Ngày 18/11, nhân viên nhà ga ở Vũ Hán (Trung Quốc) thấy một phụ nữ ngồi khóc giữa sân ga. Lo lắng hành khách có vấn đề về sức khỏe, nhân viên này đã lại gần hỏi chuyện.

Ban đầu, nữ hành khách không trả lời bất kỳ câu hỏi nào khiến nhân viên nhà ga chỉ biết cố gắng an ủi và vỗ về. Bất ngờ, người phụ nữ ôm chầm lấy nhân viên và khóc lớn.

Toàn bộ sự việc được camera nhà ga ghi lại, sau đó lan truyền trên các diễn đàn mạng ở đất nước tỷ dân.

Nguoi phu nu TQ om nguoi la bat khoc vi tang ca lien tuc hinh anh 1

Người phụ nữ bật khóc giữa sân ga sau 1 tháng tăng ca. Ảnh: Asia One.

Trả lời WeVideo, nhân viên nhà ga cho biết nữ hành khách đã làm việc quá giờ trong suốt 1 tháng qua. Sau khi hoàn thành công việc và rời khỏi cơ quan đúng giờ vào ngày hôm đó, cô ấy thấy mình lạc lõng và không biết phải đi đâu, làm gì.

Người phụ nữ chưa dám về nhà ngay vì sợ rằng mình sẽ bật khóc trước mặt con gái.

Nhân viên nhà ga sau đó đã đưa vị khách đến lối ra. Người phụ nữ lúc này quay lại và ôm nhân viên thật chặt lần nữa trước khi rời đi.

Dưới đoạn video đang lan truyền, dân mạng đồng cảm với tình cảnh của người phụ nữ và chia sẻ họ cũng từng phải vật lộn với khối lượng công việc lớn, làm thêm giờ.

Nhiều người cũng dành lời khen ngợi nhân viên nhà ga và hy vọng những người khác cũng sẽ làm như vậy khi thấy ai đó đang gặp khó khăn.

Nguoi phu nu TQ om nguoi la bat khoc vi tang ca lien tuc hinh anh 2

Khung cảnh tàu điện ngầm Trung Quốc giờ tan tầm. Ảnh: AFP.

Ở Trung Quốc nhiều thập niên qua, thời gian làm việc kéo dài, tăng ca, làm thêm giờ không quá xa lạ với những người lao động.

Cuộc khảo sát năm 2018 của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc và Cục Thống kê Quốc gia cho thấy một người Trung Quốc có trung bình 2,27 giờ giải trí/ngày. Con số này chưa bằng một nửa so với các quốc gia như Mỹ, Đức, Anh.

Theo cuộc khảo sát của chính phủ Trung Quốc năm 2018 về sức khỏe tâm thần của 403 nhân viên công nghệ, 50% số người tham gia cho biết họ cảm thấy mệt mỏi. Những người khác nói rằng họ có các vấn đề về thị lực, trí nhớ kém, rối loạn cột sống…

Người Sài Gòn xôn xao khi thấy tên đường Park Hang Seo

Người Sài Gòn xôn xao khi thấy tên đường Park Hang Seo

Tấm biển đã được gắn mấy hôm và gây tò mò cho nhiều người. Sau khi biết được thông tin, chính quyền địa phương đã cho công an đến hiện trường kiểm tra và gỡ xuống.

Theo Zing