- Bất ngờ nhận được lộc "trời cho", cuộc đời của những người này thay đổi một cách chóng mặt. Có người may mắn cưới được vợ, xây nhà nhưng cũng có kẻ sống bần hàn, thậm chí là dính vào vòng lao lý vì tấm vé số tiền tỷ.

Tờ vé số thay đổi cuộc đời

Ông Trần Long (56 tuổi, quận Thủ Đức, TP. HCM), làm nghề dọn rác và phụ bưng bê, thu dọn hàng quán ở chợ Thủ Đức, vừa may mắn trúng vé số hơn 2 tỷ đồng.

Theo đó, vào trưa 7/8, ông không định mua vé số nhưng thấy thương người bán vé số nên ông quyết định mua. Không ngờ hôm sau, ông bàng hoàng khi biết cả 23 tờ đều được giải khuyến khích, số tiền lên tới 2,3 tỷ đồng. 

{keywords}
Người đàn ông may mắn, Trần Long (Ảnh Dân trí)

Dù trúng vé số hơn 2 tỷ nhưng ông vẫn giữ thói quen sinh hoạt giản dị. Ngay sau ngày trúng số ông vẫn đi làm, trưa vẫn ăn hộp cơm 20.000 đồng. Từ một người làm thuê khó khăn nay ông lại sở hữu trong tay tiền tỷ ở những năm cuối đời.

Tương tự, số tiền từ tấm vé số cũng đã thay đổi cuộc đời của chàng trai nghèo Quách Như Tuấn (24 tuổi, xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa).

Năm 2011 do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Tuấn vào Sài Gòn tìm kế mưu sinh. Tại đây, anh tình cờ gặp bà Lê Thị Vụ (chị gái mẹ Tuấn) đang bán vé số dạo. Thấy bác còn lại ba tờ vé trùng dãy số, Tuấn mua một vé. Cuối giờ chiều, đang làm việc Tuấn được bà Vụ gọi điện báo tin trúng giải đặc biệt 1,5 tỷ đồng.

{keywords}
Ảnh cưới của vợ chồng Tuấn (Ảnh: ZIng)

Gia đình Tuấn sau đó trích gần trăm triệu đồng cung tiến chùa ở địa phương. Chàng trai còn dành khoản tiền lớn ủng hộ chính quyền xã xây dựng công trình công cộng. Sau khi xây ngôi nhà hơn 100 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình đã gửi ngân hàng.

Trở thành "đại gia", Tuấn được cánh thanh niên trong làng ngưỡng mộ. Trong lần sang thôn bên chơi, chàng trai tình cờ quen cô gái xinh xắn Cao Thị Nhuần (22 tuổi).

Bốn năm sau lần được nhận số tiền thưởng lớn đó, Tuấn đã cưới vợ và có con trai 2,5 tuổi. Dù tiền cũng đã cạn bớt, mỗi lần nhắc lại vận may đó, Tuấn vẫn khẳng định anh có được vợ đẹp, con ngoan và gia đình hạnh phúc là nhờ tấm vé số may mắn.

Người vào tù, kẻ mất mạng vì tờ vé số độc đắc

Khác với ông Đức và anh Tuấn, nhiều người sau khi có tiền "trời cho" lại không có cuộc sống yên bình như vậy. 

Cũng trúng số độc đắc vào năm 2010 với số tiền lên đến 2 tỷ đồng, Đặng Hồng Giang (43 tuổi, TP Tân An, ngụ Long An) đem tiền gửi cho chị gái.

Biết chuyện, người chồng của Giang là Nguyễn Thanh Phong (47 tuổi) không đồng ý khiến 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn và thường cãi vã nhau.

{keywords}
Đặng Hồng Giang trước Tòa (Ảnh: NLĐ)

Tối 24/5/2014, Phong đi nhậu về, tiếp tục gây gổ với vợ. Tức giận, Giang lấy kéo xông vào đánh chồng. Trong lúc giằng co, người vợ đâm 3 nhát kéo vào ngực người từng kề vai ấp má với mình khiến nạn nhân tử vong. Với hành vi này, Giang phải nhận mức án 8 năm tù với tội Giết người.

Cũng tương tự như Giang, Huỳnh Văn Thức (32 tuổi, ở xã Thuận An, huyện Bình Minh, Vĩnh Long) cũng không có kết thúc đẹp dù sở hữu tấm vé số tiền tỷ.

Hơn 10 năm trước, Thức mừng rỡ về báo với cha mẹ trúng được 13 tờ vé số đặc biệt. Có tiền, Thức mua một ngôi nhà mới, ruộng vườn đầy đủ. Sau đó, Thức mua liên tục 3 - 4 chiếc xe. Còn gia đình, ngoài số tiền sửa sang lại căn nhà dột nát, Thức không phụ giúp gì thêm.

Qua mai mối, Thức cưới được người vợ vài tháng sau đó. Thức thỏa sức ăn nhậu, mỗi lần say, hắn chửi bới, đánh đập người vợ cho là “vô dụng”. Chịu không nổi chồng vũ phu, vợ Thức quyết định bỏ đi khi đứa con gái nhỏ mới vài tháng tuổi.

Sáng 24/7/2014, Thức rủ bạn về nhà ăn nhậu. Tàn tiệc, say rượu, Thức đánh con tới tấp. Chứng kiến sự tàn độc của anh trai, Huỳnh Nhật Trường (29 tuổi, em của Thức) bất mãn đã cầm cây tuốc nơ vít xông thẳng vô phòng và đâm vào anh trai khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Phương Lê (TH)