Dưới đây là 12 truyền thống sẽ khiến bạn ngỡ ngàng.

1. Ấn Độ - Không dùng giấy vệ sinh

{keywords}
Bạn sẽ rất khó để tìm thấy giấy vệ sinh trong nhà vệ sinh ở Ấn Độ, thay vào đó là một xô nhỏ đựng nước để rửa.

2. Indonesia - Không dùng nhà tắm trong 3 ngày sau đám cưới

{keywords}
Trong cộng đồng Tidong ở Indonesia, một cặp vợ chồng mới cưới sẽ không được vào nhà tắm trong 3 ngày để tránh những điều xui xẻo. Các thành viên trong gia đình sẽ giám sát điều này để đảm bảo truyền thống không bị phá vỡ.

3. Chào bằng cách... nhổ nước bọt - Kenya

{keywords}
Tại nhiều nước, khạc nhổ bị coi là thô lỗ nhưng ở bộ lạc Maasai, Kenya, đây là cách chào hỏi thông thường và thể hiện sự tôn trọng. Các thành viên của bộ lạc sẽ nhổ vào tay họ trước khi bắt tay người khác. Họ cũng làm điều này với những đứa trẻ sơ sinh hoặc thậm chí với một cô dâu để ban phước và cầu chúc may mắn cho cô dâu.

4. Không tặng hoa hồng vàng - Mexico

{keywords}
Hoa hồng là một món quà được yêu thích trên thế giới. Tuy nhiên, ở Mexico, tốt nhất bạn không nên tặng hoa hồng vàng. Nó có nghĩa là cái chết trong văn hóa Mexico.

5. Ném quế vào người độc thân

{keywords}
Đây là một truyền thống cũ có từ thế kỷ 16 của Đan Mạch. Vào ngày sinh nhật, nếu bạn vẫn còn độc thân, bạn bè sẽ ném bột quế vào bạn. Truyền thống này liên quan đến các thương nhân gia vị Đan Mạch, những người thường không có thời gian cho hôn nhân do họ đi khắp thế giới để giao dịch buôn bán.

6. Đi họp muộn - Venezuela

{keywords}
Cho dù là một cuộc họp, hay một bữa tiệc, người Venezuela thường đến muộn hơn so với giờ hẹn. Họ tận hưởng một lối sống chậm rãi ngay cả trong kinh doanh. Còn trong các sự kiện lớn, đến muộn thể hiện sự quan trọng.

7. Không chạm cốc - Hungary

{keywords}
Ngay cả ở quán bar, bạn cũng khó để thấy người Hungary chạm cốc nhau. Truyền thống lịch sử này xuất phát từ năm 1848, khi Áo đánh bại cuộc cách mạng Hungary và được tôn vinh bằng cách chạm cốc. Do đó, người Hungary quyết định không chạm cốc trong các cuộc vui.

8. Cho kiến cắn - Brazil

{keywords}
Ở bộ lạc Sateré-Mawé của Brazil, khi một cậu bé đến tuổi trưởng thành, cậu phải thực hiện một điệu nhảy truyền thống trong khi đeo găng tay chứa đầy kiến đạn. Nghi lễ này là một thử thách không hề dễ dàng, vì vết cắn của kiến đạn là một trong những vết côn trùng cắn đau nhất trên thế giới.

9. Nhảy bungee để có vụ mùa thu hoạch tốt - Vanuatu

{keywords}
Trên đảo Pentecost của Vanuatu, nghi lễ nhảy bungee nhằm mong ước một vụ mùa bội thu. Những người đàn ông quấn dây nho vào mắt cá chân và nhảy từ trên cao xuống đất. Họ tin rằng, chạm đất tốt sẽ có thể cải thiện sức khỏe thể chất của một người đàn ông và mang lại may mắn trong vụ mùa thu hoạch.

10. Ném đồ đạc ra đường  Nam Phi

{keywords}
Vào đêm giao thừa, nhiều quốc gia ăn mừng bằng cách bắn pháo hoa nhưng ở Nam Phi, mọi người sẽ ném đồ đạc ra ngoài cửa sổ. Truyền thống này được lực lượng cảnh sát theo dõi để đảm bảo không ai đi trên đường bị thương.

11. Họp trong nhà tắm hơi - Phần Lan

{keywords}
Nhà tắm hơi là một văn hóa lịch sử của Phần Lan. Mọi người ở đây thường cùng nhau đi đến nhà xông hơi để bàn luộn về công việc kinh doanh trong lúc thư giãn.

12. Không dùng tay trái - Trung Đông

{keywords}
Ở một số quốc gia Trung Đông, việc bắt tay hoặc ăn bằng tay trái có thể bị coi là thô lỗ và mất vệ sinh. Vì tay trái được sử dụng để rửa ráy sau khi đi vệ sinh, nên nó được xem là bàn tay bẩn không bao giờ được sử dụng ở bàn ăn hoặc chào hỏi bạn bè.

 

 

Ám ảnh ở vùng đất của những người chết

Ám ảnh ở vùng đất của những người chết

Bên trong thành phố của những người chết là hầm mộ Sicily từ thế kỷ 16, nơi đang lưu giữ hơn 8000 xác chết nằm dọc theo hành lang. 

 

Theo Dân Trí - nguồn: Brightside