chí nhiều hôm còn viện lý do không về nhà. Về nhà thì viện cớ mệt mỏi đi ngủ sớm nhưng nhiều đêm lại hí hoáy nhắn tin hoặc nói chuyện thì thầm với ai đó… Với linh tính của người vợ, tôi biết anh ta có nhân tình.

Tôi đã nói chuyện với anh ta một lần nhưng anh ta không chịu thừa nhận, thay vào đó còn lấy cớ mắng mỏ chê trách tôi nặng nề. Nào là tôi quê mùa không theo kịp thời đại, tôi kém cỏi chỉ biết ăn bám chồng, tôi không còn hiền lành và lãng mạn như trước, tôi không hiểu và không biết chiều chồng….

{keywords}
 

Tôi chết lặng không nói nên lời vì tôi biết với một người không còn yêu mình thì bất kỳ một sơ sót nhỏ nào cũng có thể là lý do cho sự phản bội. Chúng tôi đã cãi nhau nhiều lần về chuyện này, và anh ta không còn giấu giếm nữa, thậm chí còn công khai tán tỉnh nhân tình trước mặt tôi, bóng gió nói muốn ly hôn với tôi.

Tôi đau xót và chán ngán cuộc hôn nhân này nhưng vì con, muốn con có một mái ấm trọn vẹn, tôi vẫn nhẫn nhịn, hy vọng đến lúc nào đó chơi chán thì anh ta sẽ thay đổi và quay về. Hơn nữa tôi cho rằng anh ta sẽ không dám bỏ vợ bỏ con, vì con trai tôi có thể đứa con duy nhất của anh trong cuộc đời này.

Chúng tôi từng mất 3 năm chạy chữa mới có được con trai vì anh ta có tinh trùng yếu, tỉ lệ sống sót của tinh trùng cực kỳ thấp. Bác sĩ từng nói rằng chúng tôi có thể mang thai là một điều kỳ diệu, và khả năng có thai trong tương lai gần như bằng không. 

Vì vậy, cả tôi và anh đều coi con trai như viên ngọc quý trên tay. Không ngờ, sự phấn khích của những cuộc tình ngoài hôn nhân làm anh ta choáng ngợp. Anh ta thực sự muốn ly hôn với tôi bất kể hạnh phúc của con trai mình.

Một hôm tôi đang làm việc nhà thì có người gõ cửa, tôi ra mở, một người phụ nữ ăn mặc rất sành điệu đến tìm tôi. Cô ta tự xưng là “người yêu” của chồng tôi và đến thuyết phục tôi ly hôn để 2 người họ đến nhau vì chồng tôi đã chán ngấy tôi, không còn yêu tôi nữa.

Tôi không thể chịu đựng được nên đã vùng lên và tát cô ấy một cái thật mạnh. Cô ta rất tức giận, vừa khóc vừa chạy đi nhưng không lâu sau đó, chồng tôi tức tối quay lại hỏi có phải tôi có đánh cô ta không.

Uất hận dâng trào, tôi gào lên trong nước mắt: “Phải, tôi đánh đấy, loại đàn bà khốn nạn phá hoại gia đình người khác tôi đánh đau hơn cũng chưa hả giận...”.

Tôi chưa kịp nói hết lời thì anh ra giơ tay tát tôi 2 cái đau điếng, nói tôi vô lý rồi đùng đùng bỏ đi.

Cả thế giới như sụp đổ, tôi ngã quỵ trên mặt đất, trái tim đau khổ như muốn vỡ vụn ra từng mảnh. Không ngờ người đàn ông đầu gối tay ấp với mình bấy lâu nay lại đánh tôi chỉ vì một kẻ thứ 3.

Tôi căm ghét kẻ bội bạc, tôi thực sự tuyệt vọng với cuộc hôn nhân này và tôi đồng ý ly hôn. Anh ta mừng ra mặt vì được tự do đến với nhân tình nhưng anh ta không biết rằng trong quá trình hoàn thành thủ tục ly hôn, tôi cũng đã bí mật đổi họ cho con trai.

Ngày dọn ra khỏi nhà tôi mới nói cho anh ta biết. Tôi không lấy bất kỳ tài sản nào của anh ta, nhưng con trai hoàn toàn thuộc về tôi. Anh ta sửng sốt và giận dữ, hết dụ dỗ lại cầu xin tôi đổi lại họ của con như cũ, nhưng trái tim tôi đã hoàn toàn chai sạn, tôi không bao giờ đổi ý.

Một thời gian sau, không biết tại sao anh ta và người phụ nữ kia lại chia tay. Từ đó, anh ta liên tục quấy rầy tôi, xin tôi tha lỗi và quay lại, hoặc không cũng cho con trai tôi đổi họ cũ nhà anh và cho anh được thường xuyên gặp con.

Anh ta nói bố mẹ chồng biết chuyện và họ đã lần lượt đổ bệnh vì ông bà chỉ có con tôi là cháu đích tôn duy nhất. Tôi thương ông bà nhưng tôi không thể tha thứ cho anh ta, kể từ cái tát ngày hôm đó, anh ta đã xóa sạch mọi cảm xúc trong tôi. Nếu anh ta chỉ lừa dối, tôi có thể tha thứ, nhưng anh ta đánh tôi vì một kẻ thứ 3, trái tim tôi đã chết và tôi sẽ không bao giờ có thể chấp nhận anh ta một lần nữa.

Mộc Miên

'Tôi từng là kẻ vũ phu, đánh vợ đến mức nằm bất động'

'Tôi từng là kẻ vũ phu, đánh vợ đến mức nằm bất động'

Từ bé, Gu Wei (Trung Quốc) đã thấy người thân dùng bạo lực để thể hiện sức mạnh nam tính. Anh kể với Sixth Tone về quá khứ vũ phu của mình và những gì vợ cũ từng phải chịu đựng.