“Gương Hai Chiều” tập 12 mang đến chủ đề góc khuất phía sau hào quang sân khấu. Hai nghệ sĩ Mạc Can và Thiên Kim đã trải lòng một cách chân thực.

Nghệ sĩ Mạc Can kể về mối tình với người phụ nữ Nhật bí ẩn

Mạc Can đi tới đâu là thấy tiếng cười rộn rã nơi đó. Tuổi thơ sống trôi nổi trên sông nước cùng với gia đình, cậu bé Mạc Can ngày ấy tìm đến con chữ từ những lần học lén ở trường học, những nơi mà chiếc thuyền cập bến. 

“Nghe tiếng trống trường, tôi chạy lại học lén. Học được chữ rồi tôi tự đọc sách”, ông chia sẻ.

{keywords}
Tuổi 72, chân tay đã run nhưng mỗi lời ông nói vẫn khiến cả Trấn Thành và khán giả cười không ngớt.

Tâm sự với Trấn Thành, nghệ sĩ Mạc Can bộc bạch, ông cho ra đời cuốn tiểu thuyết “Tấm ván phóng dao” cũng vì màn ảo thuật phóng dao đầy nguy hiểm mà bản thân đã trải nghiệm từ bé khi phải đỡ ván cho anh trai. 

“Đỡ tấm ván và hát, càng hát tôi càng lo sợ. Đêm đến cứ nhớ đến tấm ván là tôi buồn khổ vô cùng. Rồi tôi viết "Tấm ván phóng dao”. 

“Khi đang đi ngoài đường, người ở Hội nhà văn gọi điện báo rằng tiểu thuyết được đón nhận. Người ta bảo xin phép chú Mạc Can cho biên tập rồi dự giải "Tiểu thuyết của năm. Trời ơi, tôi giật nảy mình mà rớt nước mắt. Tôi khóc thật đấy!”, ông tiếp tục chia sẻ.

Chia sẻ về những mối tình của chính bản thân mình, Mạc Can bật mí về mối tình giữa ông và người phụ nữ người Nhật, dù có với nhau một đứa con nhưng người phụ nữ ấy quả quyết rằng: “Ông là cha của con tôi nhưng ông không phải là chồng tôi", vì bà vì không muốn lập gia đình. 

{keywords}

Trong một lần được bảo lãnh sang Mỹ thăm con, cuốn tiểu thuyết “Tấm ván phóng dao” lại là thứ giúp Mạc Can có được tấm vé máy bay để trở về lại Việt Nam vì không chịu nổi sự buồn tẻ nơi đất Mỹ.

“Tôi xin phép người ta cho đứng bán sách “Tấm ván phóng dao”. Người ta đi qua nhìn thấy ghé lại hỏi. Có người trả 100 đô, 80 đô, dù giá bìa có 25 đô, không mua cũng cho tiền nữa.Tôi gom tiền đó lại mua vé máy bay về Sài Gòn luôn!”, nghệ sĩ Mạc Can trải lòng. 

Nghệ sĩ Thiên Kim: "Bị mẹ kế đánh đập tới chết nếu lén tìm mẹ ruột"

Tâm sự với Trấn Thành về tuổi thơ cay cực, nghệ sĩ Thiên Kim chua xót hồi tưởng lại những ký ức tưởng chừng như chỉ xuất hiện trên phim ảnh. Ba mẹ chia tay nhau khi bà chưa đầy 3 tuổi cũng chỉ với lý do “nhà toàn sinh con gái chẳng có nổi một đứa con trai”, mẹ cô quyết định “đi thêm bước nữa” với một người đàn ông mới nhưng cuộc sống lại tiếp tục đẩy đưa, nghệ sĩ Thiên Kim lại bị cha dượng dẫn về sống chung với vợ mới của mình và những bất hạnh bắt đầu từ đấy đến với bà.

Từ nhỏ Thiên Kim đã  phải làm lụng vất vả và chịu những trận đòi roi vô cớ từ người mẹ kế. Có lần vì quá thèm ăn một tô mỳ mà vô tình hỏi nên bà bị mẹ kế đánh một trận “thừa sống thiếu chết”.  

{keywords}
Nỗi ám ảnh chưa nguôi khi nhớ lại những ký ức đau buồn ấy, nghệ sĩ Thiên Kim không kìm nổi xúc động. 

