Các mối quan hệ thông thường thường mong đợi một sự ràng buộc giữa một người đàn ông và một phụ nữ. Nhưng những người yêu theo xu hướng “đa ái” sẽ để đối tác có mối quan hệ tình cảm khác mà không vướng phải sự ràng buộc nào cả. Và cô Lea đã chọn cách yêu như thế.

Xem video: Mối quan hệ đa ái đã được chấp nhận ở một số nước phương Tây (Nguồn: VTC14)

Cô Lea, 46 tuổi sống tại Hong Kong (Trung Quốc), cũng là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực may mặc, đã chọn yêu theo xu hướng đa ái. Cô khẳng định đa ái không phải là sự đong đưa, cô tin rằng lối sống này bị người Hong Kong hiểu hoàn toàn sai lệch.

Đa ái (hay còn được gọi là Polyamory trong tiếng Anh) được định nghĩa như là một mối quan hệ đồng thuận, lãng mạn và thân mật với nhiều đối tác. Trong đó, đối phương biết rõ người kia có quan hệ tình cảm với người thứ ba nhưng vẫn đồng thuận và không hề ràng buộc. Nhưng điều cốt lõi của đa ái là nó thường nghiêng về sự chia sẻ về tinh thần, hơn là quan hệ về thể xác.

ngoai tinh

Đa ái là mối quan hệ có sự đồng thuận, lãng mạn và thân mật với nhiều đối tác. Được đối phương trong mối quan hệ chính biết đến và không hề ràng buộc (ảnh: polyinthemedia)

Tại Hong Kong, có một nhóm nhỏ những người đang đi theo mối quan hệ này, họ lập ra một nhóm kín trên Facebook có tên là “Polyamory Hong Kong”, để chia sẻ tâm tư của bản thân khi theo đuổi mối quan hệ không mấy được đồng thuận trong xã hội hiện nay. Và cô Lea chính là quản trị viên của nhóm kín đó.

Cô nói rằng: “Đó là mối quan hệ cho phép đối phương trải nghiệm cảm giác mới lạ hơn trong khi hai người vẫn đang gắn kết”. “Đôi khi, có những thứ bạn không thể tìm được từ mối quan hệ chính”.

Cô còn cho biết thêm, chắc chắn sẽ phải có nhu cầu giường chiếu trong mối quan hệ đa ái, nhưng mặt khác, khía cạnh cảm xúc được đề cao hơn cả.

Nhóm kín trên facebook mà cô làm quản trị viên thực chất được một người khác lập ra vào năm 2013, chỉ có 45 thành viên. Một số người sau đó đã rời Hong Kong, vì vậy hiện tại chỉ có khoảng 10 thành viên trong thành phố yêu theo cách đa ái. Cô Lea chia sẻ: “Đây là lối sống của phương Tây. Nó đối lập hoàn toàn với phong tục của châu Á, thế nên quan hệ đa ái vẫn chưa được công nhận ở Hong Kong”.

Mặt khác cô Lea khẳng định rằng, đa ái không hề khác biệt so với bất kỳ lối sống nào khác.

Cô Lea trải lòng: “Có một vài người muốn được người nắm tay, hôn môi hay tâm sự với ai đó có cùng cảnh ngộ với họ, cùng họ trải qua những ngày làm việc vất vả tại văn phòng. Trong khi đó đối tác trong mối quan hệ chính lại không đáp ứng được những điều đó. Nhưng, họ vẫn muốn duy trì quan hệ tình cảm và vẫn muốn được gần gũi nhau.

Họ vẫn muốn được gắn kết với đối tác chính để trở thành bạn đời, cùng nhau ôm lấy niềm vui và tình yêu trong mối quan hệ công khai kia”.

Về trường hợp của cô Lea, cô và ông xã đã lấy nhau ngót 15 năm. Họ cũng đã có con với nhau. Cô nói: “Tôi và chồng là hai người bạn thân và bạn đời”. Dù vậy, cô Lea và chồng đều đang trong mối quan hệ với người khác mà không hề bị ai ràng buộc hoặc ghen tuông. Đôi khi, hai người còn rơi vào tình thế khó xử khi gặp phải người quen trong lúc đang hẹn hò với người khác.

Cô Lea giãi bày rằng sự cuốn hút trong phong cách sống này là cô có cơ hội trải nghiệm một cuộc trò chuyện đồng điệu, một bữa tối lãng mạn ở ngoài và sự kết nối tương đồng giữa hai con người.

Cô cũng được trải nghiệm cảm giác thích thú và mới lạ khi ở bên cạnh một người mới và cô cũng nhấn mạnh rằng tim cô đã “tan” ra như thế nào khi người ấy nắm lấy tay cô. Lea nói rằng cô không hi vọng mối quan hệ đa ái có thể vượt qua rào cản văn hóa ở Hong Kong trong thời gian sớm nhất. 

Nữ gác chắn tàu gặp cảnh bất ngờ trong đêm

Nữ gác chắn tàu gặp cảnh bất ngờ trong đêm

Vừa vào trạm được một lúc, tôi bỗng phát hiện một gã thanh niên có khuôn mặt hốc hác đứng trước cửa kính. Anh ta cứ nhìn chằm chằm vào tôi và nữ đồng nghiệp.

Đêm thứ 6 đen tối của cô gái Nhật

Đêm thứ 6 đen tối của cô gái Nhật

Shiori Ito bị lạm dụng tình dục bởi một nhà báo kiêm giám đốc của một đơn vị truyền thông. Khác với những người phụ nữ khác ở Nhật, cô không im lặng.

Say tình thôn nữ, phó giám đốc quyết vứt bỏ khối tài sản bạc tỷ

Say tình thôn nữ, phó giám đốc quyết vứt bỏ khối tài sản bạc tỷ

Khi kể câu chuyện này ra, tôi thấy mình thực sự bất lực. Tôi không còn cách nào để níu kéo cuộc hôn nhân này nữa.

Bí mật đau lòng sau những lần bạn thân đến nhà tôi vào dịp cuối tuần

Bí mật đau lòng sau những lần bạn thân đến nhà tôi vào dịp cuối tuần

Tuần trước, tôi thấy Phương vào nhà WC mãi mà không ra, liền đánh liều đập cửa. Khi mở cửa, tôi với chồng hết sức bất ngờ khi thấy Phương ngã khuỵu trên sàn với vết máu chảy ra loang lổ. 

Mỹ Linh (Theo SCMP)