Chồng cũ muốn làm bạn nhưng tim tôi đau mỗi khi gặp anh ấy - 1

Chồng cũ của tôi là người có tuổi thơ nhiều gian khổ. Khi yêu anh tôi cũng hiểu có đôi lúc tâm lý anh không bình thường vì những dư chấn của quá khứ đã qua. Anh có những khi rất khó kiềm chế và thường bị kích động.

Anh là trẻ mồ côi. Để có được một chỗ đứng trong xã hội như bây giờ, anh phải nỗ lực gấp nhiều lần người khác. Ngoài những lúc khó kiểm soát, anh là người hiền lành chịu khó. Vì hiểu nên tôi càng thương và yêu anh, quyết định kết hôn với anh. Bố mẹ tôi cũng thương anh như con ruột. Các cụ cho chúng tôi một căn hộ để làm tổ ấm uyên ương sau khi cưới.

Chúng tôi chung sống và có 1 đứa con. Tôi ngày một yêu chồng hơn nhưng anh thì luôn buồn phiền. Trải qua 3 đợt điều trị tâm lý, anh ấy về nhà nói với tôi là anh nghĩ mình không hợp hôn nhân, không hợp với cuộc sống gia đình - anh không nghĩ mình xứng đáng với những điều tốt đẹp như gia đình.

Anh nói muốn có một khởi đầu mới, tính đi du lịch đâu đó cho khuây khỏa. Tôi đã nói với anh rằng chúng tôi có thể đi cùng nhau, nhưng anh từ chối, anh bảo muốn được ở một mình.

Tôi cố vớt vát rằng vậy cũng tốt, có thể sau chuyến đi, khi tinh thần phấn chấn hơn, anh sẽ nghĩ lại về cuộc hôn nhân này. Nhưng sau chuyến đi, thứ anh đưa ra cho tôi là lá đơn ly hôn với chữ ký của anh, nhỏ bé nhưng kiên quyết ngay góc phải.

Thế là tôi trở thành một bà mẹ đơn thân. 6 tháng sau khi chồng cũ dọn ra ngoài, tôi được biết rằng anh đã có bạn gái mới. Họ chung sống với nhau trong một căn hộ chung cư thuê cách nơi anh làm việc không xa, không hôn thú, không con cái. Vì anh và tôi vẫn có chung một đứa con, nên không phải nói ly hôn mà cắt đứt tất cả được. Anh vẫn đến thăm con dù tôi cố tình tránh mặt mỗi lần anh đến.

Gần đây nhất anh chủ động nói với tôi rằng hãy xem nhau như bạn, vì giữa chúng tôi có sợi dây ràng buộc là con.

Tôi sao có thể làm được, mỗi lúc đối diện anh, với tôi mà nói là điều vô cùng khó khăn. Tim tôi vẫn đau khi đứng trước người đàn ông mình yêu mà phải tỏ ra xa cách.

Còn nhiều điều tôi muốn nói, còn nhiều thứ tôi muốn hỏi, nhưng hơn tất cả, tôi rất băn khoăn rằng có phải thật ra anh đã có người khác từ trước khi ly hôn với tôi không. Có phải tôi là người thất bại vì đã yêu anh mà không thể mang đến cho anh hạnh phúc?

Tôi muốn ly dị chồng cờ bạc, vũ phu nhưng sợ ra đi tay trắng

Tôi muốn ly dị chồng cờ bạc, vũ phu nhưng sợ ra đi tay trắng

Anh chấp nhận bỏ qua lỗi lầm của tôi nhưng ngày nào anh cũng chửi rủa vợ, chỉ cần tôi phản ứng là anh lao vào đấm đá. Anh đầy đọa tôi về tinh thần, thể xác.

Theo Dân trí