Lệ Hải không vội tiến đến chỗ cặp trai gái đang ngồi mà đi thẳng lên sân khấu. Cô giật phắt chiếc micro vứt xuống sàn và đuổi ca sĩ vào trong. Cả vũ trường im bặt.

Là người tình của Đại Cathay, Lệ Hải nhanh chóng có chỗ đứng trong giới giang hồ. Theo Lao động, ngày 28/11/1966, Đại Cathay bị tống lên máy bay vận tải C47 đưa ra giam giữ tại đảo Phú Quốc, sau đó mất tích năm 1967. Lệ Hải vẫn tiếp tục cuộc sống giang hồ cho đến 1975 mới "giã từ vũ khí".

Trận ra quân đầu đời

Tiếng tăm đã có trong giới giang hồ, Lệ Hải bắt đầu chán ngán cảnh "cuộc vui suốt sáng trận cười thâu đêm" bên cạnh những người tình... không yêu. 

Phải làm một cái gì đó để tiếng tăm Lệ Hải còn vang ra xa hơn. Và ngày đó đã đến. Để tăng uy lực, Lệ Hải nhờ Đạt “ba thau” xăm cho mình hình bông hồng dưới rốn và con rắn phùng mang trợn mắt ở ngực trái.

{keywords}

Vũ trường Tự Do trên đường Tự Do (nay là Đồng Khởi). Ảnh tư liệu, chụp năm 1969

Thuở ấy, hàng đêm tại các vũ trường không ai xa lạ gì với Âu Dương công tử. Tên này có một lối chơi rất ngông làm mất lòng nhiều người. Mỗi lần đến vũ trường nếu cảm thấy thích một vũ nữ nào là anh ta bắt chủ nhân phải đóng cửa không tiếp bất cứ ai, trừ anh ta. Dĩ nhiên mức chi trả cho vũ trường vào đêm đó rất hậu hĩnh.

Âu Dương công tử có tên thật là Hoàng Kim Lân, con trai của thượng nghị sị Hoàng Kim Qui, vốn là ông vua kẽm gai ở Sài Gòn. Là con nhà giàu, Hoàng Kim Lân hàng đêm vùi đầu vào vũ trường bên những người tình nóng bỏng. Đêm ấy, trong vòng tay Hoàng Kim Lân là vũ nữ Thùy Châu, một cô gái có nhan sắc mà tiếng đồn khiến cho Lệ Hải phải ghen tị.

Đúng với cách chơi của mình, Hoàng Kim Lân mua đứt phòng trà vào đêm đó và dĩ nhiên trên sân khấu vẫn hát ca nhưng bên dưới chỉ có anh ta và Thùy Châu

Bất ngờ, cánh cửa cách âm của phòng trà bật mở. Một nhóm thanh niên nam nữ, đi đầu là một cô gái xinh như mộng bước vào. Bảo vệ vũ trường im như thóc không dám hó hé gì vì chúng biết, đàn chị Lệ Hải đang vào.  

Lệ Hải không vội tiến đến chỗ cặp trai gái đang ngồi mà đi thẳng lên sân khấu. Cô giật phắt chiếc micro vứt xuống sàn và đuổi ca sĩ vào trong. Cả vũ trường im bặt.

Nhóm bảo kê vũ trường xuất hiện biết cô gái kia là Lệ Hải nên không dám ho he nửa lời. Lệ Hải gọi quản lý bảo đưa hóa đơn tính tiền mà Hoàng Kim Lân phải trả cho đêm hôm đó rồi từ từ tiến đến bàn của hai người. 

{keywords}

Phòng trà, vũ trường Maxim's cũng trên đường Tự Do. Ảnh tư liệu

Lệ Hải đưa hóa đơn ra trước mặt Hoàng Kim Lân và nói: "Đây là hóa đơn của anh. Vì cái tội muốn chơi trội anh phải đóng phạt gấp 3 lần số tiền này. Không phải lần này mà thôi, những lần sau ở bất cứ vũ trường nào cũng thế. Nội trong ngày mai, anh phải đưa số tiền cho Thùy Châu để nó đem đến giao cho người của tôi. Anh có quyền từ chối nhưng anh cũng nên suy nghĩ và bàn với Thùy Châu rồi quyết định".

