- Làm việc giao hàng (shipper) bận rộn nhưng người đàn ông tuổi gần 60 vẫn tranh thủ thời gian vận chuyển miễn phí sữa mẹ đến các cháu bé có hoàn cảnh khó khăn.

Trong cộng đồng shipper ở TP.HCM, nickname Trí Nguyễn được rất nhiều người biết đến bởi ông là shipper thuộc hàng “lão”, tuổi gần 60 vẫn "cày" không thua bất cứ shipper trẻ tuổi nào. 

Nhiều người đánh giá, ông làm việc uy tín, nghiêm túc và rất nhiệt tình nên cả người bán lẫn người mua đều hài lòng. Vì vậy mà đơn hàng nhờ ông chuyển mỗi ngày đều rất nhiều, mỗi buổi sáng ông chỉ việc kiểm tra tin nhắn rồi bắt tay vào việc.

{keywords}

Người giao hàng với nickname Trí Nguyễn được cộng đồng biết đến nhờ chuyển sữa miễn phí cho các hoàn cảnh khó khăn.


Không như những người cùng lứa tuổi vẫn “dị ứng” với điện thoại thông minh (smartphone), ông Trí sử dụng smartphone rất thành thạo để phục vụ cho công việc của mình.

Cuộc sống không gọi là dư dả, nhưng ông tự nhận mình là người “giàu có”. Cuối năm ngoái, ông tình cờ biết được trường hợp một cháu bé bị não úng tủy đang điều trị tại BV Nhi Đồng, và nhiều bà mẹ muốn gửi sữa mẹ vào giúp cho cháu bé nhưng không có điều kiện đưa tận nơi. 

Thế là ông thông báo, mình sẽ đi nhận và chuyển sữa giúp các bà mẹ có tấm lòng thiện nguyện. 

{keywords}

Việc làm này của ông nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Mỗi khi bạn bè, người quen biết mẹ nào cần cho/nhận sữa mẹ liền báo cho ông. Nhận tin ông lại sắp xếp thời gian để đi nhận và giao sữa đến tận nơi và không nhận bất cứ đồng thù lao nào.

“Tôi làm việc này hoàn toàn vì tấm lòng và cảm thấy hạnh phúc vì chính tay mình mang lại cho các cháu nguồn sữa mẹ quý giá. Đó chỉ là tình cảm tôi dành tặng các cháu nhỏ mà thôi”, shipper Trí Nguyễn chia sẻ.

Biết tấm lòng của ông shipper Sài Gòn, nhiều người còn tìm đến tận nơi để gửi quà, nhờ ông nếu gặp cháu bé nào có hoàn cảnh khó khăn thì tặng giúp. Thế là ông lại thêm việc nhưng vẫn vui. Mỗi khi trao quà xong ông đều thông tin rõ ràng, kết nối người tặng và người nhận để hai bên biết nhau.

Có lần ông biết được một hoàn cảnh rất đáng thương liền tự bỏ tiền túi ra mua sữa gửi tặng cho cháu bé, mặc dù sau đó trong ví ông không còn tờ tiền nào mệnh giá lớn hơn 20 ngàn. 

Thế nhưng ông bảo, ông không hề lo lắng bởi còn có rất nhiều khách vẫn đang chờ ông nhận giao hàng. 

“Đó chính là số vốn mà không phải ai cũng có được và tôi thấy mình vẫn còn giàu có lắm...”, ông cười tươi rồi cho biết thêm.

Lý do tôi nằng nặc muốn nuôi con riêng của vợ cũ

Lý do tôi nằng nặc muốn nuôi con riêng của vợ cũ

Tôi nghe bạn bè xì xèo không ít chuyện về vợ. Có người nói, cô ấy cặp bồ với một người quản lý ở trên đó. Lại có người khẳng định, có lần bắt gặp vợ tôi vào nhà nghỉ với một gã công nhân cùng xưởng.

'Nuôi con, đừng áp dụng tư duy nuôi... lợn'

'Nuôi con, đừng áp dụng tư duy nuôi... lợn'

"Nói là nuôi con như nuôi lợn, có thể nhiều người sẽ chạnh lòng, nhưng sự thật là thế. Người lớn tham cân nặng, tham trẻ béo đâu phải vì yêu trẻ, mà vì muốn thỏa mãn cái sự 'mát tay nuôi trẻ' của mình thì đúng hơn"...

Võ Quỳnh