Ngày 1/12 tại Trung Quốc, các tình nguyện viên của tổ chức ‘Let Love Go Home’- mục đích đưa những người vô gia cư trở về nhà đã tìm thấy một người đàn ông tên Guan Baili (65 tuổi).

Ông Guan mặc một bộ quần áo xộc xệch, mái tóc bạc trắng. Sau khi được hỗ trợ tắm, gội, cắt tóc, cho ăn uống và thay quần áo, ông Guan đã trải lòng về cuộc đời mình.

{keywords}
Ông Guan từng là một doanh nhân giàu có nhưng giờ ông phải nhặt rác, sống cuộc đời lang thang.

Ông Guan sinh ra ở Thượng Hải nhưng đã đến Hồng Kông sinh sống và lập nghiệp từ sớm. Ngoài tiếng Quảng Đông và tiếng Quan Thoại, người đàn ông này còn thành thạo cả tiếng Anh và tiếngThái.

Ông có một gia đình với vợ và 2 con. 30 năm trước, khi hôn nhân không hạnh phúc, hai vợ chồng ly dị. Ông Guan rời khỏi nhà và để lại công ty cùng toàn bộ tài sản cho vợ và con. Sau đó, ông đến Quảng Đông, kinh doanh quần áo.

Việc kinh doanh thuận lợi, ông Guan sống xa hoa và rất có tiếng tăm ở Quảng Đông. Thế nhưng, do việc quản lý không tốt, việc kinh doanh dần dần bị thua lỗ.

‘Khoảng ba, bốn năm trước, công việc kinh doanh ngày càng khó khăn. Tôi không thể xoay sở được. Tôi cảm thấy mình bất lực. Mọi thứ như rơi xuống đáy thung lũng và tôi không thể vui trở lại’, ông Guan bộc bạch.

Sau đó, số tiền ông sở hữu ngày càng cạn kiệt, nơi ở cuối cùng cũng không còn, ông Guan không còn mặt mũi nào để trở về quê hương nên đã buộc phải đi nhặt rác kiếm sống. Tối đến, ông ngủ ở gầm cầu thang của các tòa nhà cũ.

Biết câu chuyện của ông Guan, nhiều mạnh thường quân và các tổ chức Trung Quốc đã chung tay ủng hộ tiền và thủ tục để giúp ông trở về quê hương. Tuy nhiên, ông Guan đã làm mất chứng minh thư. Vợ cũ và các con của ông cũng đã sang Anh định cư và cắt đứt liên lạc với ông từ lâu. Vì vậy, việc hoàn tất thủ tục để ông Guan có thể trở về Hồng Kông gặp nhiều khó khăn.

Biết được điều này, ông Guan đã gửi lại toàn bộ tiền ủng hộ của các mạnh thường quân và bỏ đi. Hiện nhóm tình nguyện đưa người vô gia cư trở về nhà vẫn đang tìm kiếm ông Guan.

Người phụ nữ ly hôn, sống cảnh lang thang vì chồng ăn thịt chó

Người phụ nữ ly hôn, sống cảnh lang thang vì chồng ăn thịt chó

Không thể chấp nhận thói quen của người chồng mới cưới, người phụ nữ đã quyết định bỏ đi, sống cảnh lang thang cùng 8 chú chó.

Linh Giang (Theo QQ)