Mẹ của cô gái đó ngày trước là đồng nghiệp của chồng tôi. Người phụ nữ này từng kết hôn nhưng rồi ly hôn sau khi cô ta sinh một đứa con gái, là cô gái đến gặp con trai tôi bây giờ. 

Hai mẹ con tôi đã nói chuyện với nhau. Chúng tôi không dễ tin người, nhưng cô gái đó đưa ra cho con trai tôi một bức thư tình viết tay đã cũ. Bức thư gửi cho mẹ của cô ta, và nét chữ rất giống với nét chữ của chồng tôi.

Vợ chồng tôi đều đã ngoài 50, bên nhau 29 năm, hầu hết thời gian đều là hạnh phúc, vui vẻ. Giờ xảy ra chuyện này tôi không thể không nghĩ ngợi, và hoài nghi. Tôi hỏi chồng nhưng anh ấy một mực phủ nhận. Nói cô gái đó đang giở trò lừa đảo. 

Chúng tôi đã làm thêm một bước là yêu cầu cô ấy cùng con trai tôi đi xét nghiệm ADN (chồng tôi không làm xét nghiệm). Kết quả xác nhận, trong hầu hết các khả năng, 2 đứa là anh em cùng cha khác mẹ.

Chồng tôi nói kết quả chắc chắn sai, và hẳn cô ta đã bắt tay với ai đó quen trong trung tâm xét nghiệm để lừa gia đình tôi. Từ đó tôi không nói chuyện này với chồng nữa. Tôi không muốn cãi nhau, trước giờ cũng không phải người giỏi nói lý lẽ về mình. Nhưng tôi rất suy sụp. Tôi biết mình nên yêu cầu anh ấy đi xét nghiệm ADN nhưng anh ấy sẽ từ chối, lý do anh ấy đưa ra là vì con trai đã vượt mặt bố mà đi xét nghiệm sau lưng.

Giờ hai bố con vô cùng mâu thuẫn với nhau. Chồng tôi không nhìn mặt con, còn con trai chúng tôi nói bố nó là người lừa dối và hèn nhát. Con trai khuyên tôi nên bỏ bố nó, nhưng chồng tôi còn yêu vợ. Và thật sự nếu không có chuyện này xảy ra, tôi chưa bao giờ nghĩ anh ấy có thể lừa dối tôi chuyện gì. 

Hôn nhân của tôi bây giờ không được như trước nữa, giống như chiếc bình quý đã có vết rạn rồi, có thế nào cũng không đẹp được nữa. Nhưng tôi không thể nghĩ đến chuyện bắt đầu cuộc sống mới khi tuổi đã ngoài 50…

Đi uống cà phê cùng bạn trai, tôi thấy bố ôm người phụ nữ khác

Đi uống cà phê cùng bạn trai, tôi thấy bố ôm người phụ nữ khác

 Trong quán cà phê, tôi gọi ly nâu đá, bạn trai gọi ly đen đá rồi ngồi tựa vai nhau nói chuyện. Bàn bên, bố tôi đang ôm người phụ nữ khác.  

Theo Dân Trí