- Do bị chồng đòi hỏi quá nhiều mà không đáp ứng được, người vợ ở tuổi ngoài 70 vô cùng mệt mỏi, căng thẳng. Cuối cùng, bà bất đắc dĩ chấp nhận để ông ra ngoài "bóc bánh trả tiền" để đổi lại những ngày bình yên trong gia đình.

Bí mật của người vợ 10 năm 'quỳ lạy' chồng giữa đêm

Dù đã ngoài 70 nhưng tuần nào cũng đôi ba lần, ông đòi hỏi chuyện vợ chồng khiến màn đêm trở thành nỗi kinh hoàng của bà N.

Vợ ngủ quên khi làm 'chuyện ấy', chồng thẳng chân đạp xuống đất

"Chồng vũ phu, vô trách nhiệm với gia đình nhưng lại luôn đòi hỏi vợ phải cung phụng, yêu chiều. Một lần anh ta ép buộc vợ phải quan hệ tình dục, phát hiện vợ mệt mỏi nên ngủ quên, anh ta thẳng chân đạp chị ngã xuống đất"...

Chuyên gia tư vấn tâm lý Trịnh Trung Hòa cho biết, nguyên nhân của tình trạng "lệch pha" trong đời sống vợ chồng là do tính cách, sức khỏe, thói quen đặc biệt là tuổi tác của hai người. Các cặp vợ chồng chênh lệch tuổi tác quá nhiều rất khó để hòa hợp chuyện gối chăn.

Tuy nhiên, cũng theo ông Hòa, nhiều trường hợp chồng hơn vợ chỉ 4-5 tuổi cũng xuất hiện tình trạng này. Ví dụ chồng 70 vẫn còn ham muốn nhưng người vợ 60-65 đã "tắt lửa" từ lâu.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Ông Hòa kể, bên lề một Hội nghị ở Hà Nội, ông được một người phụ nữ chia sẻ câu chuyện khó nói của mình. Ông cho biết, lúc đó Hội nghị đã kết thúc, ông đang ngồi uống nước nghỉ ngơi, chuẩn bị ra về thì một người phụ nữ tiến lại gần.

Bà khá cao tuổi nhưng nhìn vẻ ngoài vẫn còn trẻ, ăn mặc sang trọng. Sau khi bắt chuyện, người phụ nữ ấy hỏi han ông nhiều điều nhưng vẫn không dám đi thẳng vào vấn đề chính. Cuối cùng sau nhiều lần ngập ngừng, bà mới dám kể câu chuyện của vợ chồng mình.

Theo bà Ch. (tên người phụ nữ), bà năm nay đã 72 tuổi và chồng 75. Tuy tuổi tác không quá chênh lệch nhưng chuyện vợ chồng của họ lại gặp trục trặc. "Từ lâu tôi đã không còn ham muốn nhưng nhu cầu tình dục của chồng thì còn cao không khác gì thời trai trẻ", bà nói.

Bà than phiền: "Ông suốt ngày đòi hỏi vợ. Nếu đáp ứng đủ nhu cầu của ông thì một tuần ít nhất họ cũng phải 'sinh hoạt' 4 lần. Thậm chí có lần làm xong ông còn đòi tiếp tục 'hiệp 2' khiến tôi phát hoảng. Dù đã có con, cháu lớn nhưng ông vẫn lén xem những bộ phim đen rồi bắt vợ quan hệ các tư thế mới. Ông còn mua những bộ quần áo ngủ khêu gợi bắt tôi mặc vào mỗi đêm gần chồng".

Chuyện này diễn ra trong một thời gian dài. Ban đầu bà cũng cố gắng chiều chồng nhưng đã đến tuổi xưa nay hiếm, sức khỏe lại yếu nên mỗi lần ông đòi hỏi bà lại cảm thấy ngán ngẩm, sợ hãi. Lâu dài người phụ nữ ấy rơi vào trạng thái miễn cưỡng, bực bội và không còn đáp ứng nồng nhiệt nữa.

Kết quả là chồng bà cảm thấy mình không được vợ chiều sinh ra thất vọng, cáu bẳn. Ông cho rằng bà không yêu chồng thường xuyên nên có những lời lẽ nặng nề, khiến cuộc sống của họ thêm căng thẳng.

Bà nói thật lòng: "Tôi quá mệt mỏi, căng thẳng vì tình trạng này kéo dài. Đến mức tôi 'bật đèn xanh' cho ông ấy ra ngoài giải quyết. 

