Tôi nhìn chị sếp của tôi, chị vừa chớm 50, nhưng làn da, vóc dáng vẫn rất tươi tắn, cuốn hút. Ánh mắt chị luôn cương nghị với các nhân viên, nhưng lại đặc biệt dịu dàng, trìu mến với riêng tôi.

Tôi và vợ kết hôn cách đây 6 năm và sinh được một con gái xinh xắn, đáng yêu. Trong 6 năm đó, cuộc sống của vợ chồng tôi khá êm đềm hạnh phúc.

Cách đây khoảng nửa năm, công ty cũ của tôi phá sản. Từ đó, tôi phải chạy vạy khắp nơi để tìm cho mình một công việc mới ưng ý. Thế nhưng một tháng, hai tháng trôi qua mà tôi vẫn chưa thể xin được một chỗ nào.

Từ khi mất việc, cuộc sống của gia đình tôi bị đảo lộn. Thấy tôi như vậy nhưng vợ tôi vẫn không hề trách móc hay tỏ ra khó chịu, thay vào đó, em hay động viên tôi cố gắng để bước qua giai đoạn khó khăn này.

Rồi một ngày, số phận run rủi cho tôi gặp lại một người bạn học cũ là phó giám đốc một công ty nước ngoài có trụ sở ở Việt Nam. Bằng mối quan hệ này, tôi chính thức tìm được chân nhân viên kinh doanh tại công ty đối tác của anh ta.

Một công việc mới phù hợp với khả năng và một mức lương hậu hĩnh hơn cả công ty cũ khiến tôi khá yên tâm. Tôi cứ tưởng từ đây cuộc sống của mình sẽ thuận lợi, suôn sẻ, nhưng cuộc sống không hẳn dễ dàng thế.

{keywords}
Ảnh: Shutterstock

Số là ở công ty mới của tôi có vị sếp nữ góa chồng nhiều năm bỗng có cảm tình đặc biệt với tôi.

Mỗi lần tôi làm việc gì, chị đều gọi tôi vào phòng riêng để chỉ bảo rất nhiệt tình. Trong những lần tôi được gọi vào gặp này, chị lúc thì vỗ vai, lúc thì chạm tay tôi.

Lúc đầu tôi lầm tưởng những cử chỉ đó là sự vô tư xuất phát từ mối quan hệ thân quen của bạn tôi, tuy nhiên dần dà, tôi bắt đầu nhận ra sự giúp đỡ này của chị không hẳn không có tình ý.

Những lần tôi được phân đi công tác xa, thay vì điều động những nhân viên có kinh nghiệm, chị sếp bắt đầu bố trí tôi đi cùng. Chị bảo, tôi là nhân viên mới nên phải đi để học hỏi và lấy mối quan hệ từ khách hàng tiềm năng.

Trong những lần đó, chị đều lấy cớ để gần gũi tôi. Khi thì chị kêu chóng mặt, nhờ tôi mát-xa đầu, khi lại kêu đi giày đau chân, kêu tôi đi mua đôi mới rồi thay giúp... Nghĩ tất cả đều xuất phát từ sự ga-lăng của đàn ông, nên tôi dù hơi ngại cũng vui vẻ giúp chị.

Thế nhưng lần đi công tác ở Nha Trang thì khác. Sau khi gặp gỡ đối tác xong, chị sếp lấy lý do tôi làm tốt công việc nên mời tôi đi ăn uống nhẹ ở một nhà hàng bên bờ biển.

Chị sếp liên tục mời rượu tôi. Tôi vì nể sếp nên cũng uống vài ly xã giao.

Thế rồi khi đã có chút men say, giữa khung cảnh lãng mạn của nhà hàng phố biển, chị sếp bất ngờ nắm tay tôi và thổ lộ tình cảm. Chị nói từ khi gặp tôi, không hiểu vì nhân duyên nào đó, chị luôn nghĩ về tôi với rất nhiều trìu mến và khao khát... Và rằng chị không muốn phá vỡ gia đình tôi, chỉ xin làm tình nhân với tôi.

Nếu tôi đồng ý, sau đợt công tác này, chị sẽ hỗ trợ công việc để tôi có thể lên được vị trí cao hơn trong công ty. Tôi thoáng bối rối.

