- Tôi quen T. khi chuyển công tác đến một thành phố mới. Ở đó, mọi thứ đều sôi động, náo nhiệt, khác hẳn không khí buồn tẻ của vùng quê xa xôi, khiến tôi không khỏi bỡ ngỡ. Chính T. là người đã giúp tôi hòa nhập vào môi trường mới mẻ này.

TIN BÀI KHÁC

Sau nửa năm đã quen với cuộc sống ở đây, quen với sự quan tâm nhiệt tình của T., tôi phát hiện ra mình đã dành tình cảm đặc biệt cho anh lúc nào không hay. Ở anh có một sự ấm áp, gần gũi như một người anh lo cho em gái, đầy trưởng thành mà thu hút. Bởi thế, dù T. không đẹp trai nhưng được nhiều người phụ nữ theo đuổi.

Trớ trêu thay, khi tôi lấy hết can đảm, quyết định nói lời tỏ tình với anh thì cũng là lúc, T. hào hứng khoe với tôi, anh đã trở thành người yêu của P., một cô gái xinh đẹp, giàu có và quyến rũ hơn tôi rất nhiều. Nghe anh say sưa kể về P., tôi cố giấu những giọt nước mắt của mình trong lòng.

Tôi biết mình không thể so sánh với P., nhưng quả thật, tôi không cam lòng khi chứng kiến người mình yêu sánh đôi bên người con gái khác. Trong tôi dấy lên quyết tâm phải dành lại anh cho bằng được. Anh tốt với tôi như thế, chúng tôi cũng có nhiều thiện cảm với nhau, không lẽ tôi không còn cơ hội nào nữa?

Vậy là tôi âm thầm ở bên anh, chờ đợi thời cơ thích hợp. Chưa bao giờ tôi tỏ ra xấu tính, chê bai P. Mỗi khi hai người cãi nhau, tôi luôn khuyên nhủ, nói lời nhẹ nhàng động viên để anh cảm thấy tôi thật tốt đẹp. Mọi việc cứ diễn ra như thế suốt một năm trời, tôi thấy mình đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của T.

{keywords}
Tôi yêu đơn phương T. dù cho anh đã có bạn gái (Ảnh minh họa)

Dịp may cho tôi đã đến. Hôm đó, khi công ty có bữa tiệc liên hoan cuối năm, như thường lệ, T. dắt theo cô bạn gái xinh đẹp đi cùng. Nhưng do lỡ quá chén, anh không thể chở bạn gái về sớm như dự tính. Người yêu anh khó chịu, cau có, giận dỗi bắt taxi về, để mặc anh ngủ gục trên mặt bàn.

Tôi lặng lẽ gọi xe đưa anh về tận nhà trọ, thay đồ, pha nước giải rượu, cạo gió cho anh. Trong cơn say, T. không làm chủ được mình. Đêm hôm ấy, tôi đã trao thứ quý giá nhất đời mình cho anh mà không hề luyến tiếc. Cho đến khi tỉnh dậy, thấy anh tần ngần nhớ lại mọi việc, tôi biết anh hối hận rất nhiều.

Tôi đã mang giọt máu của T., và đương nhiên trở thành vợ sắp cưới của anh, vì T. là người rất có trách nhiệm. Nhưng giữa chúng tôi, dường như mọi thứ trở nên gượng gạo. Dù tôi có cố gắng tìm cách hàn gắn mối quan hệ, quan tâm, chiều chuộng nhưng anh vẫn có phần lảng tránh. Điều này khiến tôi đau khổ vô cùng.

Sát ngày cưới, em họ tôi nhắn tin, nói rằng bắt gặp T. và người yêu cũ đi nhà nghỉ cùng nhau khiến tôi như chết lặng. Tôi không biết mình nên làm thế nào, vì chắc chắn, chúng tôi sẽ kết hôn, và tôi cũng biết rõ một điều, T. chưa từng yêu mình. Nhưng lúc này, tôi đã là vợ sắp cưới và mang thai con của anh. Tại sao anh nỡ đối xử với tôi như vậy?

Hoàng Liên

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn