- Những món nướng thơm lừng chỉ với giá vài chục nghìn khiến thực khách phải thèm thuồng. Ít ai biết rằng, đằng sau đó là một sự thật đáng sợ…

Xem video:

Chỉ với 30.000 đồng, bạn dễ dàng chọn cho mình vô vàn món ăn yêu thích từ các quán vỉa hè. Đó là những đĩa thịt lợn, ba chỉ, dải bò, nầm, lòng...

Nhưng khi rửa sạch, người ta không khỏi giật mình khi phát hiện đó là các món thịt mốc xanh, bốc mùi phân hủy. PV ANTV tìm đến một số quán nướng siêu rẻ và đã tận mắt chứng kiến cảnh nhân viên ngồi sơ chế nguyên liệu ngay trên nền nhà, thịt đựng trong những chậu cáu bẳn trên nền đất, ngay cạnh túi rác…

Trước đó, hàng loạt các vụ bắt giữ những lô hàng chân gà thối, nội tạng động vật kém chất lượng, không rõ nguồn gốc… cũng đã bị phanh phui. Đây là nguồn cung nguyên liệu dồi dào cho các quán nướng vỉa hè trên địa bàn thành phố.

Những thứ thực phẩm thối rữa, mốc xanh mốc đỏ, bốc mùi nồng nặc đến đâu cũng có thể ‘thay áo’ nhờ hóa chất mà biến thành ‘đặc sản’.

Trên Giadinh.net, TS.BS Phạm Duệ, Giám đốc Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), cho biết: “Bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Chống độc phần lớn là do ngộ độc thực phẩm gây nên.

Điều này phản ánh đúng thực trạng ăn uống vô tội vạ của người dân. Nhất là ăn thức ăn lề đường không rõ nguồn gốc tiềm ẩn rất nhiều bệnh tật, tích tụ trong quá trình lâu dài sẽ xuất hiện nhiều bệnh lạ, nguy hại trực tiếp đến thân thể.

Đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực này, thức ăn dễ ôi thiu trong khi việc bảo quản thức ăn an toàn ở những quán vỉa hè là không có. Những chứng bệnh như tả, lỵ, thương hàn hoặc virus viêm gan A… sẽ “gõ vào đầu” những người coi thức ăn đường phố là bạn”.

Clip: Cách khử mùi hôi trong giày dép, làm sạch vết bẩn bằng phấn rôm

Clip: Cách khử mùi hôi trong giày dép, làm sạch vết bẩn bằng phấn rôm

Phấn rôm không chỉ giúp bé làm dịu làn da trong mùa hè mà còn cực hữu ích trong việc làm sạch vết bẩn, vết ố trên áo, khử mùi hôi trong giày dép...Hãy cùng xem clip dưới đây và ứng dụng nhé.

Những món ăn vặt “thống trị” trong nửa đầu năm 2017

Những món ăn vặt “thống trị” trong nửa đầu năm 2017

Kem hoa hồng, hạt đác rim hay sữa chua thạch lá nếp là những món ăn vặt đang gây sốt, tạo nên trào lưu ẩm thực thu hút nhiều người sành ăn trong nửa đầu năm nay.

Phương Lê (Video: ANTV)