Tôi nhìn chị sếp của tôi, chị vừa chớm 50, nhưng làn da, vóc dáng vẫn rất tươi tắn, cuốn hút. Ánh mắt chị luôn cương nghị với các nhân viên, nhưng lại đặc biệt dịu dàng, trìu mến với riêng tôi. Không phải tôi không nhận ra, cũng không phải tôi không mảy may suy nghĩ...

Uống hết ly rượu. Tôi bảo với chị rằng mọi điều đến bất ngờ quá. Tôi cần thời gian để suy nghĩ. Chị đồng ý và chúng tôi ra sân bay trở về Hà Nội. Trên đường về, chị không quên nhắn với tôi rằng, chính vì sự điềm tĩnh, không vội vã ở tôi càng khiến chị say đắm tôi nhiều hơn, muốn có tôi nhiều hơn...

Về đến gần nhà, tôi dừng xe ở siêu thị. Vào chọn mua đồ chơi cho con kèm theo một túi hoa quả mà vợ tôi ưa thích. Lúc chọn đồ, tôi nghĩ đến gia đình nhỏ của tôi, đến căn nhà chung cư gần 70m2 chúng tôi đang oằn lưng trả góp. Tôi nghĩ đến con gái bé bỏng ngây thơ của tôi, rằng tôi từng mong muốn mang đến cho con mọi điều tốt đẹp nhất...

Thế nhưng, vợ tôi không có lỗi. Con tôi lại càng không. Và tôi, liệu có yên ổn không nếu sa chân vào mối quan hệ tưởng chừng như không ảnh hưởng đến ai này? Tôi sẽ ra sao nếu mọi chuyện vỡ lở? Tôi liệu có thể còn tư cách mà đứng trước con gái tôi nữa hay không? Hàng trăm câu hỏi bủa vây lấy tôi. 

Dù rằng, công việc hiện nay rất tốt. Đúng chuyên môn của tôi và thu nhập nhiều người mơ ước. Nhưng cuối cùng tôi quyết định. Ngày mai tôi sẽ gửi đơn xin nghỉ việc.

Tôi nghĩ, tôi và chị sếp cũng khó lòng nhìn mặt nhau ngày ngày ở công ty, sau khi tôi nói lời từ chối. Thế nên trong khoảng thời gian chờ công ty chấp nhận đơn, tôi sẽ lại cố gắng đi tìm việc nơi khác, dù là khó khăn còn bủa vây phía trước. 

Lời đề nghị trong đêm của hot girl khiến nhiếp ảnh gia bối rối

Lời đề nghị trong đêm của hot girl khiến nhiếp ảnh gia bối rối

“Không thể chịu đựng nổi những tin nhắn thường xuyên gửi lúc nửa đêm của một cô gái, tôi phải lên kế hoạch để “tẩu thoát” “- vị nhiếp ảnh gia trẻ tuổi chia sẻ.

Giám đốc choáng vì bản hợp đồng của nữ nhân viên mới

Giám đốc choáng vì bản hợp đồng của nữ nhân viên mới

“Đề xuất hợp đồng 100 triệu không được, cô gái ấy ỉ ôi, năn nỉ xuống hợp đồng 50 triệu rồi 20 triệu. Cuối cùng cô ấy đề nghị: “Chỉ cần anh ký hợp đồng mua quảng cáo cho em, anh thích gì, em chiều nấy”.

Tin nhắn trong đêm của phó giám đốc khiến nữ nhân viên chết lặng

Tin nhắn trong đêm của phó giám đốc khiến nữ nhân viên chết lặng

Tần suất hò hẹn với Tùng càng ngày càng dày đặc. Tôi cũng thoải mái cho anh quay lại những giờ phút chúng tôi bên nhau chỉ vì một niềm tin rằng, cuối năm nay, tôi sẽ lên chức phó phòng.

Cuộc tháo chạy của người phụ nữ khỏi phòng sếp lớn

Cuộc tháo chạy của người phụ nữ khỏi phòng sếp lớn

“Tôi nhớ rất rõ câu chuyện ấy bởi đó là một trong số những ca hiếm hoi về quấy rối tình dục nơi công sở tôi tư vấn. Thay vì đối mặt, nạn nhân thường chọn cách im lặng”, Chuyên gia tư vấn tâm lý Nguyễn An Chất chia sẻ.

X.H (Hà Nội)