Cuộc ngã giá thành công, người phụ nữ nhanh chóng đặt lịch hẹn, dẫn người bán tinh trùng đến một phòng khám tư. Tại đây, người bán phải kiểm tra sức khỏe và chất lượng tinh trùng phục vụ cho công cuộc mua bán ‘con giống’.

>> Kỳ 1: Giao dịch đáng sợ ở ‘chợ’ bán tinh trùng Hà Nội

>> Kỳ 2: Cuộc ngã giá bất ngờ của 'thầy giáo' bán tinh trùng

Video: Trong phòng xét nghiệm tinh trùng

‘Sinh viên bán nhiều mà em!’

Tại các nhóm, hội mua bán tinh trùng trên mạng xã hội, người bán nhiều mà kẻ có nhu cầu mua cũng không ít.

Với lời quảng cáo: “Sinh viên sức khỏe tốt, đang cần tiền gấp nên có nhu cầu bán tinh trùng”, chúng tôi đã tiếp cận được với một tài khoản Facebook có tên là T.N.

Bà T.N chia sẻ, mình đang có nhu cầu tìm mua tinh trùng giúp vợ chồng một người bạn.

Cặp vợ chồng này cưới nhau từ ngày mới ra trường và đã có một cô con gái. Tuy nhiên nhiều năm sau khi đứa con đầu chào đời, họ chờ mãi không thấy "tin vui" lần hai. Đi khám sức khỏe, người chồng nhận được kết quả tinh trùng yếu. Gia đình tìm nhiều cách chạy chữa nhưng họ không có khả năng thụ thai tự nhiên.

Bác sĩ khuyên hai vợ chồng nếu một mực muốn có thêm con thì nên xin tinh trùng ở ngân hàng để làm IUI (bơm tinh trùng vào buồng tử cung). Để đảm bảo tính bí mật, hai vợ chồng trên nhờ bạn (người có tài khoản facebook T.N) ra mặt giúp đỡ việc mua bán.

Lấy lý do mua hộ bạn, nhưng quá trình tiếp xúc, trao đổi, T.N tỏ ra rất chuyên nghiệp.

Sau khi chia sẻ lý do, T.N hỏi người bán đã có kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ chưa và đề cập về giá mua tinh trùng.

Chúng tôi đưa ra mức giá từ 8 đến 10 triệu đồng cho một lần bán, T.N nhanh chóng đồng ý. Người này còn không quên dặn dò: “Để có kết quả chính xác, em phải kiêng xuất tinh 2-3 ngày trước khi đi xét nghiệm hoặc lấy tinh trùng”.

Để động viên người bán, bà T.N còn nhấn mạnh: “Các nam sinh trường đại học Y cũng hiến (tinh trùng) nhiều mà em!”.

cuoc trao doi mua ban tinh trung

Đoạn tin nhắn trao đổi với bà T.N.

Trong cuộc trao đổi, tài khoản T.N yêu cầu chúng tôi lần gặp mặt tới phải cung cấp thẻ sinh viên và chứng minh thư.

Trước giờ hẹn gặp để đưa người bán tinh trùng đi làm các xét nghiệm, T.N liên tục thay đổi địa chỉ phòng khám. Cuối cùng, sau nhiều lần thay đổi địa điểm, người này hẹn gặp ở khu vực cổng bệnh viện Phụ sản Trung Ương.

Liều mình ở phòng lấy tinh trùng

Sáng ngày 22/7, trong vai người có nhu cầu bán tinh trùng, tôi đến địa điểm theo lịch hẹn của bà T.N.

Khi gần đến nơi, T.N gọi điện thông báo địa điểm xét nghiệm ở một phòng khám tư nằm trên đường Phủ Doãn (Hà Nội). Sau khi quan sát, cảm thấy chắc chắn việc người bán tinh trùng đến một mình, T.N mới xuất hiện. Đó là một người phụ nữ khoảng 35 tuổi, mặc áo thun màu trắng, trên tay cầm chiếc túi màu đen.

Trước khi vào khám, T.N kéo tôi ra một góc và dặn: “Em phải lấy tên là Hoàng Văn Doanh, 27 tuổi”. Theo người này, việc thay đổi tên trên để thuận tiện trong việc làm các thủ tục xét nghiệm.

Với cái tên mới này, tôi được T.N dẫn vào phía trong phòng khám. Tại tầng 1, theo yêu cầu của T.N, nhân viên của phòng khám kê khai các xét nghiệm cần thực hiện.

dan nguoi ban tinh trung den phong xet nghiem

T.N dẫn người bán tinh trùng vào phóng khám để tiến hành xét nghiệm.

Khi nhìn thấy bảng thống kê thanh toán các xét nghiệm, T.N lập tức phản đối vì cho rằng nhiều thủ tục không cần thiết. Sau đó, người phụ nữ này rút điện thoại, gọi cho một ngươì nào đó bàn bạc.

