Mãi mới tìm được người yêu mà đến sát ngày dạm hỏi, tôi lại biết được bí mật kinh khủng về vợ sắp cưới. 

Tôi năm nay 38 tuổi, hiện đã có công việc ổn định. Ở độ tuổi của tôi, chắc nhiều người đã yên bề gia thất rồi nhưng tôi thì vẫn cô đơn. Hồi mới ra trường, tôi tập trung phấn đấu sự nghiệp. Sau đó tôi mắc bệnh, phải điều trị mất thời gian dài. Bây giờ khi bệnh tình đã tạm lui, sự nghiệp cũng ổn định tôi mới đi tìm vợ. 

{keywords}
Ảnh: Asiaone

Tôi không đưa ra tiêu chuẩn gì quá cao, chỉ cần cô ấy là người bình thường, còn độc thân, chưa chồng, chưa con là được. Còn đâu, cao thấp, tròn méo gì tôi cũng không xét đến đến nữa. Tôi được mai mối cho cô đầu tiên, cô thứ hai qua báo chí. 

Cô đầu tiên thì thú nhận với tôi rằng cô ấy bị u nang nên khó có con. Cô thứ hai thì yêu cầu quá cao về kinh tế nên tôi không dám tiến tới. 

Cô thứ ba tên là Loan, kém tôi 5 tuổi. Loan có ngoại hình bình thường và đang làm việc trong một cơ quan nhà nước. Công việc của cô ấy khá nhàn và ổn định, có nhiều thời gian chăm sóc cho gia đình. Sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu, tôi thấy Loan hợp với mình. Loan đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên, lại là người hội đủ công, dung, ngôn, hạnh. Tôi nghĩ cô ấy sẽ là một người vợ tuyệt vời.

Vì tuổi không còn trẻ nên chúng tôi đã đưa nhau về ra mắt 2 bên bố mẹ. Lẽ ra tuần tới, bố mẹ tôi sẽ sang nhà bên đó để dạm hỏi. Nhưng vừa rồi, lại có chuyện không hay xảy ra.

Hôm đó, tôi đến nhà Loan chơi thì có tiếng gõ cửa. Loan ra mở cửa thì một người phụ nữ và mấy người khác xông vào nhà chửi bới, quay phim, chụp ảnh loạn hết cả lên. Người phụ nữ đó tự xưng là vợ của ông Việt - sếp của Loan.

Chị này tố Loan qua lại với chồng chị, chèo kéo chồng chị. Loan liên tục phủ nhận mọi chuyện và nói chị này nhầm người. Tôi tin Loan nên hết sức bảo vệ cô ấy. Tôi phải dọa báo công an thì mấy người đó mới chịu đi. Tuy nhiên, trước khi rời đi, chị này lại đưa vào tay tôi một xấp ảnh giường chiếu của một cô gái trông khá giống Loan. Điều này làm tôi chưng hửng.

Lúc chỉ còn lại 2 người, Loan ôm mặt khóc nức nở thú nhận rằng thời gian trước đó, Loan đã qua lại với sếp của mình. Cũng vì "mối quan hệ đặc biệt" này nên ông ta mới cất nhắc để vợ sắp cưới của tôi có một vị trí tốt trong cơ quan. Nhưng sau khi quen tôi, Loan và ông ta đã đoạn tuyệt rồi. Giờ cô ấy toàn tâm toàn ý với tôi và nguyện cưới tôi làm chồng.

Nghe vợ sắp cưới thú nhận, tôi sốc lắm. Tôi phải đợi một lúc mới lấy lại được bình tĩnh. Tôi ra điều kiện với Loan rằng nếu đồng ý lấy tôi thì cô ấy phải nghỉ việc, không bao giờ được gặp hay liên lạc lại với ông sếp đó nữa. Nhưng Loan không đồng ý, cô ấy bảo giờ xin việc khó. Vị trí của Loan bây giờ, nhiều người mơ không được.

Thấy Loan nhất quyết không nghỉ việc, tôi giận tím mặt. Tôi nghĩ một người phụ nữ đi quan hệ với đàn ông đã có vợ thì đâu đoan trang, tiết hạnh gì. Nhưng tôi lại trót yêu Loan thật lòng. Với cả tôi cũng lớn tuổi rồi, muốn có một gia đình, muốn có một đàn con. Vậy tôi nên làm gì đây? Bỏ qua tất cả để cưới Loan hay chia tay cô ấy để làm lại từ đầu?

Sau 30 năm hôn nhân, sững sờ trước tin nhắn chồng gửi cho người đàn bà khác

Sau 30 năm hôn nhân, sững sờ trước tin nhắn chồng gửi cho người đàn bà khác

Tôi lập gia đình đã 30 năm và có 2 đứa con. Người ngoài nhìn vào thấy chúng tôi rất hạnh phúc - tài chính ổn định, con cái nên người, lâu lâu cả nhà lại đi du lịch cùng nhau.

 

Theo Dân Việt