Cuối tháng 5/2021, Tập đoàn T&T Group đã đề xuất và đăng ký với Bộ Y tế ủng hộ 1 triệu liều vắc xin để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Ngày 5/6, ngay trước thời điểm Thủ tướng Chính phủ phát động toàn dân ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, T&T Group đã chuyển vào tài khoản của Quỹ này số tiền 120 tỷ đồng (tương đương 1 triệu liều vắc xin), như một cam kết chắc chắn về quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ và nhân dân trong cuộc chiến nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Nâng tổng số tiền ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch lên tới gần 240 tỷ đồng.

Kể từ thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19 vào đầu năm 2020, Tập đoàn T&T Group và hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (còn được gọi thân mật là bầu Hiển) đã liên tục có những hoạt động tài trợ, ủng hộ từ Trung ương tới các địa phương với tổng số tiền trên 120 tỷ đồng. 

{keywords}
 Đại diện T&T trao tượng trưng số tiền ủng hộ 120 tỷ đồng 

Trong năm 2020, có thể kể đến chương trình “Vững tin Việt Nam” hỗ trợ người nghèo gặp khó khăn tại 28 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng kinh phí trên 20 tỷ đồng. Cùng với đó là các khoản ủng hộ phòng chống dịch thông qua Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Uỷ ban MTTQ Việt Nam các địa phương; hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế cho các tỉnh bùng phát dịch như Hải Dương, Quảng Nam; hỗ trợ các bệnh viện tuyến đầu…

Riêng trong đợt bùng phát dịch cuối tháng 5/2021, Tập đoàn T&T Group và Chủ tịch Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ tổng cộng 6 tỷ đồng và 1.000 tấn gạo, giúp chính quyền và người dân 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang khắc phục khó khăn do phải cách ly xã hội, vững vàng phòng chống dịch. Cùng với đó, T&T Group trao tặng tỉnh Bắc Ninh hệ thống ECMO trị giá khoảng 3,5 tỷ đồng để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. 

{keywords}
 Đại diện T&T trao tượng trưng khoản ủng hộ 2,5 tỷ và 500 tấn gạo cho tỉnh Bắc Giang 

Không chỉ là những tỉnh tâm dịch hiện nay, tuyến đầu chống dịch của Thủ đô Hà Nội là bệnh viện Đức Giang cũng vừa được T&T Group tiếp sức với lô trang thiết bị và vật tư y tế trị giá 7 tỷ đồng để phục vụ công tác điều trị, khám, sàng lọc bệnh nhân Covid-19. Các địa phương khác có thể kể đến như An Giang, nhận từ T&T Group gói tài trợ 4,4 tỷ đồng để mua 20.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19; tỉnh Gia Lai và huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) mỗi địa phương nhận 1 tỷ đồng tiền mặt để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch. 

{keywords}
 T&T và hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển Trao ủng hộ tại Uỷ ban MTTQ Việt Nam

Và đáng chú ý nhất là việc T&T Group đã quyết định ủng hộ 1 triệu liều vắc xin (tương đương 120 tỷ đồng) cho Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19. 

Để đạt được miễn dịch cộng đồng, Việt Nam cần có khoảng 150 triệu liều vắc xin để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người dân, với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng hơn 25.200 tỷ đồng. Trong bối cảnh đó, Chính phủ đã quyết định thành lập Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước.

Tối 5/6 tại Hà Nội, Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 Việt Nam chính thức ra mắt. Ngay tại buổi lễ, Quỹ đã nhận được đóng góp và cam kết hỗ trợ với tổng số tiền 6.600 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, bộ ngành và địa phương.

Minh Ngọc