Quay trở lại, T.N cò kè nhằm bớt đi các xét nghiệm không cần thiết, sau đó chốt với nhân viên y tế số tiền 950.000 đồng cho dịch vụ xét nghiệm tinh trùng và máu của người bán.

Hoàn thiện thủ tục đăng ký, T.N đưa tôi lên tầng 2 của phòng khám. Nộp phiếu thu ở bàn tiếp nhận, tôi được nhân viên hướng dẫn vào phòng để lấy máu. Sau đó, lấy nước tiểu và tinh trùng để kiểm tra.

Phòng lấy tinh trùng đang có người, tôi được thông báo ngồi ở ngoài ghế chờ đến lượt mình. Trong quá trình tôi thực hiện các thủ tục xét nghiệm cần thiết, T.N liên tục theo sát, dõi mắt theo tôi.

Theo lời T.N, trước đó, T.N cũng đã dẫn mối một người cùng quê cho tinh trùng cặp vợ chồng hiếm muộn. Tuy nhiên kết quả không thành công.

dung cu dung de lay tinh trung

Chiếc lọ được dùng để lấy tinh trùng.

Sau khoảng 20 phút chờ đợi, y tá đưa cho tôi một chiếc hộp nhỏ màu trắng. Nắp ghi thông tin bằng bút mực xanh: “Hoàng Văn Doanh, 27 tuổi”.

Sau đó, tôi được đưa vào phòng lấy tinh trùng. Đây là một căn phòng nhỏ, chỉ kê một chiếc giường bằng inox.

phong lay tinh trung

Phòng lấy tinh trùng tại một phòng khám tư trên đường Phủ Doãn.

Cửa sổ kính trong suốt nên có thể nhìn thấy ở phía dưới đường và đối điện là một bệnh viện. Tờ giấy A4 màu trắng ghi dòng chữ: “Không phận sự miễn vào” được dán trên cửa.

15 phút sau khi vào phòng, tôi cầm chiếc hộp trống đi ra với lý do bị áp lực tâm lý nên không thể lấy được tinh trùng. Sau đó, tôi lấy cớ đi ra ngoài 5 phút để thoải mái rồi quay trở lại.

T.N liên tục bám theo tôi. Bằng nhiều cách, rất khó khăn tôi mới có thể thoát thân. T.N sau đó liên tục gọi điện vào số máy tôi dùng để giao dịch trước đó.

Khi không liên lạc được, T.N nhắn tin trên Facebook với lời lẽ mềm mỏng nhằm thuyết phục người bán tinh trùng quay lại: “Mọi cái bình thường thôi em, chỉ là khám sức khỏe thôi mà. Các kết quả xét nghiệm máu của em ổn rồi. Nếu hôm nay em chưa thoải mái, ngày mai sang làm tinh dịch đồ cũng được”.

Theo lời người phụ nữ này, sau khi các kết quả xét nghiệm của người bán đạt yêu cầu, người bán sẽ tiến hành cung cấp tinh trùng.

Tinh trùng sẽ được bơm vào cổ tử cung người mua thông qua phương pháp IUI. Số tiền bán “con giống”, người bán sẽ nhận được sau khi mọi việc hoàn thành một cách thuận lợi.


Theo luật sư Bùi Đình Ứng - Văn phòng luật sư Bùi Đình Ứng - Đoàn luật sư TP Hà Nội, hành vi mua bán tinh trùng là hành vi vi phạm pháp luật, tuyệt đối bị nghiêm cấm dưới mọi hình thức.

Căn cứ xử phạt là theo quy định tại điểm a, Khoản 2 Điều 33 Nghị định 176/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế:

“Điều 33. Vi phạm quy định về sinh con theo phương pháp hỗ trợ sinh sản:

1. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi tiết lộ thông tin về tên, tuổi, địa chỉ và hình ảnh của người cho, nhận tinh trùng, phôi.

2. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Thực hiện cho, nhận noãn; cho, nhận tinh trùng; cho, nhận phôi khi không được phép theo quy định của pháp luật;

b) Không bảo đảm điều kiện thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản theo quy định của pháp luật”.

(Còn tiếp)

Giao dịch đáng sợ ở ‘chợ’ bán tinh trùng Hà Nội

Giao dịch đáng sợ ở ‘chợ’ bán tinh trùng Hà Nội

Sau cuộc điện thoại chớp nhoáng của lái xe ôm, một người đàn ông xuất hiện. Ông ta giới thiệu cho chúng tôi những người đàn ông sẵn sàng bán tinh trùng với “giá cả phải chăng”.

Cuộc ngã giá bất ngờ của 'thầy giáo' bán tinh trùng

Cuộc ngã giá bất ngờ của 'thầy giáo' bán tinh trùng

Sau khi xét nghiệm sức khỏe, người bán tinh trùng sẽ được nhận 2 triệu đồng. Xong việc, người mua có thai, anh ta sẽ được trả từ 18 - 20 triệu đồng.

Nhóm phóng viên