{keywords}
 

Các tình nguyện viên của Hiệp hội Nhân đạo Greater Huntsville – nơi khuyến khích và kêu gọi mọi người nuôi thú cưng – cho rằng, nuôi thú cưng không chỉ tốt cho con vật mà nó mang lại lợi ích về sức khoẻ tinh thần cho chính con người.

‘Việc nuôi thú cưng không chỉ là để cứu giúp động vật, mà còn là cứu giúp chính chúng ta. Chúng làm cho chúng ta hạnh phúc. Chúng cho chúng ta một mục đích sống’ – một tình nguyện viên nhận xét.

Alanah Reed, một người nuôi chó cho biết con chó của cô đã giúp cô vượt qua giai đoạn trầm cảm.

‘Tôi đã trải qua một giai đoạn buồn bã vô cớ và tôi hoàn toàn không hiểu chuyện gì đang xảy ra bên trong mình. Nhưng tôi đã thoát được ra vì chú chó đã giúp tôi’ – Reed chia sẻ.

Việc nuôi thú cứng hoặc ở gần động vật cũng có thể mang lại những lợi ích về cảm xúc cho những đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ, cho đối tượng tù nhân và các cựu chiến binh mắc chứng PTSD (hậu chấn tâm lý). Việc nuôi thú cưng cũng giúp người nuôi năng động hơn và cải thiện sức khoẻ tổng thể.

Cô gái nuôi heo gần 150kg làm thú cưng, cùng ăn ngủ, gọi heo là 'con'

Cô gái nuôi heo gần 150kg làm thú cưng, cùng ăn ngủ, gọi heo là 'con'

 2 giờ sáng, nghe heo ngọ nguậy vì đói, Yên phải dậy cho chú ăn. Chờ heo ăn xong, Yến cho heo uống nước, lau miệng rồi mới đi ngủ tiếp.  

Nguyễn Thảo (Theo RocketCityNow)