Khi chị Colline Tabesa hạ sinh một bé gái khoẻ mạnh ở thành phố Bacolod, Philippine vào ngày 13/4, chị và chồng là John Tupas đã quyết định đánh dấu dịp đặc biệt này bằng cách đặt tên cho con gái là Covid Marie.

‘Covid-19 đã gây ra nhiều đau khổ cho cả thế giới. Nhưng tôi muốn lấy tên của nó đặt cho con gái mình để nhắc chúng tôi nhớ rằng, nó không chỉ mang đến cho chúng tôi nhiều khó khăn, mà còn mang đến cả những phước lành’, anh Tupas chia sẻ.

{keywords}
Vợ chồng anh Tupas và cô con gái được đặt tên Covid Marie.

Trước gia đình anh Tupas, còn có 2 bà mẹ khác ở Ấn Độ cũng có ý tưởng tương tự. Có vẻ như ý tưởng này được một bác sĩ trong bệnh viện khuyến khích.

Một bé gái có tên là Corona Kumar, bé kia tên là Corona Kumari.

‘Tôi nói với họ rằng điều này sẽ giúp nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh và xoá bỏ những kỳ thị về nó’, bác sĩ S.F. Basha cho hay.

‘Thật ngạc nhiên là họ đồng ý với ý tưởng đó’.

Không chịu thua kém, một cặp vợ chồng nhập cư khác ở phía đông bắc Ấn Độ bị mắc kẹt ở một nơi cách nhà hàng ngàn km cũng quyết định đặt tên cho con là Lockdown (đóng cửa).

‘Chúng tôi đặt tên cho thằng bé là Lockdown để nhớ về tất cả những rắc rối mà chúng tôi phải đối mặt trong suốt thời gian khó khăn này’, ông bố chia sẻ với báo chí địa phương.

Ông bố Tupas cho biết, anh biết mình bị cộng đồng mạng chỉ trích vì quyết định này nhưng anh vẫn vững tin. ‘Con bé có thể sẽ bị trêu chọc, nhưng tôi sẽ dạy con gái trở thành một người tốt’.

Dịch vụ cứu vãn hôn nhân mùa Covid-19, giá 1 triệu/đêm ở Nhật

Dịch vụ cứu vãn hôn nhân mùa Covid-19, giá 1 triệu/đêm ở Nhật

Một dịch vụ vừa xuất hiện để giúp họ cứu vãn hôn nhân của mình, sau những ngày tù túng vì phải cách ly tại nhà.  

N. Thảo (Theo AFP)