- Mới đây, hình ảnh băng vệ sinh đang dùng dở bị vứt ở lối ra vào tại một khu chung cư ở Hà Nội đã khiến người dân rùng mình về thái độ sống thiếu văn minh. Chưa bao giờ làn sóng "bùng nổ" chung cư lại dẫn theo đủ thứ lối sống bất cập như vậy.

Hình ảnh một chiếc băng vệ sinh phụ nữ đang dùng dở vứt ngay tại lối ra vào tòa nhà E. tại một khu đô thị ở Cổ Nhuế đã khiến cư dân ở đây "choáng váng". Chị Lan, đang lúc đưa con đi học đã rùng mình: "không biết tại sao "vật thể lạ" này lại rơi đúng lối đi lại trong khi ở từng tòa nhà đã có phòng để rác".

{keywords}

Hình ảnh băng vệ sinh đang dùng dở bị vứt ở lối ra vào tại một khu chung cư ở Hà Nội đã khiến người dân rùng mình.

Những hình ảnh xấu xí này không còn xa lạ với cư dân nhiều khu dân cư ở Hà Nội. Một vài người say rượu nôn trong thang máy ở KĐT CT3 Nam Cường. Một bảo vệ ở khu Kim Văn Kim Lũ bị ai đó ở tầng cao vứt chai rơi trúng đầu phải khâu 10 mũi. Vỏ bim bim, bánh kẹo, hoa quả, tàn mẩu thuốc lá... bị vứt xuống đất là chuyện thường ngày.

Anh Lân, một người sống ở 1 khu chung cư tại Linh Đàm đang định bán nhà vì "những tiếng ồn" ngoài hành lang đang ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, học hành." Khu nhà tôi có hành lang nhỏ, trần thấp nên tiếng ồn rất vang. Cứ tối về đến nhà là đau đầu với tiếng người già "buôn" chuyện; trẻ em hò hét, đẩy xe ầm ầm"; tầng trên thì kéo bàn kéo ghế, nhảy nhót huỳnh huỵch...".

{keywords}

Những hình ảnh xấu xí này không còn xa lạ với cư dân nhiều khu dân cư ở Hà Nội.

Lối sống thiếu văn minh đã được báo chí truyền tải nhiều trong thời gian vừa qua. Từ chuyện chiếm dụng hành lang bày tiệc cho đến việc đem cả gà, bếp than tổ ong; bày bán tạp hóa ra hành lang. Có hành lang của gia đình ngoài việc hứng rác còn phải hứng cả "nước tiểu" của hàng xóm ở tầng trên.

Không biết những hành vi phản văn hóa này bao giờ mới kết thúc?

Hồng Hoa