Nữ luật sư trẻ xinh đẹp đã vô cùng bàng hoàng khi phát hiện mình có đến hơn 400 tỷ đồng trong tài khoản chỉ sau 1 đêm.

{keywords}
Clare bỗng trở thành người giàu có vì lỗi của ngân hàng

Vụ việc hy hữu xảy ra ở thành phố Sydney, Úc. Clare Wainwright vốn là một luật sư và vào sáng ngày 25/10 vừa qua, cô dùng điện thoại để kiểm tra tài khoản ngân hàng như thường lệ. Thế nhưng sau khi mở tài khoản, Clare choáng váng phát hiện mình đã được ngân hàng gửi vào 25,1 triệu đô la Úc (gần 436 tỷ đồng).

{keywords}h
Khi nhìn thấy số tiền trong điện thoại, luật sư trẻ không thể tin vào mắt mình

Trước đó, vào tháng 9, ngân hàng quốc gia Úc NAB đã gửi cho cô một bức thư xác nhận khoản thanh toán trực tiếp cho việc trả nợ vay được thiết lập với ngân hàng khác là ngân hàng St George Bank. Bức thư viết rằng số tiền hoàn trả hàng tháng cho Clare là 25,1 triệu đô la Úc thay vì 2.500 đô la Úc (hơn 43 triệu đồng). Khoản hoàn trả tiếp theo sẽ vào ngày 25/10. Lúc nhận được thư, Clare không tài nào hiểu nổi và chỉ cho rằng ngân hàng đã gửi nhầm.

Thế nhưng ngân hàng St George đã chuyển giao đúng 25,1 triệu đô la Úc cho tài khoản ngân hàng ở NAB của Clare vào ngày 25/10. Mặc dù hai ngân hàng đã liên lạc lại với nhau để xác nhận lỗi nhưng số tiền vẫn còn nằm trong tài khoản NAB của cô gái.

{keywords}
Số tiền được chuyển vào tài khoản của Clare nhiều hơn 10.000 lần số tiền đăng ký

“Tôi có nên bỏ trốn khỏi đất nước hay không?”, Clare nói đùa trên Facebook.

Cô gái chia sẻ dù có nhiều tiền trong tài khoản như vậy thực sự nhưng mình không hề bị cám dỗ. Clare nói rằng vì là một luật sư nên cô hiểu được đạo lý rằng không nên tiêu pha một cách ngu ngốc số tiền không hợp lệ.

{keywords}
Đạo đức của một người luật sư ngăn cản Clare tiêu số tiền không thuộc về mình

“Dù số tiền rất lớn nhưng ngân hàng NAB có vẻ chẳng hề vội vã và nói rằng sẽ liên lạc lại trong vòng 3 ngày làm việc. Nếu tôi được phép sử dụng, tôi sẽ trả hết tiền mua nhà và mua một nơi khác, như một hòn đảo chẳng hạn!”, Clare thổ lộ.

Nhân viên ngân hàng vội vàng bấm nút hẹn hò sau 3 lần cưới hụt

Nhân viên ngân hàng vội vàng bấm nút hẹn hò sau 3 lần cưới hụt

Cặp đôi lớn tuổi nhận thấy đối phương là người mình tìm kiếm nên đã đồng ý hẹn hò trước  khi được MC cho bấm nút

Nữ nhân viên ngân hàng khiến Quyền Linh, Cát Tường bất ngờ

Nữ nhân viên ngân hàng khiến Quyền Linh, Cát Tường bất ngờ

Cô gái Điền Hồng, khi được MC Cát Tường hỏi về mẫu người yêu lý tưởng liền trả lời: “Anh ấy phải cao 1m70 trở lên, da sáng, nụ cười tươi giống Noo Phước Thịnh”...

Cái kết đắng của 'tỷ phú ngân hàng' Sài Gòn

Cái kết đắng của 'tỷ phú ngân hàng' Sài Gòn

Vào những năm đầu thập niên 1960,  Lâm Huê Hồ trở nên giàu có cũng nhờ vào mua bán phế liệu. Nhưng, cái danh triệu phú chưa làm Lâm hài lòng, ông cố vươn lên thành tỉ phú...

(Theo Dân trí)