Vợ chồng tôi bằng tuổi, lấy nhau mới được 6 năm. Cuộc sống không quá khó khăn về kinh tế nhưng chúng tôi lại thường xuyên cãi lộn.

Chung quy cũng chỉ vì anh thấy mình thua kém vợ về học thức và công việc. Tôi làm việc ở một công ty lớn còn anh mở cửa hàng sửa chữa xe máy. Thêm vào đó, anh là người có tính hay ghen.

Mỗi khi thấy tôi diện váy áo đi dự tiệc, anh lại nghĩ tôi đang ngoại tình, ra ngoài hẹn hò với ai đó.

Có lần, anh thuê thám tử theo dõi tôi. Nhưng khi thám tử báo tôi hoàn toàn trong sạch, anh lại không tin, cho rằng tôi quá tinh vi nên đã qua mặt được họ.

Về nhà, anh ra sức nói mát mẻ tôi. Tôi sợ các con phải sống cảnh bố mẹ ly hôn nên cố gắng bỏ qua cho anh. Cùng với đó, tôi cũng hạn chế đến mức tối đa việc giao tiếp với bạn khác giới.

Thế nhưng, hành động gần đây của anh khiến tôi không thể chịu nổi.

Cách đây 3 tháng, tôi được điều chuyển sang bộ phận kinh doanh. Để hoàn thành doanh số, tôi phải đi gặp gỡ khách hàng nhiều.

Khách hàng tôi gặp có những người thích đùa. Họ nhắn tin trêu ghẹo tôi. Không ngờ chồng tôi xem được. Anh chụp lại màn hình rồi tìm cách liên lạc với vợ anh ta.

Sau đó tôi không biết chồng tôi đã làm gì mà chị ta gọi cho tôi để cảnh cáo. Tôi đã nói, tôi hoàn toàn trong sạch, giữa tôi và chồng chị ta không hề có chuyện trai gái.

Vậy mà chiều nay, khi vừa đi làm về đến ngõ, tôi bị 2 người đàn ông xăm trổ và 2 người phụ nữ mặt đầy sát khí chặn lại, đánh tới tấp vào mặt và người tôi.

Đáng nói, chồng tôi đứng gần đó nhưng không hề can ngăn hay bảo vệ tôi.

Tối ăn cơm xong anh còn đưa cho tôi xem đoạn clip đánh ghen mà anh quay được rồi hả hê vì tôi đã bị người ta "dạy cho một bài học về tội lăng loàn".

Tôi nhìn mặt chồng mà thấy căm phẫn. Có lẽ, tôi sẽ ly hôn vì không còn muốn sống với người đàn ông này.

Nhưng làm như vậy liệu có cảm tính quá không? Một người hay ghen như chồng tôi liệu có cách nào để anh ta thay đổi không? Mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên. Tôi xin cảm ơn.

Độc giả: L.H.N

Ảo tưởng việc bị 'cắm sừng', chồng tôi lắp camera theo dõi vợ

Ảo tưởng việc bị 'cắm sừng', chồng tôi lắp camera theo dõi vợ

Một mối quan hệ muốn lành mạnh lâu dài phải được xây dựng trên cơ sở niềm tin và sự tôn trọng, nhưng chồng tôi thiếu cả hai thứ đó dành cho tôi.