Chị Hạnh khá xinh đẹp, ăn mặc sành điệu và đi tới đâu là vương lại mùi nước hoa đắt tiền tới đó. Chị đến gặp chuyên gia vào buổi chiều mưa gió, chia sẻ câu chuyện làm chị khó xử cả năm nay khi đứng trước việc nên chọn chồng, hay chọn bồ.

Chị kể mình sinh ra trong một gia đình khá giả ở nông thôn. Học xong đại học chị cưới được một anh chàng hiền lành, tử tế. Hai vợ chồng cùng nhau xây dựng cơ đồ, sự nghiệp và ngoài 40 tuổi mọi thứ đã ổn định.

Người ta bảo càng sống với nhau vợ càng yêu chồng, chị trước kia cũng từng yêu thương chồng, nhưng 10 năm chung sống đã quá quen nhàm, mọi việc chỉ còn là nghĩa vụ. Còn 2 năm nay chị gặp được một tình yêu sét đánh, bập vào không buông nổi vì bồ rất biết chiều chị, lại rất hợp chuyện chăn gối… và thúc giục chị ly hôn chồng để đến với nhau.

Giữa lúc chị đang lưỡng lự thì những người biết chuyện dè bỉu, bảo chị khôn hết phần thiên hạ. Chồng có thế mạnh là cơ đồ, tài chính. Bồ có thế mạnh chiều chuộng và hợp chuyện gối chăn. Họ bảo chị tay phải choàng, tay trái ôm, khôn ngoan, kín kẽ nên được hưởng cả.

Bản thân chị chỉ muốn dành trọn tình yêu cho một người. Giờ thì chị rất bế tắc không biết chọn chồng hay chọn bồ, lúc muốn ly hôn, nhưng nghĩ lại thương chồng con và muốn níu giữ cuộc hôn nhân này... Chị  Hạnh không biết làm sao nên đành phải tìm Chuyên gia gỡ rối.

Chồng cũng thương, bồ cũng thích, nên chọn chồng hay chọn bồ? - 1

Chị ấy phải tìm chuyên gia gỡ rối xem nên chọn chồng, hay chọn bồ. Ảnh minh họa.

Chuyên gia khuyên chị Hạnh như sau: "Chị khá mâu thuẫn trong câu chuyện của mình, nói rằng vẫn yêu chồng nhưng lại đi ngoại tình. Sau khi đi ngoại tình rồi thì chị lại muốn níu kéo cuộc hôn nhân này". 

Như thế là chị đang thử thách tình cảm của chính mình. Chị dạo chơi một vòng để nhận ra tình yêu thật sự của đời mình, nhưng lại không muốn nói ra rõ ràng hết để giải thoát cho chồng. Đó không phải là tình yêu thương chồng, mà chỉ là lòng trắc ẩn của một người có lỗi đang thương hại người mà mình đã làm tổn thương.

Không chỉ một mình chị, mà bất cứ phụ nữ nào đã đi ngoại tình thì chắc hẳn cuộc hôn nhân của họ đều có chút bất ổn. Chuyên gia khuyên chị Hạnh thử lục lọi lại ký ức xem những bất ổn đó là gì, và vì sao lại quyết định phản bội lại người chồng mà chính mình đã lựa chọn gắn bó. Nguyên nhân là do chồng không khiến chị ấy hài lòng, thỏa mãn. Hay do chị ấy đã mong cầu quá nhiều mà không sao tìm được điều đó ở anh chồng? Đúng lúc chị ấy đang mong cầu thì gặp người đàn ông kia, và dẫn đến sai lầm.

Đã là vợ chồng, dù nguyên nhân là gì đi chăng nữa thì việc ngoại tình đã là không phải. Vì vậy trước hết chị hãy học cách gửi đến chồng sự biết ơn, bởi anh ấy đã chọn đi bên chị, đã cùng chị xây dựng một gia đình, cùng chị sinh những đứa con xinh đẹp, thông minh, ngoan ngoãn để chị hưởng thiên chức làm mẹ cao quý… Chị hãy dừng nhìn những điều tiêu cực của chồng, mà tập trung vào những đức tính tốt đẹp của chồng vốn có, và đừng có so sánh chồng với người đàn ông khác. 

Hiện tại chị không nên đưa ra bất cứ quyết định, hay lựa chọn nào để tránh sau này phải hối hận. Việc cần làm bây giờ là chị hãy thật tĩnh tâm nhìn vào bên trong chính mình, hãy lắng nghe trái tim mình đang muốn nói điều gì, thật sự muốn gì và muốn ở bên ai trong tương lai.

Khi chị đã thấu hiểu bản thân mình rồi, khi thân và tâm hòa vào nhau chị sẽ thấy lòng mình rất an ổn, không còn cảm giác lo sợ, bất an nữa. Đến lúc chị quyết định thì đó sẽ là một quyết định sáng suốt vì đã được cân nhắc kỹ. Cho dù quyết định như thế nào thì chị cũng tự chịu trách nhiệm với sự lựa chọn đó.

Theo Chuyên gia HN-GĐ/Gia đình & Xã hội 

Bồ 'mặt dày' nhắn tin xin vợ cũ của tình nhân căn nhà 2 tỷ

Bồ 'mặt dày' nhắn tin xin vợ cũ của tình nhân căn nhà 2 tỷ

Câu chuyện của một người vợ đã trở thành vợ cũ mà vẫn bị nhân tình của cố nhân nhắn tin quấy quả vì lý do rất nực cười.