Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, trong những ngày gần đây TP.HCM có mưa rào, nhiệt độ giảm, khiến nhiều người vô gia cư phải co ro ngủ tạm bên đường.

Nhiệt độ về đêm khuya giảm đáng kể chỉ còn khoảng 23 độ C, tiết trời khá "lạ" với người Sài Gòn quanh năm chịu nắng nóng. Nhiều người vô gia cư co ro trong giấc ngủ bên đường.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Dung, 56 tuổi, quê Bình Định nằm thấp thỏm, ngủ lại trạm xe buýt trên đường Nguyễn Thị Minh Khai quận 1 sau một ngày lao động vất vả.

{keywords}

Dưới chân cầu vượt Cây Gõ, quận 6, mặc dù có công trình thi công ồn ào, nhưng những người không nhà, xem vỉa hè, gầm cầu là nơi ngả lưng vẫn chìm vào giấc ngủ say nồng.

{keywords}

{keywords}

Nhiều người nằm co ro, không chăn dưới gầm cầu, vỉa hè.

{keywords}

{keywords}

Giấc ngủ tạm của một bác xe ôm.

{keywords}

Dưới cơn mưa phùn không ngớt, những bác tài xế xe xích lô ngủ tạm ngay trên xe của mình.

{keywords}

{keywords}

Ông Phan Công Thiêng 81 tuổi, ngụ Bình Dương, 17 giờ chiều ông đã phải đón xe buýt để lên Sài Gòn lượm ve chai. Đến 5 giờ sáng hôm sau, ông lại đón xe về. Mỗi ngày, hên thì kiếm được vài 5 - 7 chục ngàn, còn không thì ông chỉ đủ tiền xe buýt về.

{keywords}

Cùng cảnh ngộ ông Thiêng, anh Vinh, 42 tuổi, ngụ Đồng Tháp ngồi thẫn thờ nghỉ mệt ở trạm xe buýt, quận 1 dù trời khá lạnh nhưng khi được hỏi, anh trả lời: “Tôi vận động, đi lại cho trong người nóng lên nên tôi cũng thấy đỡ lạnh hơn”.

Văn Châu