Nghe có vẻ khó tin nhưng đây đúng là đám cưới được tổ chức tại nghĩa trang đầu tiên ở thành phố An Sơn.

Ngày 17/10, chú rể Tào Minh Bảo và cô dâu Giang Kim Ba tổ chức hôn lễ tại nghĩa trang Hồng Liên, thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Đôi bạn trẻ này yêu nhau đã lâu. Cách đây vài năm, anh Minh Bảo đột nhiên mắc bệnh máu trắng, chị Kim Ba hết lòng hết sức chăm sóc cho anh.

Cuối cùng tình yêu cũng kết thành trái ngọt, đám cưới của cả hai nhận được sự chúc phúc nhiệt liệt từ người thân, bạn bè và đặc biệt là từ ban quản lí nghĩa trang Hồng Liên - nơi anh Minh Bảo sinh sống và làm việc.

{keywords}
Nghĩa trang Hồng Liên - nơi tiến hành hôn lễ

Nói về lí do tổ chức đám cưới tại nghĩa trang, anh Minh Bảo lí giải rằng anh muốn hai người cùng nắm tay nhau cho tới đầu bạc răng long. Anh nói: “Hôn nhân bắt đầu từ nơi đây thì kết thúc cũng sẽ là hai người cùng già đi và cùng nhau chết tại đây”.

Trước ngày cưới, tại quảng trường nhỏ của nghĩa trang, mọi người tất bật trang trí tiệc cưới bằng bóng bay và hoa tươi. Bên cạnh quảng trường nhỏ là những dãy bia mộ. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng đến không khí của đám cưới. Vẫn có người chơi accordion và saxophone. Một vài khách mời còn lên sân khấu hát tặng đôi bạn trẻ.

10 giờ sáng, hôn lễ chính thức bắt đầu, cô dâu mặc váy cưới chầm chậm đi tới trên lối vào nghĩa trang. Chú rể Minh Bảo đón lấy tay cô dâu từ tay người chú ruột, và âu yếm trao nhẫn kim cương cho cô. Hai người chính thức trở thành vợ chồng trong sự chúc phúc của toàn thể gia đình và bạn bè.

{keywords}
Chú rể trao nhẫn cưới cho cô dâu

Để cảm ơn mọi người đã tới chung vui, cô dâu chú rể cũng đặc biệt chuẩn bị những món quà tự tay trồng trong nghĩa trang như lạc, hạt dẻ, táo đỏ... Đám cưới không chuẩn bị lì xì, tiệc chiêu đãi gồm toàn những món ăn bình dân đựng trong hộp an toàn với môi trường. Đây thực sự là một đám cưới “xanh” theo đúng quy định của nghĩa trang đưa ra.

Chú rể Minh Bảo cho biết, để đến được với nhau, hai người đã trải qua rất nhiều sóng gió. Người vợ đầu của anh mất vì ung thư vú, để lại cho anh đứa con gái 10 tuổi. Sau đó, anh tới Cáp Nhĩ Tân làm thuê.

Thật không may, do bất cẩn trong một lần sử dụng súng bắn đinh, mắt anh gần như bị mù. Phải mất rất nhiều tiền thuốc thang chạy chữa anh mới giữ lại được đôi mắt.

{keywords}
 Lối vào hôn lễ với một bên là hàng bia mộ

Năm 2015, anh Minh Bảo và chị Kim Ba gặp nhau và yêu nhau. Số phận thật trớ trêu, đúng lúc này anh Minh Bảo được chẩn đoán mắc bệnh máu trắng, phải mất hàng trăm ngàn nhân dân tệ để điều trị. Lúc khó khăn như vậy, chị Kim Ba vẫn luôn ở bên chăm sóc cho anh.

Năm 2017, bệnh tình đã khỏi hẳn, anh Bảo quyết tâm phải làm cho người mình yêu thương hạnh phúc. Anh và chị Kim Ba quyết định đến làm việc tại nghĩa trang Hồng Liên, thành phố An Sơn - nơi mẹ và chị gái anh cũng đang làm việc.

Được sự giúp đỡ tận tình của ban quản lí nghĩa trang, anh chị nhanh chóng thích nghi với cuộc sống và công việc tại đây. Ngày 17/10, anh chị tổ chức đám cưới cũng chính tại nơi này.

Đối với nhiều người, nghĩa trang là nơi có không khí u buồn và ảm đạm, nhưng đối với gia đình anh Minh Bảo, nơi đây từ lâu đã trở thành ngôi nhà chung đầy ấm áp.

Hot girl Trâm Anh: 'Người ta mời tôi đi khách, xin giá trực tiếp'

Hot girl Trâm Anh: 'Người ta mời tôi đi khách, xin giá trực tiếp'

Từ khi nổi tiếng với danh hiệu 'hot girl World Cup', Trâm Anh tiết lộ cô nhận được rất nhiều lời giới thiệu, làm quen. Có người còn mời cô đi khách, nhắn tin xin giá trực tiếp.

Phụ xe buýt lặng người trước 'gia tài' bỏ quên của người lạ mặt

Phụ xe buýt lặng người trước 'gia tài' bỏ quên của người lạ mặt

Kiểm tra chiếc túi bỏ quên trên ghế, nữ phụ xe buýt phát hiện bên trong chỉ có chiếc ví đựng 500 nghìn đồng cùng một số giấy tờ viện phí của một bệnh nhân ung thư. Nhận được đồ thất lạc, vị khách bỗng bật khóc.

Ngọc Huyền (Theo báo Thiên Hoa, nhật báo An Sơn)