{keywords}
Cô Zhang người Trung Quốc đã bị hoại tử vì một vết thương nhỏ

Cô Zhang, 53 tuổi, sống tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc bị đứt tay khi đang làm việc nhà. Chẳng ngờ, chỉ một thời gian ngắn sau đó, vết thương bắt đầu lan rộng khiến các ngón tay cô Zhang bị hoại tử nghiêm trọng.

Ban đầu, cô Zhang cho rằng vết thương nhỏ chẳng đáng bận tâm. Vì vậy, cô đã không tới bệnh viện mà để vết thương tự lành. Nhưng chỉ hai ngày sau đó, các vết bầm tím bắt đầu xuất hiện xung quanh vết thương, sau đó lan rộng ra trên cả bàn tay.

Cuối cùng, các ngón tay cô Zhang cũng biến thành một màu đen xì như than cháy. Không chỉ ở quanh vết thương mà cả tay trái rồi tay phải, cả 8 ngón tay trên hai bàn tay đều đổi màu, chỉ ngoại trừ có ngón cái của bàn tay trái và ngón áp út của bàn tay phải.

{keywords}
Cận cảnh bàn tay hoại tử của cô Zhang.

Đến lúc này, cô Zhang mới vội vàng tới bệnh viện khám xét. Tuy nhiên, chứng hoại tử đã khiến hai tay của người phụ nữ 53 tuổi bị ngứa, khô, đau và cuối cùng là dần dần tê liệt.

May mắn là sau khi điều trị tại bệnh viện, các triệu chứng của cô Zhang đã thuyên giảm đáng kể. Dù vậy, các bác sĩ cũng lên tiếng cảnh báo rằng những ai có các triệu chứng tương tự như cô Zhang cần nhanh chóng đến bệnh viện điều trị.

Chứng hoại tử xảy ra khi nguồn cung cấp máu tới các mô cơ thể bị cản trở, thiếu hụt. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của cơ thể nhưng thường sẽ bắt đầu ở ngón chân, bàn chân, ngón tay và bàn tay.

Chỉ sau một chấn thương nhỏ hoặc nhiễm trùng, chứng hoại tử hoàn toàn có thể xảy ra và nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể khiến cho bệnh nhân phải cắt cụt chi hoặc thậm chí là tử vong.

Biệt phủ 4000 m2 của vị Tổng đốc giàu có một thời ở Lạng Sơn

Biệt phủ 4000 m2 của vị Tổng đốc giàu có một thời ở Lạng Sơn

Biệt phủ của Tổng đốc Vi Văn Định ở Lạng Sơn rộng hơn 4.000 m2 nhưng nay chỉ còn lại tàn tích.

Theo Dân trí