Ngày anh tôi mặc bộ vest xanh tím than để làm chú rể, tôi thấy anh đắn đo, đứng trước gương chỉnh lại bộ đồ mà mặt anh buồn hiu. Anh hỏi tôi:

- Anh cưới liệu có phải là sai?

Tôi đáp:

- Không sai nếu anh yêu chị ấy.

- Ừ.

Anh chỉ buông một tiếng Ừ rồi quay đi, tôi không biết trong đầu anh đang nghĩ gì. Anh nói như buông xuôi mọi việc. Ngày cưới mà tôi không thấy anh vui, trái ngược hẳn với bố mẹ tôi và họ hàng đang cười nói ngoài kia.

Anh em chúng tôi cùng lớn lên trong gia đình bố mẹ làm công chức và mới về hưu. Mẹ tôi thì hiền lành, chịu khó còn bố tôi khá nghiêm khắc, có phần hơi gia trưởng. Bố tôi là con trai duy nhất của ông bà tôi. Nhà tôi 3 đời độc đinh, đến bố tôi thì sinh được hai con, một trai, một gái nhưng vẫn là độc đinh bởi chỉ có mình anh tôi là con trai.

Anh tôi năm nay 35 tuổi, tôi chưa khi nào thấy anh nói chuyện về bạn gái hay đưa bạn gái về nhà. Ông bà và bố mẹ tôi thì cứ giục anh lấy vợ, vì chuyện đó mà mẹ tôi héo hon cả người.

Còn tôi quan sát thì thấy khi ngồi cùng cả nhà anh tươi cười nói từ từ con cưới nhưng khi về phòng anh lại trầm tư có phần u uất. Nhiều lần tôi gặng hỏi để anh tâm sự mà anh không nói. Có lần tôi hỏi nhiều quá thì anh gắt lên, anh bảo anh không thích cưới, không thích cô gái nào hết.

Qua những lần trò chuyện, quan sát tôi nhận ra anh tôi không thích phụ nữ thật. Tôi không dám nói điều này với bất kì ai, với bố mẹ càng không. Tôi sợ họ không chịu nổi mà suy sụp.

Tôi lặng lẽ để ý anh, có lẽ nào anh tôi là người đồng tính? Tôi tế nhị hỏi thì anh chỉ im lặng và cấm tôi nói linh tinh khiến bố mẹ lo lắng, muộn phiền.

Bố tôi là người hà khắc, ông kì vọng ở anh rất nhiều bởi anh học hành giỏi giang lại có một công việc nhiều cơ hội thăng tiến. Giờ chỉ cần anh lấy vợ, sinh cho ông bà đứa cháu là bố tôi mãn nguyện.

Nhiều lần giục giã, thậm chí mẹ tôi gây áp lực với anh thì bỗng một ngày anh đưa bạn gái về ra mắt và xin cưới chị ấy luôn. Tôi không tin vào mắt mình, sao anh có thể yêu và cưới nhanh thế?

Có lẽ anh tôi cưới vội một người chỉ để bố mẹ tôi vui lòng và để trốn chạy khỏi những giục giã, áp lực của gia đình. Hôm nay anh đã quyết định thành hôn, liệu anh tôi có hạnh phúc? Anh làm vậy có sai không? Tôi phải làm gì để giúp anh bây giờ?

Thảo Hương

Món quà người cũ 'tặng' sau đêm say đắm khiến tôi xanh mặt

Món quà người cũ 'tặng' sau đêm say đắm khiến tôi xanh mặt

Hôm đấy tôi đã phát điên lái xe ngay đến chỗ Linh khi em buông lời rủ tôi gặp nhau đâu đó để "tâm sự"...