Thậm chí tôi còn đưa thêm tiền cho chồng để ông ấy đi tìm niềm vui ở ngoài. Tôi chỉ yêu cầu ông "vui vẻ" nhưng không được để con cái biết chuyện, không được mang tài sản cho người tình và không để lại hậu quả.

Tuy nhiên chồng tôi là một người mẫu mực, ông không bao giờ chấp nhận những chuyện trái luân thường đạo lý như bồ bịch, ngoại tình hay chỉ là "bóc bánh trả tiền" bên ngoài. Ông ấy cự tuyệt tất cả những lời đề nghị ấy của tôi và chỉ muốn vợ phải "phục vụ".

{keywords}

Ảnh minh họa

Không biết làm thế nào để giảm bớt những căng thẳng bà tìm cách thoái thác. Bà thường xuyên mời con cháu đến nhà chơi rồi rủ ngủ lại. Lấy cớ muốn ngủ cùng cháu nội, bà dắt cháu vào phòng ngủ cùng khiến ông không còn đòi hỏi được nữa. 

Bà có cô con gái đầu đang định cư ở Canada. Mỗi năm bà đều than thở nhớ con, nhớ cháu nên bảo con gái đưa mẹ sang bên đó khoảng vài tháng vừa du lịch vừa thăm con cháu lại tránh được chồng. Tất nhiên những việc của bà ông đều không đồng ý nhưng cũng không có lý do gì để phản đối.

Chuyên gia tư vấn tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, ở những cặp vợ chồng bị lệch pha tình dục, người có nhu cầu cao hơn thường được xem như kẻ săn đuổi. Họ luôn tìm mọi cách, cơ hội để được gần gũi bạn đời, trong khi người có nhu cầu thấp thường lảng tránh.

Điều này sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng trong mối quan hệ. Người theo đuổi bị từ chối cảm thấy cay đắng, thất vọng và ảnh hưởng đến lòng tự trọng. Ngược lại, người lảng tránh thì mang cảm giác có lỗi, chán nản và bị làm phiền.

Tuy nhiên, ông khẳng định, có nhiều cách giúp các đôi cân bằng nếu cả hai đều sẵn sàng hợp tác để giải quyết vấn đề. 

Theo đó, người vợ và người chồng luôn phải nuôi dưỡng tình cảm với đối phương. Một khi họ còn muốn làm cho người bạn đời thỏa mãn thì không nhất thiết phải quan hệ theo truyền thống mà có nhiều cách để làm hài lòng nhau.

Ngoài ra, trong trường hợp tâm lý không tốt hoặc sức khỏe không ổn định, chồng hoặc vợ có thể chia sẻ, tâm sự để đối phương cảm thông. Tuy nhiên, cách từ chối cũng phải thật khéo léo, tế nhị, tránh làm bạn đời cảm thấy không được tôn trọng và tự ái.

Tình trạng kéo dài không cải thiện, người vợ và chồng cũng có thể khéo léo động viên đối phương đi gặp bác sĩ, chuyên gia để xác định nguyên nhân và được tư vấn hướng khắc phục phù hợp.


Theo kết quả nghiên cứu do Viện nghiên cứu phát triển xã hội ISDS công bố năm 2012, gần 50% vợ chồng Việt Nam không hài lòng về chuyện giường chiếu.

Nghiên cứu điều tra trên 5.300 người (gồm hơn 2.400 nam và 2.900 nữ) trong độ tuổi từ 18 - 65 trên 8 tỉnh và 3 thành phố. Theo đó, chỉ có 55% hài lòng, 34,5% tương đối hài lòng và 7,4% chưa bao giờ hài lòng về đời sống tình dục của mình. Tỷ lệ nam hài lòng cao hơn nữ và tỷ lệ thất vọng của nữ cũng cao hơn nam.

Các vấn đề về sức khỏe tình dục mà các cặp vợ chồng Việt gặp phải phần lớn là không hứng thú (nam 31%, nữ hơn 54%), lo lắng về khả năng tình dục của bản thân như không thể đạt đỉnh, hoặc đạt quá nhanh, bị đau khi “lâm trận”, yếu sinh lý hoặc “khô hạn”…

Cũng theo nghiên cứu trên, trong số các cặp vợ chồng gặp trục trặc "chuyện ấy" thì có đến 74% mặc kệ, chấp nhận và không cố gắng cải thiện tình hình.

Lê Phương - Minh Anh