{keywords}
Anh Nguyễn Văn Huyền (Tây Ninh) cho biết đây là gà Onagadori có nguồn gốc từ Nhật Bản. Cách đây hơn 3 năm, anh vô tình đọc được một bài báo viết về giống gà này, anh thấy đẹp nên muốn sưu tầm về nuôi.
{keywords}
Đôi gà Onagadori đầu tiên của nhà anh được nhập từ châu Âu về. Từ đó, anh tìm hiểu cách chăm sóc sao cho phù hợp với điều kiện khí hậu và môi trường ở nước ta.
{keywords}
Sau hơn 3 năm nuôi, anh nhân giống được hàng trăm con gà loại này. Trong số đó, anh chỉ để lại khoảng 20 con gà trưởng thành có thể nhân giống, còn lại bán đi cho những người có cùng sở thích.
{keywords}
Theo anh, giống gà này có rất nhiều mầu: nhạn (trắng), chuối vàng, điều… Nhưng những con màu nhạn (trắng) luôn có giá cao nhất vì đó là màu thuần chủng và được nhiều người tìm mua nhất.
{keywords}
Anh cho biết giống gà này giá trị nhất ở bộ đuôi và lông. Hiện, giá trị nhất trong trang trại nhà anh là con gà trống màu nhạn, có bộ đuôi dài hơn 2m, nặng khoảng 1,7kg. Con gà này từng được một đại gia hỏi mua và trả giá hơn 100 triệu đồng nhưng anh không bán.
{keywords}
Những con khác giá rẻ hơn, dao động khoảng 30 - 70 triệu đồng/con, tùy thuộc vào độ dài của đuôi. Theo anh, đuôi càng dài, lông càng đẹp thì giá trị càng cao. 'Những con gà trưởng thành và có bộ lông, đuôi đẹp anh thường không bán. Khi trưởng thành, gà thuộc giống này rất đẹp nên anh muốn giữ lại ngắm', anh nói.
{keywords}
Để giữ gà luôn có bộ lông đẹp, hàng tuần anh phải tắm cho chúng. Anh chia sẻ: 'Bộ lông và đuôi rất dài nên dễ đứt phải chăm chút tỉ mỉ. Việc tắm gội cho một con gà phải cần 2 người và mất khoảng nửa tiếng, đó là chưa kể sấy khô lông cho chúng'.
{keywords}
Theo đó, anh chỉ bán những con gà khoảng 1 tháng tuổi hoặc lớn hơn một chút cho những người cùng sở thích. Mỗi cặp gà con này có giá dao động từ 1,2 - 1,5 triệu đồng.
{keywords}
Nhưng số lượng gà con nở ra chưa bao giờ đủ để đáp ứng nhu cầu của khách. Vì mỗi con gà mái trưởng thành chỉ đẻ được 10 - 15 trứng mỗi năm mà tỷ lệ nở thành công chỉ khoảng 60%.
{keywords}
Vì thế, mỗi năm anh chỉ bán được khoảng 30 con gà 1 tháng tuổi ra thị trường. Khách muốn mua đều phải đặt trước mới có hàng.
{keywords}
Cũng có sở thích nuôi gà Onagadori, anh Nguyễn Long (Châu Thành, Tây Ninh) cho biết đã nuôi giống gà này được hơn 2 năm. Ban đầu, anh mua 5 con mái và 3 con trống về để nhân giống.
{keywords}
Anh cho biết, khách hàng đặt mua rất nhiều, đa phần là người ở miền Bắc. Anh cũng chỉ bán gà con, giữ lại những con gà trưởng thành để ngắm và nhân giống.
{keywords}
Con gà trống này đuôi dài 4,2m từng được một đại gia trả 150 triệu đồng nhưng anh quyết từ chối.
Cách làm gỏi cuốn tôm thịt giải nóng ngày hè

Cách làm gỏi cuốn tôm thịt giải nóng ngày hè

Cuốn tôm thịt thanh mát là món ăn vô cùng phù hợp cho ngày hè nắng nóng. Cùng tham khảo cách làm gỏi cuốn tôm thịt dưới đây để thực hiện bạn nhé!

Theo Dân Việt