Bạn có thể trồng rau ở bất cứ đâu, kể cả những không gian chật hẹp như một chiếc xe buýt chỉ 10m2. Đó là điều đã được chứng minh ở thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ.

{keywords}

Shawn Peterson - chủ nhân của ý tưởng đặc biệt này cho biết, anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình yêu công việc làm vườn. Cha mẹ anh say sưa trồng trọt ở khoảnh đất sau nhà. Thế nhưng, khi họ chuyển tới thành phố sinh sống, họ không còn không gian để trồng cây và buộc phải mua rau trong siêu thị.

{keywords}

Một ngày, Peterson đang đi bộ ở bãi đỗ xe thì chợt nghĩ: “Tại sao có nhiều chỗ để đỗ xe mà lại có quá ít chỗ để trồng rau?”.


{keywords}

Chính suy nghĩ ấy đã dẫn tới ý tưởng táo bạo: Biến chiếc xe buýt cũ thành một vườn rau di động. Và thế là, vườn rau mang tên The Green Urban Lunch Box ra đời vào năm 2011.

{keywords}

Toàn bộ ghế trong xe được dỡ ra để nhường chỗ cho những hộp gỗ lớn đựng đất, trồng đa dạng các loại rau. Trên chiếc xe buýt rộng 10m2 còn được bố trí chỗ ủ phân và thiết bị tưới nước nhỏ giọt chạy bằng năng lượng mặt trời.

{keywords}

Hàng ngày, Peterson lái “vườn di động” tới các trường học, siêu thị và các sự kiện địa phương. Ở đó, anh trò chuyện với các em nhỏ, các phụ huynh và những người quan tâm tới khu vườn đặc biệt của anh.

{keywords}

Anh chia sẻ câu chuyện của mình và muốn truyền đi thông điệp rằng: Nếu có thể trồng rau ở trong xe buýt thì cũng có thể trồng ở bất cứ đâu bạn muốn.

{keywords}

Trong những chuyến đi của mình, Peterson cũng sẵn sàng bán rau sạch “tại vườn” cho những khách hàng có nhu cầu.

(Theo Dân Việt)