Dụ tình nhân “mây mưa” rồi lấy cớ ghi lại làm kỷ niệm, không ít kẻ sau đó đã biến “kỷ niệm” đó thành công cụ để tống tiền.

Dùng clip sex tống tiền người yêu mới quen trên zalo

Mới đây, đêm ngày 25/6, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (Đội PCTP phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) nhận được tin báo của một cô gái trẻ tên N.D (tạm trú Bình Dương) cầu cứu vì bị bạn trai dùng clip sex uy hiếp đòi tiền và phải đi khách sạn “vui vẻ” nếu không sẽ tung clip lên mạng. Theo cô gái, mới quen người thanh niên trên mạng Zalo và có lần vào khách sạn “tâm sự”. Khi D. không để ý thì bị người bạn trai cài đặt máy quay trộm.

{keywords}
Ảnh minh họa

Để có những chứng cứ, anh Hải đã dặn nạn nhân ghi âm, lưu lại tin nhắn mà gã bạn trai gọi đến, nhắn tin với mục đích tống tiền và tình.

Đến sáng 26/6, cô gái đến quán cà phê ở phường Phú Hòa gặp các “hiệp sĩ” Hải cùng đồng đội Nguyễn Trung Trực, Phan Ngọc Dương Tài, Võ Thanh Quốc và Nguyễn Công Nguyên để bàn kế hoạch bắt nghi can tống tình-tiền. Lúc này nghi can tiếp tục gọi điện thoại, nhắn tin cho D. để hẹn qua nhiều địa điểm để nhận tiền. Tuy nhiên sau đó nghi can không đồng ý nhận tiền ngoài đường, đổi ý đòi vào khách sạn.

Cô gái không đồng ý, nghi can hẹn vào chỗ vắng người để nhận tiền. Khi nghi can vừa nhận số tiền 2,8 triệu đồng của cô gái và bỏ chạy, thì các hiệp sĩ truy đuổi và bắt kịp, khống chế bàn giao công an phường Chánh Nghĩa để làm rõ.

Tại cơ quan công an, bước đầu nghi can khai Lý Vinh P (20 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một). P khai nhận, quay clip “nóng” để có “bảo bối” nhằm mục đích đe dọa tống tiền và đòi đi khách sạn với nạn nhân.

Chát sex, ghi hình rồi tống tiền bạn tình

Ngày 10/5, Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng, cho biết: Công an quận này đang tạm giữ Nguyễn Mạnh C (32 tuổi, ngụ phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

C bị công an bắt khi vừa xuống sân bay Cát Bi trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hải Phòng, thu giữ laptop, USB có hàng chục hình ảnh khỏa thân của một phụ nữ ở Đồng Nai.

{keywords}
Ảnh minh họa

Cuối tháng 4/2016, chị S (31 tuổi, trú Đồng Nai) đến Công an quận Lê Chân trình báo chuyện mình bị một người quen qua mạng tống tiền hơn 100 triệu đồng. Chị S. cũng cung cấp thông tin tài khoản trên mạng của kẻ tống tiền và thông tin về địa chỉ của người này cho công an.

Sau khi xác lập chuyên án, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được nghi phạm C.

Tại công an, C khai nhận quen chị S qua mạng Internet từ năm 2012. Sau đó hai người nảy sinh tình cảm. Trong các cuộc gọi video, C và S đã khoe thân, hai người đã gặp nhau nhiều lần trong khách sạn.

Trong các lần chat sex, C đã ghi hình và chụp lại các ảnh khỏa thân của chị S. Khi chị muốn chia tay, C đã đe dọa yêu cầu chị phải chuyển tiền cho C nếu không C sẽ chuyển các hình ảnh khỏa thân cho chồng chị này đang ở Mỹ, cho người thân của chị biết về mối quan hệ bất chính này.

Cuối tháng 4/2016, C yêu cầu chị S “mua” 78 triệu đồng cho 78 file ảnh khỏa thân và hẹn gặp tại Đồng Nai để lấy tiền. Tại Đồng Nai, chị S hẹn C sẽ chuyển tiền sau nên anh ta quay về lại Hải Phòng. Khi xuống sân bay, C bị bắt giữ.

Dùng điện thoại quay cảnh ân ái tống tiền người tình quen qua mạng

Ngày 26/4, Công an huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) khởi tố, tạm giam Nguyễn Trọng L (42 tuổi) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Nhà chức trách cho hay, vài tháng trước, qua mạng xã hội, chị C (ở huyện Quan Hóa) làm quen với một người đàn ông có nick name "Tuan Davit Toc.Qt". Trò chuyện tâm đầu ý hợp, hai người có quan hệ tình cảm.

Trong một lần ân ái, L đã dùng điện thoại quay lại. Ít ngày sau đó, anh ta dùng clip này gây sức ép buộc người tình đưa 5 triệu đồng. L dọa nếu không nghe lời sẽ phát tán "cảnh nóng" lên mạng.

Chị C tố cáo sự việc với cơ quan chức năng. L khi đang nhận tiền tại một nhà nghỉ ở huyện Bá Thước thì bị công an bắt quả tang.

Dùng ảnh nóng để tống tiền bạn gái

Vào tháng 8/2015, Ph (SN 1989, ngụ quận Thanh Khê) đã bị TAND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tuyên phạt 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2010, Ph và chị Nhu (SN 1989, ngụ quận Cẩm Lệ) có tình cảm yêu đương.

Trong thời gian tình cảm còn mặn nồng, chị Nh gửi cho Ph nhiều hình ảnh và video clip có nội dung, hình ảnh nhạy cảm của mình.

Sau khi chia tay nhau vào tháng 3/2014, thanh niên này lập tài khoản Facebook với tên giả rồi nhắn tin đến tài khoản Facebook của chị Nh, buộc bạn gái cũ đưa tiền nếu không muốn ảnh nhạy cảm của mình bị phát tán.

Với thủ đoạn này, hắn đã 3 lần chiếm đoạt tiền của tình cũ với tổng số tiền lên đến 17 triệu đồng.

Đe dọa tung ảnh nóng để bắt bạn gái cũ phục vụ tình dục

Không chỉ dùng ảnh nóng tống tiền người yêu, có trường hợp còn dùng những bức ảnh đó để ép bạn gái phục vụ tình dục.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo đó vào tháng 6/2015, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) cũng đã bắt giữ Th (24 tuổi phường Cao Thắng) để làm rõ hành vi dùng ảnh 'nóng' để tống tiền và bắt bạn gái cũ phục vụ tình dục.

Khi còn yêu đương nồng thắm, Th (24 tuổi phường Cao Thắng) đã dùng điện thoại chụp cảnh ân ái giữa mình và bạn gái. Thời gian sau đó, cặp đôi xảy ra mâu thuẫn nên chia tay.

Mặc dù vậy, Th vẫn dùng ảnh nóng để ép bạn gái cũ phục vụ tình dục. Không chỉ vậy, hắn còn yêu cầu người yêu cũ phải đưa 20 triệu nếu không sẽ tung ảnh 'nóng' lên mạng xã hội.

                                        Điều 121 về tội “Làm nhục người khác”

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a - Phạm tội nhiều lần; b - Đối với nhiều người; c - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; d - Đối với người thi hành công vụ; đ - Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

4.Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm : a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên; b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5.Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Thanh Hải