Nói xong, Lệ Hải và đàn em bỏ đi ngay. Đêm ấy, Thùy Châu khóc lóc van xin Hoàng Kim Lân đáp ứng những yêu cầu của Lệ Hải. Chính Lân cũng cảm thấy ngán ngại nên cũng không dám chần chừ. Lân đã đưa số tiền mà Lệ Hải yêu cầu cho Thùy Châu để cô ta đem giao cho Thanh rổ và Mary Paul - đàn em thân tín của Lệ Hải.

Bảo kê

Đã dấn thân vào chốn giang hồ, bảo kê là cách để những tay trùm và đàn em kiếm sống. Những lãnh địa được phân chia rõ ràng và không một phe phái nào có thể xâm phạm. Những cam kết bất thành văn đó kể ra còn hiệu nghiệm hơn những văn bản có dấu và chữ ký hẳn hoi.

Lệ Hải cũng không ngoại lệ. Cô cũng cần có một lãnh địa riêng cho mình. Sau vụ dằn mặt Hoàng Kim Lân, tiếng tăm của Lệ Hải nổi lên như cồn. Nhưng để những má mì lừng lẫy như Dung Khào ở Maxim, bà Tơ ở Olymya và đám vũ nữ chịu đóng tiền hụi hàng tháng, Lệ Hải tiếp tục tung chiêu mới là phải dằn mặt nhóm này để thu phục nhiều nhóm khác.

{keywords}

Một trang quảng cáo Dancing (vũ trường) Đại Kim Đô trên đường Đồng Khánh nay là đường Trần Hưng Đạo B. (Ảnh tư liệu).

Nhóm đầu tiên Lệ Hải chọn là nhóm của vũ nữ Ngọc Hạnh tai vũ trường Ritz. Lệ Hải đến, Ngọc Hạnh nghe tiếng biết thế nào cũng có chuyện không hay nên phải đon đả mời tiếp. 

Quả thật thế. Sau khi Lệ Hải đề nghị chia bớt một số lợi nhuận, Ngọc Hạnh vui vẻ vui vẻ ưng thuận. Tuy nhiên, vũ nữ khi nghe con số do đàn chị đưa ra cao ngất ngưởng nên đã phải từ chối.

Chỉ cần một cái búng tay, đàn em Lệ Hải ôm cứng Ngọc Hạnh và dùng dao rạch mặt. Chưa dừng lại, chiếc xe của người tình Ngọc Hạnh cũng bị đập tan tành.

Tin này được lan rộng trong giới vũ nữ phòng trà. Từ đó, em nào được Lệ Hải hỏi thăm đều răm rắp tuân thủ. Các má mì cũng vì thế mà không dám làm trái lời Lệ Hải.

Được đà, Lệ Hải tiếp tục dấn sâu vào con đường tội lỗi mà chưa một lần quay đầu nhìn lại.

(Còn tiếp)

Đàn chị xinh đẹp và cuộc tình rùm beng với 'ông trùm' Sài Gòn

Đàn chị xinh đẹp và cuộc tình rùm beng với 'ông trùm' Sài Gòn

Đêm ấy, Lệ Hải chính thức trở thành người tình của Đại Cathay - ông vua không ngai trong thế giới ngầm.

Bức thư nữ nhà báo gửi chồng tương lai khiến giới trẻ thích thú

Bức thư nữ nhà báo gửi chồng tương lai khiến giới trẻ thích thú

Lindsay Tigar, một tác giả, biên tập viên, blogger sống ở New York, Mỹ đã viết một bức thư cho chồng tương lai của mình nói về những thứ cô kỳ vọng ở người bạn đời.

Tỷ phú Sài Gòn vung nghìn vàng nuôi mỹ nhân và cái kết bất ngờ

Tỷ phú Sài Gòn vung nghìn vàng nuôi mỹ nhân và cái kết bất ngờ

Từ lúc khởi nghiệp đến lúc trở thành tỉ phú, triết lý sống của Trần Thành là cần kiệm và tránh xa những chốn ăn chơi. Có 3 thứ mà ông luôn giữ mình không léo hánh tới là rượu chè, cờ bạc và phụ nữ. Thế nhưng...

Trần Chánh Nghĩa