Tôi và chồng cũ ly hôn mới được nửa năm. Anh ta là người kiếm ra tiền, phong độ, lịch lãm.

Ngày trẻ cũng vì những điều đấy mà tôi mê mẩn anh ta. Lúc yêu, anh vô cùng chiều chuộng nhưng khi cưới về, anh mới lộ rõ bản chất trăng hoa và vũ phu.

Không đếm nổi số lần anh đánh tôi vì anh ta ngoại tình bị tôi phát hiện, làm ầm ĩ lên.

Chịu không nổi, chúng tôi ra tòa ly hôn. Khi đó, con gái của tôi mới 3 tuổi. Mặc dù nếu ly hôn, tôi vô cùng thiệt thòi, vất vả khi nuôi con một mình nhưng tôi vẫn quyết tâm ký vào đơn.

Sau khi ly hôn, chúng tôi thỏa thuận mẹ con tôi vẫn ở căn nhà cũ. Anh ta mang theo ô tô, toàn bộ công ty riêng của anh ta ra đi.

{keywords}
 Ảnh: Đức Liên

Thêm vào đó, mỗi tháng anh ta phải chu cấp 7 triệu đồng tiền nuôi con. Thời gian đầu, anh ta đều đặn thực hiện việc chuyển tiền nuôi con.

Nhưng sau đó, anh ta lấy lý do này lý do kia, thường xuyên tìm cách trì hoãn việc chu cấp. Khi nào tôi gọi điện giục, anh ta mới chuyển tiền. Việc này khiến chúng tôi thường xuyên cãi nhau.

Tôi biết, anh ta không hề thiếu tiền, việc trì hoãn gửi tiền nuôi con chỉ vì anh ta ghét tôi. Ngày tôi quyết tâm ly hôn, anh ta cao giọng thách thức tôi sống được mà thiếu anh ta chu cấp, bao bọc.

Khi chúng tôi chưa ly hôn, anh ta đã công khai đi lại với người tình. Người yêu mới của anh ta chưa từng kết hôn, xinh đẹp và theo anh ta khoe thì “rất hiểu và chiều” anh ta, chứ không như tôi.

Họ dẫn nhau đi ăn uống, du lịch… tung rất nhiều ảnh hẹn hò, hạnh phúc lên facebook.

Nửa năm sau ngày ly hôn, chồng cũ làm đám cưới vì người yêu mới có bầu. Cái thai đã được 3 tháng. Để chiều lòng gái trẻ, anh ta không tiếc tiền chi đậm cho đám cưới.

Họ đi chụp ảnh cưới kết hợp du lịch tại nước ngoài. Anh ta mua nhẫn kim cương để cầu hôn với vợ mới. Đám cưới cũng được tổ chức tại khách sạn sang trọng nhất thành phố. Không chỉ vậy, họ còn tổ chức đám cưới rình rang tại quê nhà cô ta để làm đẹp mặt nhà vợ.

Chi phí cho những điều xa hoa, phù phiếm đó nghe đâu gần đến cả tỷ đồng. Chuyện cuộc sống của chồng cũ tôi không còn quá bận tâm. Nhưng anh ta đối xử với con gái tôi quá cạn tình, khiến tôi vô cùng uất ức.

Từ ngày vợ mới có thai, anh ta bận chăm sóc cô ấy nên rất ít sang thăm con gái tôi. Thêm vào đó, vợ mới của anh ta không muốn chồng qua lại với con gái nên anh ta cũng chiều lòng.

Lười thăm nom, anh ta cũng chây ì việc gửi tiền cấp dưỡng. Theo thỏa thuận ban đầu, số tiền là 7 triệu đồng. Gần đây, anh ta lấy lý do dịch bệnh nên công ty làm ăn khó khăn hơn vì vậy yêu cầu tôi giảm số tiền trên xuống còn 5 triệu đồng.

Tôi không quá khó khăn nhưng uất ức nghĩ rằng con gái mình thiệt thòi nay lại bị bố bỏ rơi. Khi tôi không đồng ý, chồng cũ tôi phũ phàng “5 triệu hoặc là không”.

Đôi co nhiều, tôi không còn muốn tranh cãi. Hàng tháng anh ta gửi số tiền trên nhưng cũng có tháng anh ta lấy lý do “quên”, “thiếu thốn” để gửi chậm.

Gần đây nhất, tôi có quen một người đàn ông. Anh chăm sóc và ngỏ lời tìm hiểu nhưng tôi chưa đồng ý. Chồng cũ của tôi không hiểu nghe được thông tin ở đâu, liền gọi điện chửi tôi té tát.

Anh ta chửi tôi là phụ nữ lăng loàn, không chịu chăm lo cho con gái mà mải đi hẹn hò, đong đưa. Anh ta còn tuyên bố, nếu tôi đi bước nữa, sẽ giành lại quyền nuôi con bởi tôi không có tư cách để nuôi dạy cháu nên người.

Tôi quá uất ức không nghe máy, anh ta liên tục dùng số lạ gọi đến chửi bới, đe dọa. Tôi quá mệt mỏi vì người đàn ông này. Hai mẹ con tôi có nên chuyển đến một nơi khác sống để được bình yên?

Bạn gái chê tôi quê mùa khi gói đồ ăn thừa mang về

Bạn gái chê tôi quê mùa khi gói đồ ăn thừa mang về

Chuyện xảy ra vào thứ Bảy tuần trước. Trong bữa ăn tối của tôi và bạn gái. Em nói rằng, thất vọng về cách cư xử của tôi…

Độc giả Lê Thị Ngọc Hà