{keywords}
Anh Phương, 35 tuổi, làm bảo vệ cho một quán cà phê ở đường Nguyễn Văn Thủ, Quận 1, TP.HCM. Trả lời câu hỏi 'Vì sao không mang khẩu trang khi virus corona đang lan rộng, công việc phải tiếp xúc với nhiều người?', anh Phương cho biết, không sợ bị lây bệnh. 'Virus corona không bay trong không khí. Mình chỉ lây bệnh khi tiếp xúc với người bệnh, hoặc chạm vào các vật dụng mà các giọt bắn của người bệnh đọng lại. Đeo khẩu trang chỉ để tránh bụi thôi chứ không thể tránh được có lây virus corona hay không', anh Phương nói. Anh cũng cho biết, những ngày qua, anh không đeo khẩu trang, nhưng thấy mình vẫn khỏe mạnh.
{keywords}
Những ngày Tết, Tâm - sinh viên năm cuối một trường đại học đi làm thêm ở cửa hàng quần áo tại một trung tâm thương mại Quận 2 kiếm thêm thu nhập. Công việc của cô phải tiếp xúc với nhiều người khác nhau, nhưng mấy ngày qua Tâm không mang khẩu trang. Lý do Tâm đưa ra là, từ khi có dịch corona, trung tâm thương mại ít người hơn, nên việc lây bệnh cũng khó. 'Em sợ mang khẩu trang thì khi tư vấn sản phẩm cho khách sẽ bất tiện. Em không mang khẩu trang nhưng em rửa tay thường xuyên. Em cũng có chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, tập thể dục, uống nhiều nước để phòng tránh', Tâm giải thích.
{keywords}
Rất nhiều người đến trung tâm thương mại nhưng không mang khẩu trang.
{keywords}
Dù họ đứng gần nhau như thế này. 
{keywords}
Bà Tư, 70 tuổi, bán bún ở chợ Đo Đạc, phường Bình An, Quận 2 hơn 20 năm qua. Bà cho biết, khi dịch nCoV bùng phát, các con bà có mua khẩu trang cho mẹ. Đi bán hàng ngoài chợ, bà mang khẩu trang theo, cất trong túi xách. 'Ở chợ này, 10 người thì chỉ 1 người mang khẩu trang thôi', bà Tư nói.
{keywords}
Bà Tư cho biết, các tiểu thương ở chợ cả ngày bận buôn bán, tối về nhà thì ngủ để sáng mai đi lấy hàng sớm, vì thế ít có thời gian xem tin tức. 'Chúng tôi chỉ biết là có dịch bệnh chứ không biết nó tiến triển ra sao', bà Tư nói.
{keywords}
Nhiều khách đi chợ mua hàng không mang khẩu trang.
{keywords}
Ngoài bà Tư, nhiều tiểu thương ở chợ cũng không mang khẩu trang.
{keywords}
Họ cho rằng, chỉ cần giữ cơ thể khỏe mạnh, không tiếp xúc với người có bệnh là được.
{keywords}
Chia sẻ với VietNamNet, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho rằng, đeo khẩu trang giúp phòng chống ô nhiễm môi trường, phòng bệnh hô hấp rất tốt và phòng nhiều bệnh khác như cúm, nhất là khi dịch bệnh corona đang bùng phát như hiện nay. Bộ Y tế cũng khuyến cáo, người dân nên đeo khẩu trang khi đến nơi đông người để bảo vệ mình và tránh lây lan virus corona. 
10 trò chơi đơn giản cho con tại nhà thời dịch cúm corona

10 trò chơi đơn giản cho con tại nhà thời dịch cúm corona

 Dưới đây là một số trò chơi chị Như (TP.HCM) áp dụng cho con gái tại nhà.  

Tú Anh