Từ trước đám cưới chị chồng đã hay vay tiền của chồng tôi. Tưởng rằng khi anh có vợ thì chị ấy sẽ biết ý, ai ngờ chị còn vay mượn thường xuyên hơn và tất nhiên là chẳng bao giờ trả lại. Nếu có vay có trả, chỗ anh em ruột thịt thì tôi chẳng bao giờ phàn nàn, ca thán.

Vợ chồng tôi cưới nhau được 3 năm rồi, con trai đầu lòng mới lên 1 tuổi. Thu nhập hai vợ chồng không cao, nuôi thêm một đứa con nhỏ, đồng thời vẫn phải chu cấp ít nhiều cho bố mẹ chồng, cuộc sống của chúng tôi làm gì được dư giả.

Chị chồng và anh rể không hề nghèo khổ nhưng chẳng hiểu sao vẫn liên tục vay tiền chồng tôi, khi thì bắn vào thẻ ATM vài trăm nghìn đến cả vài triệu. Có lúc còn còn vay chồng tôi hẳn 15 triệu mua máy tính cho con anh chị ấy.

Nhiều lần quá, tôi bực bội mắng chồng thì anh cáu ầm lên bảo tôi tính toán chi li quá, anh em trong nhà đi đâu mà thiệt khiến tôi ấm ức vô cùng.

{keywords}
 

Hôm vừa rồi, chị chồng lại nhắn tin cho em trai đòi vay hẳn 300 triệu để mua nhà. Nhà tôi vẫn còn đi thuê, hơn nữa tiền tiết kiệm cũng chẳng đủ 300 triệu, chị chồng biết thừa hoàn cảnh của em trai nhưng vẫn đòi vay từng ấy tiền. Giọng điệu cũng vô cùng đáng ghét, tựa như chồng tôi phải có nghĩa vụ cho chị ấy vay tiền vậy!

Lúc đó anh đang ra ngoài và để điện thoại ở nhà, tôi cầm điện thoại của chồng giả danh anh nhắn tin lại: "Vợ chồng em khó khăn thế nào, chị thừa biết mà còn đưa ra yêu cầu như vậy. Chị không thương vợ chồng em thì cũng phải thương cháu chị mới tròn 1 tuổi chứ. Em không muốn tình chị em sứt mẻ nhưng nếu chị còn vô lý đến thế thì em cũng không nể nang nữa đâu".

Tôi cứ nghĩ sau lời từ chối có phần gay gắt ấy thì chị chồng sẽ biết xấu hổ mà thay đổi. Không thể ngờ nổi, một lúc sau tôi nhận được tin nhắn trả lời, nhìn những dòng chữ như nhảy múa trước mắt mà tôi run rẩy phát hiện ra một bí mật chồng che giấu mình nhiều năm nay.

"Bảy năm nay chị nuôi con cho em, bao cực nhọc, vất vả, từng ấy tiền làm sao có thể bù đắp được? Nó là cháu ruột chị, chị cũng thật lòng yêu thương và chăm sóc cho nó chu đáo nhưng vẫn phải có thực mới vực được đạo. Lần này vợ chồng chị mua nhà, có nhà riêng rộng rãi thì con em cũng được sống thoải mái. Nó có tên trong hộ khẩu nhà chị, sau này căn nhà ấy cũng sẽ có một phần của nó em không phải lo", chị chồng nhắn lại như vậy.

Chị chồng tôi có ba đứa con, đứa thứ nhất 11 tuổi, đứa thứ hai 7 tuổi và đứa thứ 3 mới lên 4 tuổi. Trước đây tôi vẫn thắc mắc đứa con trai thứ hai của anh chị không giống bố mẹ cho lắm. Bây giờ thì tôi đã biết được nguyên do, bởi đứa trẻ ấy chỉ là cháu của chị ấy mà thôi!

Khi chồng về, tôi mang chuyện chất vấn thì chồng đành phải cúi đầu thừa nhận. Anh bảo đứa bé ấy là kết quả của một cuộc tình chớp nhoáng mà anh không hề có ý định gì cưới cô ta. Khi cô ta vác bụng bầu tới bắt anh phải chịu trách nhiệm, anh kiên quyết không cưới vì không muốn chôn mình vào một cuộc hôn nhân với người phụ nữ không yêu. 

Anh bảo cô ta cứ sinh con ra, anh sẽ nuôi để cô ta đi tìm hạnh phúc mới. Nhưng khi đón đứa bé về thì gia đình chồng quyết định đưa cho chị chồng tôi nuôi đứa bé ấy, để nó mang danh nghĩa là con của anh chị. Mục đích cho chồng tôi không bị mang tiếng và gia đình chồng cũng giữ được sĩ diện. Ngoài ra thì anh là đàn ông cũng không giỏi trong việc chăm sóc trẻ nhỏ.

Sau khi biết bí mật ấy, tôi mới hiểu tại sao chồng luôn nhân nhượng khi chị chồng yêu sách này nọ và vay tiền không trả. Nếu tôi không đọc được tin nhắn này, có lẽ anh sẽ lén lút xoay sở 300 triệu đưa cho chị chồng mua nhà.

Chồng cầu xin tôi hãy coi như không biết chuyện đó, cứ sống bình thường như trước đây. Bởi vì ngoài chuyện chu cấp tiền thì đứa bé ấy cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của chúng tôi cả, nó thậm chí còn không biết anh là bố ruột. Nó sống với chị chồng tôi cũng rất tốt, không hề bị thiếu thốn gì.

Tôi không muốn ly hôn bởi chuyện đó là quá khứ của chồng chứ anh không thể phản bội tôi. Vậy nhưng hiện tại mỗi lần nhìn đứa bé ấy thì lòng tôi lại rối bời không yên, tôi phải làm thế nào đây?

Theo Gia đình và Xã Hội

Chồng ngoại tình là sai, vợ có lỗi gì mà phải thay đổi trước?

Chồng ngoại tình là sai, vợ có lỗi gì mà phải thay đổi trước?

Rất nhiều phụ nữ cho rằng chồng ngoại tình thì người sai và người cần thay đổi là anh ta, vợ đâu có lỗi gì? Nhưng sự thực lại rất khác.

Chồng đuổi vợ khỏi nhà vì 'tiêu sạch 30 triệu đồng mỗi tháng'

Chồng đuổi vợ khỏi nhà vì 'tiêu sạch 30 triệu đồng mỗi tháng'

Vợ vừa bế con đi được một lúc thì tôi nghe được tiếng chuông điện thoại trong phòng ngủ. Hóa ra cô ấy để quên điện thoại không mang theo. Tôi kiểm tra thì giật mình khi nhìn nhìn thấy trên màn hình hiện lên hai chữ “chị chồng”.