Tôi đi làm và lấy chồng nước ngoài, Tết này không được về nhà.

Ngày xưa khi yêu anh tôi tâm sự với anh mọi thứ về tôi và gia đình tôi, kể cả số tiền tôi dành dụm được. Nào ngờ anh kể lại hết với bố mình. Và ông ghi nhớ không thiếu một xu nào.

{keywords}
Ảnh: Đức Liên

Chuyện không có gì để nói nếu ông không ra mặt săm soi tiền bạc của tôi. Đến lúc gần cưới, bố chồng tôi lại hỏi số tiền ngày xưa con dâu dành dụm được giờ đâu rồi.

Số tiền đó tôi đã gửi cho bố mẹ đẻ mua nhà ở Việt Nam (thời điểm đó tôi và anh chỉ là bạn trai bạn gái không có quan hệ hôn nhân). Đến nay ông nói là tôi tẩu tán toàn bộ trước khi về nhà chồng và đến bên chồng khi không có 1 xu dính túi, đợi chồng lo.

Ông còn bảo rằng đã dự định lấy chồng thì khoản đó lẽ ra nên dành dụm để lo cho cuộc sống nhà chồng. Trong khi tôi vẫn còn một số tiền để lo gia đình mới chứ không phải không 1 xu dính túi như ông nói.

Tiền tôi kiếm được trước hôn nhân dành để báo hiếu ba mẹ già có gì sai? Sau đó ông còn bảo với con trai, sau này chắc chắn tôi sẽ lén gửi tiền về nhà bố mẹ đẻ như vợ ông đã từng làm.

Ông làm cho gia đình nhỏ mới lập của tôi xào xáo. Ông hỏi câu nào cũng là liên quan đến tiền bạc nhà tôi như: Chị ruột tôi đi làm rồi thì giúp đỡ ba mẹ tôi được bao nhiêu? Ba mẹ tôi già rồi sống nhờ gì?

Ông yêu cầu rằng, tất cả chi phí sau hôn nhân vợ chồng tôi phải cùng nhau gánh vác vì sợ thiệt thòi cho con trai ông.

Mặc khác khi chúng tôi bắt đầu cuộc sống gia đình, muốn cùng nhau kinh doanh thì ông cực lực phản đối. Ông sợ kinh doanh thua lỗ nên bắt con trai đưa hết tiền cho mình để mua đất nhưng con trai ông không đồng ý. 

Thật sự tôi thấy ông quá tham lam và can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của chúng tôi. Chồng tôi thì bênh bố, bảo ông quan tâm muốn tìm hiểu cuộc sống bên gia đình tôi nên mới hỏi vậy.

Tôi nói chuyện thẳng thắng với chồng, không đồng ý việc anh chia sẻ tất cả mọi thứ riêng tư của tôi cho bố chồng. Ông không có quyền thắc mắc về việc riêng tư và khả năng tài chính của tôi. Cuộc sống gia đình bé nhỏ của tôi trở nên bế tắc, lộn xộn cũng vì sự tham lam toan tính của bố chồng. 

Xem thêm video: Cụ ông Tây Ninh tiễn biệt bạn đời: Hẹn kiếp sau lại làm vợ chồng

Tôi đau đầu vì thói quen quái gở của bố chồng

Tôi đau đầu vì thói quen quái gở của bố chồng

Sau khi vợ mất, bố chồng tôi tham gia câu lạc bộ khiêu vũ giải khuây. Từ đây, ông bắt đầu có thói quen "thả thính" phụ nữ. Nhiều lần tôi phải xử lý hậu quả do ông gây ra.  

Độc giả Bảo Anh