Tình nghĩa vợ chồng xưa nay là một điều thiêng liêng không đo đếm được bằng tiền, nhưng gặp phải người chồng phụ bạc, ruồng bỏ vợ con chạy theo thú vui tình ái nhất thời, đến khi không còn ai bên mình mới nghĩ tới vợ con, muốn quay trở lại, mang tiền ra "thương lượng", số tiền lên đến hàng tỷ thì có nên quay về không? Vì tiền mà quay lại, hay vì tình?

Đó chính xác là tình cảnh mà một người vợ đang rơi vào cần tìm kiếm lời khuyên từ cư dân mạng:

Mình lấy chồng cách đây 6 năm, đã có 2 cô con gái. Chồng mình khao khát con trai nên nhất định phải "nặn" ra được một đứa con trai. Và anh ta làm điều đó bằng cách ngoại tình.

Khi biết tin cô bồ kia đang bầu được con trai thì anh nhất quyết ly hôn và đi theo cô ta. Mặc cho mình và hai đứa con khóc cạn nước mắt van xin anh hãy nghĩ lại. "Cô ấy đang mang thai con trai cho tôi. Con trai mới là con, gái tôi không thiết". Chắc chắn mình không bao giờ quên được câu nói này.

Sau hơn một năm bẵng đi thì bất ngờ anh ta liên lạc và ngỏ ý muốn mình cho anh ta quay về với gia đình. Hóa ra, đứa con trai kia cũng chẳng phải con của anh ta. Cùng lúc đó thì anh ta lâm bệnh nặng, cô bồ kia tót đi theo người tình mới. Tiền anh ta không thiếu, nhưng thiếu người chăm sóc, và ở một mình cũng cô độc nên đề nghị mình quay lại, hứa cho 3 tỷ. Theo mọi người mình nên xử lý thế nào?  

Chồng lúc trẻ khỏe đi với bồ, bệnh tật lại treo 3 tỷ gọi vợ về chăm - 1

Tin nhắn từ chồng được người vợ công khai trên mạng xã hội.

Chưa đầy một ngày sau khi xuất hiện, câu chuyện của người vợ đã thu hút hàng vạn biểu tượng cảm xúc và hàng ngàn bình luận nhiều chiều. Nổi bật là hai luồng ý kiến phân rõ quyết định về hay không về, một phe tỏ rõ ý kiến "chốt đơn, tiền vào tài khoản, người có mặt", phe còn lại cho rằng "còn tình cảm thì 10 triệu cũng về, không còn tình cảm thì 3 tỷ chứ chục tỷ cũng chẳng có ý nghĩa gì cả".

Đa số những người khẳng định sẽ về đều giữ chung một thái độ "quay về vì tiền, chứ tình cảm không còn gì với người chồng bội bạc":

"Bỏ 3 tỷ ra đây rồi nói chuyện tiếp, tôi thuê giúp việc chăm", "Tiền trao cháo múc, chứ không lại 3 tỷ bằng mồm thì nhọc lắm", "Ting ting tài khoản thì về, thuê 3 giúp việc, một người chăm chồng, một chăm con, một chăm mình".

Một số vị quân sư hài hước nói: "Thời buổi khó khăn, 3 tỷ không phải là nhỏ, em nghĩ chị nên deal thêm 3 tỷ nữa chị ạ", "Về cầm 3 tỷ xong đi theo bồ cho ông ấy nhớ, nhờn!", "Lấy 3 tỷ rồi về hôm nào tôi cũng ôn lại kỷ niệm xưa cho mà nghe, nghe xong có khi còn đi sớm hơn dự kiến".

Thuộc trường phái không vì 3 tỷ mà quay về, tài khoản Kiều Lan Anh phân tích:

"Bây giờ vì 3 tỷ mà về thì con gái cũng đánh giá mình chỉ sống vì tiền, sau này dạy nó kiểu gì? Lão chồng cũng đã có bài học nhớ đời rồi, bị bồ đá, nuôi con người, ruồng rẫy con mình rồi trắng mắt ra rồi! Tiền này bây giờ chị không lấy thì sau này cũng về tay con chị mà thôi. Còn chắc chắn câu "con trai mới là con, gái tôi không thiết" sẽ mãi khắc sâu vào tâm trí của chị và hai con. Nhưng bây giờ chị cũng bình tĩnh nghĩ lại. Một là quay về vì cái nghĩa đã từng là vợ chồng chăm sóc cho chồng cũ qua cơn nguy kịch để con cái nhìn vào cách ứng xử của mình mà học (quay lại chăm sóc chứ không phải quay lại sống chung nhà), hơn nữa dù gì người ta cũng vẫn là bố của con mình. Hai là dứt khoát không dây dưa không nói chuyện! Cho 2 con về thăm nom rồi bảo chúng nó tìm giúp việc chăm bệnh cho bố chứ mình không xuất hiện. Tất cả phải là chị tự quyết, còn mọi ý kiến của mọi người chỉ mang tính chất tham khảo thôi". Đây cũng là ý kiến nhận được nhiều sự đồng tình nhất từ các thành viên cõi mạng.

Theo Dân Trí 

Những lý do bất ngờ đẩy những người chung thủy cũng sa vào việc ngoại tình

Những lý do bất ngờ đẩy những người chung thủy cũng sa vào việc ngoại tình

Anh ấy/cô ấy là những người chồng, người vợ chu đáo, chung thủy, hôn nhân của họ êm ấm, thế nhưng cuối cùng họ vẫn sa chân vào việc ngoại tình. Dưới đây là những lý do không thể ngờ tới.