Chồng tôi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản suốt 10 năm. Tôi ở chung với bố mẹ chồng, có ông bà đỡ đần trông nom 2 con. Tôi lao vào công việc, không quản ngại sớm tối nên được sếp cất nhắc lên tổ trưởng sản xuất nhà máy bao bì. 

Chồng đi nước ngoài, lương không dưới 40 triệu/tháng nhưng anh chi cho vợ chỉ 5 triệu/tháng để lo toan. Số tiền anh gửi bố mẹ đẻ bao nhiêu, tôi không hề biết. Mấy năm anh đi, bố mẹ đứng tên mua mảnh đất thị trấn có giá trị 800 triệu.

Tôi đoán được tâm ý của chồng, anh lo sợ nếu gửi hết tiền cho vợ cầm thì tôi nhiều tiền sinh hư, có thể ngoại tình đem tiền cho trai hoặc ôm tiền về nhà ngoại lo cho bố mẹ đẻ và các em.

Tôi sống đúng mực, không hoang phí nhưng cảm thấy mình thiệt thòi vì chồng không tin tưởng. Khi bố tôi ốm nặng, phải nằm viện suốt 2 tháng thì anh cũng chỉ gửi biếu bố 10 triệu. Muốn lắp cho bố mẹ cái điều hòa, tôi tự mình tiết kiệm, làm thêm giờ tăng ca chứ không xin chồng.

Cách đây 2 năm, bố mẹ chồng tôi quyết định xây nhà 4 tầng hết tròn 1 tỷ. Chồng tôi rất vui mừng vì anh xa nhà bao năm cũng đến lúc cả nhà được sung sướng. Năm nay anh quyết định về nước, tôi hạnh phúc biết bao khi vợ chồng, con cái được sum họp

Nhưng niềm vui chồng trở về quá ngắn ngủi. Tài chính anh vẫn quản lý gắt gao, anh nói toàn bộ số tiền mồ hôi nước mắt này phải dành dụm để lo cho 2 con ăn học. Anh xin làm công nhân nhà máy cơ khí, mỗi tháng anh vẫn chỉ đưa 5 triệu cho vợ chi tiêu. Tôi rất ấm ức và nghi ngờ chồng cặp bồ, vì anh ki bo tính đếm với vợ rất chặt chẽ. Anh luôn khẳng định 10 năm bôn ba xứ người, anh chỉ biết đến công việc không biết gì đến chuyện chơi bời, trác táng.

Chỉ đến khi con trai mượn điện thoại xịn của bố chơi game, tôi đợi lúc anh đi tắm để mượn lại con thì mới phát hiện cả loạt tin nhắn, hình ảnh ngọt ngào, mùi mẫn của Ngân (bạn thân của 2 vợ chồng tôi). Tôi choáng váng.

Ngân ly dị chồng cách đây 5 năm. Dịp chồng tôi nghỉ phép về nước, Ngân có đi cà phê cùng gia đình tôi một lần. Chồng tôi lúc ấy tỏ thái độ thương xót Ngân lận đận tình duyên. Sau đó, tôi thấy Ngân sinh con gái cùng thời điểm tôi sinh con trai thứ 2. Tôi hỏi bố đứa bé là ai, Ngân nói luôn là con của chồng cũ.

Hóa ra đứa bé là con của chồng tôi và Ngân. Chồng tôi thời đi học yêu đơn phương Ngân suốt 5 năm nhưng Ngân chê gia đình chồng tôi nghèo nên yêu người khác. Khi Ngân lỡ dở, chồng tôi đã tận dụng cơ hội để đến với người yêu trong mộng, Ngân đang khủng hoảng trầm trọng đã ngả vào bờ vai anh không do dự. Hàng tháng anh đều đặn chuyển vào tài khoản Ngân 5 triệu nuôi con. Anh còn đang đầu tư xây căn nhà 2 tầng tặng mẹ con Ngân.

Ngay buổi tối đau đớn ấy, vợ chồng tôi đưa nhau ra quán cà phê nói chuyện thẳng thắn. Chồng tôi thừa nhận tất cả và nói anh không thể bỏ mẹ con Ngân. Anh mong tôi hãy chấp nhận anh đi về cả hai nơi. Nếu tôi bắt anh lựa chọn thì anh sẽ đến với mẹ con Ngân, đó là tình yêu đích thực của đời anh.

Anh sẽ nhận nuôi cả 2 con và đền bù cho tôi mảnh đất trung tâm thị trấn. Tôi khóc nức nở, không ngờ số phận lại hẩm hiu và éo le như vậy, bao năm vò võ chờ chồng mà chỉ nhận lại cái kết đắng cay.

Tôi phải làm gì để gia đình không đổ vỡ, mong mọi người cho tôi lời khuyên…

Nên đón con về nuôi hay kiếm tấm chồng làm chỗ dựa sau này?

Nên đón con về nuôi hay kiếm tấm chồng làm chỗ dựa sau này?

Tôi muốn đón con trai về ở cùng để con không phải chịu cảnh mẹ ghẻ con chồng. Nhưng mẹ tôi lại muốn tôi lấy 1 tấm chồng để nương tựa sau này.

P.T (Thái Nguyên)