{keywords}
 

Tôi và chồng mới kết hôn được 1 năm. Sau đám cưới, bố mẹ mua cho chúng tôi một căn hộ chung cư. Nói là sống riêng nhưng vì cùng ở một tòa nhà nên hàng ngày, nếu chồng tôi không phải đi công trình, chúng tôi vẫn sang nhà bố mẹ ăn cơm.

Mẹ chồng còn thường xuyên đến giặt giũ, dọn dẹp giúp 2 đứa.

Tôi rất quý và coi bà như mẹ đẻ của mình. Nhưng với bố chồng thì khác. Ông ít nói nên tôi có phần e ngại, không gần gũi như với mẹ.

Gần đây, trong lúc dọn dẹp nhà cửa, tôi bị ngã từ trên cao xuống và bị gãy chân, phải băng bó và hạn chế di chuyển. Chồng tôi đang làm công trình ở xa nên hàng ngày mẹ chồng tôi mang cơm nước đến cho tôi, giúp tôi mọi việc.

Nếu mọi chuyện chỉ có thế thì tôi không có gì phải phàn nàn. Đằng này, ngoài sự sốt sắng của mẹ chồng, tôi còn thấy bố chồng cũng nhiệt tình đến bất ngờ.

Từ hôm tôi bị ngã, bố chồng cầm chìa khóa nhà tôi. Mỗi ngày, ông đều đến thăm tôi vài lần. Hầu như lần nào ông cũng mang cho tôi một cái gì đó như đồ ăn, thức uống, thuốc thang...

Biết tôi không tiện di chuyển nên ông luôn mang vào tận nơi tôi nằm. Ông còn ngồi trên giường của chúng tôi, thỉnh thoảng thì sờ tay lên trán tôi và hỏi han rất ân cần.

Hôm qua, gần 10h đêm, tôi đã tắt đèn đi ngủ nhưng bố chồng vẫn tự ý mở cửa vào nhà. Ông đưa cho tôi ít thuốc bổ và dặn dò tôi cách uống. Nhưng sau đó, ông không về luôn mà cứ nán lại phòng, kể chuyện trên trời dưới biển.

Đáng nói, những lần ông xuất hiện đều không có mẹ chồng tôi ở đó. Vì vậy, tôi cảm thấy rất khó chịu nhưng không biết làm cách nào để ông đừng đến thăm tôi nữa.

Tất nhiên, ông chưa có hành động nào vượt quá giới hạn nhưng tôi cứ thấy không yên tâm. Tôi định nói với chồng và mẹ chồng để họ góp ý với bố nhưng lại không biết nói như thế nào? Tôi chỉ sợ, khi nói ra, chồng tôi và mẹ chồng lại nghĩ theo chiều hướng bất lợi cho tôi. Hoặc sự nóng tính của chồng tôi có thể khiến mối quan hệ của tôi với bố mẹ chồng trở nên tồi tệ.

Bây giờ tôi không biết phải làm thế nào để tránh khỏi những rắc rối và sự khó chịu mỗi khi thấy bố chồng trong nhà mình. Có phải tôi đã nghĩ ngợi nhiều quá không?

Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Tôn trọng sự riêng tư, tránh làm phiền là vấn đề được nhiều người trẻ quan tâm. Tuy nhiên, trong cuộc sống chung, sự khác biệt về quan điểm khiến nhiều gia đình gặp phải tình huống dở khóc dở cười. Câu chuyện trên đây là một ví dụ. Bạn có bình luận gì về vấn đề này? Hãy gửi cho chúng tôi theo mẫu bình luận ở cuối bài. Bài viết liên quan có thể gửi về địa chỉ email bandoisong@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ đăng tải trên VietNamNet nếu phù hợp. Trân trọng cảm ơn.

Độc giả giấu tên

Cả nhà náo loạn vì bạn của bố đến chơi bị nàng dâu mời ra khỏi cửa

Cả nhà náo loạn vì bạn của bố đến chơi bị nàng dâu mời ra khỏi cửa

Tôi đang công tác ở tỉnh xa thì bố yêu cầu về gấp. Bố nói, tôi phải lập tức di lỵ vợ. Nếu không, ông sẽ từ mặt vì không chấp nhận tôi có người vợ hỗn hào.