- Trong một cuộc gặp, tình cờ tôi đã phát hiện ra bí mật của bố chồng. Bây giờ, ông liên tục nhắn tin mời tôi đi uống cà phê... Điều đó khiến tôi cảm thấy rất khó nghĩ. Tôi không biết phải ứng xử thế nào.

Tôi lấy chồng đã được 6 năm. Chồng tôi là con cả trong một gia đình gia giáo, trí thức. Bố mẹ chồng tôi rất nghiêm khắc nhưng cũng rất biết ứng xử. Tôi sống cùng họ từ khi kết hôn nhưng tôi không bao giờ phải bận tâm chuyện mẹ chồng, bố chồng cho đến một ngày…

Hôm đó, tôi cùng cô bạn thân đến bệnh viện phụ sản. Bạn tôi đã sinh được hai con, một trai, một gái đẹp như tranh. Nhưng cô ấy kế hoạch và vì những lý do không thể sinh thêm con nữa, cô ấy phải đến bệnh viện để giải quyết cái thai 5 tuần.

Tôi không muốn đi đến những nơi như thế này vì tôi đã từng trải qua 3 năm chữa hiếm muộn. Tuy nhiên cô bạn thân của tôi khá yếu đuối, chồng của cô ấy lại đi công tác xa, trước ngày đến bệnh viện, anh ta gọi điện nhờ tôi đi cùng vợ mình. Vì thế, tôi không thể từ chối.

Tới bệnh viện, lẽ ra, tôi phải là người xông xáo, giúp cô ấy lo thủ tục, giấy tờ thế nhưng mồ hôi trên trán tôi cứ vã ra. Tôi tìm chỗ và ngồi co ro ở chiếc ghế chờ phía cuối hành lang bệnh viện. Bạn tôi phải tự đi lo các thủ tục cho mình.

Thế rồi trong lúc ngồi chờ bạn tôi vào phòng tiểu phẫu, tôi bất ngờ thấy một người đàn ông hớt hải chạy vào phòng vệ sinh nữ. Người đàn ông đó chính là bố chồng tôi. Tuy nhiên vì quá vội vàng, ông không nhìn thấy tôi.

Tôi nhìn theo bóng dáng bố chồng và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Đúng lúc đó, cô y tá gọi tên tôi vì L.H, bạn thân của tôi đang cần giúp đỡ. Tôi vội chạy lại đỡ bạn mình. Chúng tôi đi về phía phòng hậu phẫu. Tuy nhiên vừa đi được nửa đường thì cô ấy muốn vào phòng vệ sinh.

Cô ấy còn yếu lại vừa trải qua cơn sợ hãi, tôi sợ cô ấy sẽ ngất nên đã đi cùng vào khu vệ sinh nữ. Ở trong nhà vệ sinh, đang đứng đợi bạn thì tôi lại nghe tiếng bố chồng tôi ở nhà vệ sinh bên cạnh. Ông đang nói chuyện với một người phụ nữ khác. Có vẻ như cô ấy cũng đang cần giúp đỡ vì vừa trải qua ca tiểu phẫu giống bạn thân tôi.

Giọng người phụ nữ khá trẻ, lại nũng nịu khiến tôi giật mình. Trong đầu tôi nảy ra những suy nghĩ không hay về bố chồng. Nhưng tôi cố im lặng và ra hiệu cho bạn tôi đừng bước ra ngoài cho đến khi họ đi khỏi.

Sau đó, chúng tôi trở về phòng hậu phẫu để nghỉ ngơi. Bất ngờ tôi lại chạm trán bố chồng tôi ở đó.

Nhìn thấy tôi, ông tái mặt, miệng lắp lắp không thành lời. Sau đó ông kéo tôi ra khỏi phòng và giải thích bằng những câu nói không đầu không cuối. Tôi cũng không bắt bẻ ông mà tỏ ra hiểu chuyện và tập trung vào bạn thân của mình.

Từ đó, mỗi ngày về nhà, bố chồng tôi đều tìm cách tránh mặt tôi nhưng ông lại nhắn tin cho tôi nhiều hơn. Ông muốn mời tôi đi uống cà phê để giải thích mọi chuyện. Tôi lấy cớ bận và không đi thì ông lại nhắn tin ngày đêm xin tôi giữ bí mật.

Ông bảo, cô gái đó là mối tình sai lầm của ông sau một lần nhậu say. Cô ấy có thai và đòi ông phải trả một khoản tiền lớn. Hiện tại ông đã trả và cô ấy đã chấp nhận phá thai. Ngày tôi gặp ông ở bệnh viện phụ sản cũng là ngày cuối cùng ông gặp cô ấy.

Sau khi tìm hiểu, tôi lại được biết, bố chồng tôi vẫn lén lút gửi tiền và tới chăm nom cho cô gái kia. Họ hẹn hò với nhau từ cách đây 2 năm về trước.

Vì thế tôi cảm thấy rất khó nghĩ. Tôi thương mẹ chồng tôi và tôi không muốn bà phải đau khổ khi biết sự thật về chồng. Tuy nhiên, tôi cũng không muốn bà mãi bị lừa dối. Mong mọi người hãy cho tôi một lời khuyên.

 

Vân Navy - hot girl năm ấy ai cũng muốn theo đuổi giờ ra sao?

Vân Navy - hot girl năm ấy ai cũng muốn theo đuổi giờ ra sao?

Giữa đỉnh cao sự nghiệp, Vân Navy bất ngờ chuyển hướng sự nghiệp sang kinh doanh và đã đạt được những thành tựu đáng nể.

Quý Nguyễn (Hà Nội)