10% dân số ở Đông Hoản hành nghề mại dâm và đây được xem là thủ phủ mại dâm lớn nhất ở Trung Quốc.

{keywords}

Khách và gái mại dâm bị bắt trong đợt truy quét đầu tháng 2.2014

Khi Hàn Ngô Lai, một doanh nhân ở Đông Hoản dẫn khách tới trung tâm thành phố, ông sẽ giới thiệu với những người phương xa một “tiêu chuẩn” địa phương. Tối hôm ấy, Hàn dẫn nhóm khách tới KTV, một trong những khu hát karaoke nổi tiếng nhất ở Đông Hoản với dịch vụ mại dâm lâu đời.

Tại đây, khách hàng sẽ được giao cho một tú bà và hàng chục cô gái Trung Quốc trẻ đẹp xuất hiện cho họ lựa chọn. Ngoài Trung Quốc, khách có thể chọn cả các cô gái từ Nhật Bản, Hàn Quốc và thậm chí là Nga nếu có nhu cầu. Gái Nga là đắt nhất trong số này.

{keywords}

Ít nhất 10% dân số Đông Hoản hành nghề mại dâm

“Các anh chọn 1 hoặc 2 em, cùng nhau hát hò rồi vui một tí. Sau đó lên phòng trên lầu, muốn làm gì thì làm. Không phải làm tình, chỉ là kinh doanh thôi mà”, Hàn nói, giọng dẻo kẹo.

Đông Hoản từ lâu đã được mệnh danh là “Thành phố tội lỗi” nhất Trung Quốc, nơi 10% dân số trong tổng số 7 triệu người hành nghề mại dâm.

Khám phá thế giới ngầm

{keywords}

Cảnh sát và báo chí ập vào một tụ điểm mại dâm ở Đông Hoản

Một nhà thổ điển hình ở Đông Hoản không hề xuất hiện biển hiệu quảng cáo. Duy chỉ có tên ma cô biệt danh “Quạ đen” đứng ngoài cổng. Bên trong cánh cửa sắt cao hàng mét là căn nhà khang trang 5 tầng.

Sáu cô gái xinh đẹp, mặc bộ đồ không thể bó sát hơn đang ngồi trên ghế sofa đợi khách. Họ tranh thủ húp vội mấy bát mỳ tôm trong ánh đèn neon chập choạng. Tranh tối, tranh sáng khiến khung cảnh thêm ảo diệu.

“Cảnh sát không làm phiền đâu”, Quạ đen nói. Hắn mặc chiếc áo bóng đá của đội Thụy Điển và yêu cầu 50 USD cho một lần “sung sướng”. Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng của Hong Kong ước tính Đông Hoản có khoảng 500.000 tới 800.000 người làm nghề gái bán hoa.

“Rất nhiều bà vợ cảm thấy lo lắng khi biết chồng tới Đông Hoản làm ăn”, Lưu Trí Cương, cựu quan chức thành phố nói năm 2009.

Trấn áp mạnh tay

{keywords}

Một cô gái bị cảnh sát dẫn ra khỏi khách sạn

Từ tháng 2.2014, sau khi 6.000 cảnh sát thành phố trấn áp, công việc làm ăn ở Đông Hoản không dễ dàng như trước. Ít nhất 2.000 khách sạn, cơ sở mát-xa đã bị cấm hoạt động.

“Chợ đóng cửa lúc nửa đêm”, một tú bà chừng 30 tuổi, nói. Cô mặc bộ váy đỏ gợi cảm. “Nếu cần, tôi vẫn có thể giúp các anh tìm 2 cô với giá khoảng 25 USD”.

Sau thời kỳ trấn áp mạnh tay, hoạt động mại dâm lâu đời ở Đông Hoản chuyển về hoạt động kiểu thế giới ngầm. Trên tầng hai một quán karaoke ở khu KTV, hai nữ tiếp viên ăn mặc gợi cảm tiến lại gần khách hàng. Đằng sau họ là chục cô gái khác đợi tới lượt.

Với giá khoảng 300 nhân dân tệ (hơn 1 triệu đồng), khách hàng có thể thuê một cô uống rượu, bia và hút thuốc cùng. Với 1.200 tệ, các cô sẽ chiều thượng đế “tới bến”.

{keywords}

Khách làng chơi và một cô gái bán hoa bị bắt tại trận

Những mảnh đời riêng biệt

“Tôi đã kết hôn và có con trai 22 tháng tuổi”, một cô gái 28 tuổi chia sẻ ngày thứ 3 làm việc ở Đông Hoản. Cô nói mình họ Lạc. 

“Chồng và bố mẹ không biết tôi làm việc ở đây”. Lạc cho biết cô bước chân vào thế giới này sau khi thua bạc ở Macau. Số tiền nợ quá lớn buộc cô phải chuyển nghề.

“Tôi không còn lựa chọn nào khác”, Lạc nói. “Tôi sẽ cố kiếm 20.000 hoặc 30.000 tệ, quay trở lại sòng bạc và hy vọng vận may mỉm cười”.

Một cô gái từ tỉnh Giang Tây tên Tống cho biết, cô bị bạn lừa bán vào quán karaoke. “Tôi không biết mình phải làm gì cho tới khi tới quán bar ở Đông Hoản”. Tống nói rằng cô 19 tuổi nhưng cây viết của tờ Daily Telegraph cho rằng cô mới 15 hoặc 16.

Linh Linh, một cô gái khoảng chừng 20 đến Đông Hoản từ ngôi làng nhỏ ở tỉnh miền núi Quý Châu. Sau thời gian làm việc ở nhà máy sản xuất đồ chơi, cô chuyển ra làm ở tiệm mát-xa với hy vọng kiếm tiền dễ dàng hơn. “Tôi không còn lựa chọn vì phải giúp đỡ gia đình”, Linh Linh nói.

Tuần trải nghiệm rùng mình ở phố đèn đỏ lớn nhất thế giới

Pattaya, Thái Lan là khu đèn đỏ lớn nhất thế giới với khoảng 27.000 gái mại dâm. Đây không chỉ là điểm lui tới của những người có nhu cầu “bóc bánh trả tiền”, mà nhiều đàn ông phương Tây còn sang đây để kiếm vợ.

Bên trong phố đèn đỏ: Mỹ nữ bật khóc vì khách oái oăm

Nhắc đến phố đèn đỏ Thái Lan, người ta chỉ nghĩ đến những trò mua vui và nền công nghiệp mại dâm khét tiếng thế giới. Ít ai biết rằng, đằng sau những con phố với ánh đèn mờ là những câu chuyện rất đời, rất người.

Xem phố đèn đỏ duy nhất được ngân hàng rót tiền để phát triển

Những người phụ nữ làm việc trong ngành công nghiệp tình dục đều phải khai báo thu nhập và đóng thuế, bù lại họ được chính phủ bảo vệ quyền lợi, được tôn trọng như những nghề nghiệp khác.

(Theo Dân Việt)