Thiên Kim nhớ lại: “Khi bước xuống thấy tô mỳ mà có cái roi kế bên là cô biết có chuyện gì rồi. Cô quỳ xuống cô lạy, không biết bao nhiêu cái, quỳ xin cách mấy cũng không được tha”.

Mỗi lần mẹ ruột về thăm thì lại không được chạy đến bên cạnh và ôm mẹ vì câu răn đe cay nghiệt của mẹ kế “nhìn là sẽ bị đòn”. Những hồi ức khổ cực ấy khiến Trấn Thành phải thốt lên đau lòng: “Tuổi thơ cô còn hơn trên phim ảnh”.

Những tưởng cuộc sống sẽ hạnh phúc khi mẹ ruột quyết đón Thiên Kim về nuôi, cho bà bén duyên với cải lương từ năm 8 tuổi. Nhưng sóng gió cứ liên tục ập tới cuộc đời người nghệ sĩ khi bà trưởng thành. Hai lần kết hôn, đi hai lượt đò bà vẫn không có được tình yêu. Bà kể chuyện phải oằn mình nuôi 5 người con, thêm 5 người cháu giúp hai chị gái. 

Năm 19 tuổi, nghệ sĩ Thiên Kim bị ném lựu đạn ngay tại rạp Nguyễn Văn Hảo: “Những mảnh lựu đạn vẫn đầy trong người cô đến nỗi cô phải nghỉ đi diễn. Cô đi lồng tiếng trong bóng tối, có hai ca vào buổi sáng và đêm nhưng cô làm luôn cả hai để có tiền gửi về cho mẹ nuôi con, nuôi cháu”.

“Trên sân khấu cô đóng bà hoàng bà chúa, giàu sang lộng lẫy. Nhưng khi lột bộ đồ diễn đó ra, cô còn cái gì? Nhiều khi không có tiền mua thuốc cho con uống, ngồi nhìn con đau mà rớt nước mắt nhưng con mình có biết cái đó đâu”, nữ nghệ sĩ chia sẻ thêm.

Bí mật phía sau hàng ngàn lượng vàng của tỷ phú Hà thành

Bí mật phía sau hàng ngàn lượng vàng của tỷ phú Hà thành

Thời đó, khi người dân phải tiêu từng trinh, xu thì gia đình nhà họ Trịnh đã sở hữu gia tài trị giá hàng ngàn lượng vàng. Bí quyết nào giúp họ ăn nên làm ra như vậy?

Tình thuở nghèo khó của tỷ phú Sài Gòn và người vợ mồ côi

Tình thuở nghèo khó của tỷ phú Sài Gòn và người vợ mồ côi

Cuộc sống của vợ chồng Lâm sau đó đã khá thoải mái nếu không muốn nói là quá phong lưu. Thế nhưng, nhìn bề ngoài cả 2 vợ chồng vẫn cứ "lùi xùi" như những ngày còn cơ nhỡ...

Tỷ phú cay đắng dính bẫy của mỹ nhân Sài Gòn

Tỷ phú cay đắng dính bẫy của mỹ nhân Sài Gòn

Sự thật nhà Lệ Hải không phải ở nơi này. Nhờ con hẻm nhỏ thông ra một con đường lớn, Lệ Hải từ giã V. đi vào nhưng sau đó vòng ra đường lớn nơi có Bình Toyota đang đợi sẵn...

Bỏ hết sản nghiệp, tỷ phú Sài Gòn bất ngờ về quê ở ẩn

Bỏ hết sản nghiệp, tỷ phú Sài Gòn bất ngờ về quê ở ẩn

Năm 1960, tỷ phú Nguyễn Văn Hảo tròn 70 tuổi. Khi công việc kinh doanh vẫn đang thuận buồm, xuôi gió, ông Hảo bất ngờ giao hết lại cho vợ con, về quê nhà ở Càng Long, Trà Vinh mua đất xây chùa.

Người vợ thuở nghèo khó phía sau tỷ phú ô tô ở Sài Gòn

Người vợ thuở nghèo khó phía sau tỷ phú ô tô ở Sài Gòn

Công cuộc làm ăn của ông bà Hảo ngày càng phát đạt. Ông cho mở thêm một cửa hàng tại Trà Vinh. Lợi nhuận cũng từ đó tăng dần biến ông trở thành một tỉ phú lúc nào không hay.

Mai Hương