- “Sau lời căn dặn và ánh mắt đầy thách đố của người thanh niên xăm trổ, cả nhóm chúng tôi nhìn nhau run sợ. Sau đó, chúng tôi phải họp bàn phương án “tẩu thoát”, ca sỹ Minh Hải nhớ lại.

Hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, tuy không phải ca sĩ được khán giả cả nước biết đến nhưng trong sân khấu phòng trà, đám cưới và những show diễn ở tỉnh Hưng Yên hay các tỉnh lân cận Hà Nội, rất nhiều người biết đến ca sỹ, nhạc công, MC Minh Hải.

{keywords}
Sau hơn 20 năm theo nghề, Minh Hải đã có được chỗ đứng tại địa bàn Hưng Yên và lân cận Hà Nội.

Tâm sự về nghề, Minh Hải (quê Văn Giang, Hưng Yên) cho biết, anh bắt đầu đến với nghệ thuật từ những năm 96 -97. Khi đó, những buổi biểu diễn đối với anh là để thỏa mãn niềm đam mê.

Tuy nhiên trong quá trình đi biểu diễn, anh gặp không ít bất ngờ từ những khán giả.

{keywords}
Minh Hải cho biết, người biểu diễn ở tỉnh có muôn vàn chuyện khóc - cười.

Minh Hải kể, có lần nhóm nhạc của anh được thuê đến hát ở một đám cưới “khủng” ở Hưng Yên. Bố mẹ cô dâu chú rể là những người giàu có. Quan khách đến dự đám cưới lên đến hàng nghìn người. Vì thế đối với những ca sỹ hay nhóm nhạc trong vùng, đây là cơ hội quý.

Nhóm của Minh Hải cũng biết điều này. Vì thế họ tập luyện và chuẩn bị rất chu đáo cho buổi biểu diễn. Trong đám cưới, không chỉ ca sỹ Minh Hải mà cả nhóm nhạc của anh đều rất “phiêu”. Nhưng đang “phiêu” thì một thanh niên xăm trổ, gương mặt bặm trợn giả say lên sân khấu la ó rồi cướp micro.

Thấy có thành phần phá đám, người nhà của chú rể liền xuất hiện kịp thời để can ngăn. Tuy nhiên trước khi bị bắt rời đi, người thanh niên xăm trổ này vẫn kịp trợn mắt và chỉ tay về phía nhóm nhạc rồi hẹn sẽ "xử lý" bên ngoài.

“Sau lời căn dặn và ánh mắt đầy thách đố của người thanh niên có gương mặt bặm trợn đó, cả nhóm chúng tôi nhìn nhau đầy run sợ. Chúng tôi phải họp bàn phương án “tẩu thoát”, ca sỹ Minh Hải nhớ lại.

Sau khi bàn bạc, thống nhất, nhóm nhạc của anh Minh Hải quyết định gửi lại toàn bộ đồ đạc ở nhà gia chủ rồi đi người không về nhà để thoát thân nhanh nhất.

“Trước đó, những người đồng nghiệp của chúng tôi được thuê hát ở đám cưới quê cũng đã gặp trường hợp tương tự. Họ bị những thanh niên say rượu cướp micro đòi hát và bắt ban nhạc chơi đàn phục vụ. Chơi đàn xong, họ chê không hay nên chửi bới rồi hẹn xử lý ở ngoài.

Cứ tưởng, đó chỉ là lời nói kích động lúc say nên nhóm nhạc này không đề phòng. Không ngờ lúc ra về, nhóm nhạc bị cả đám thanh niên chặn đánh tơi bời. Toàn bộ nhạc cụ bị ném xuống ao gây hỏng hóc lớn”, ca sỹ Minh Hải kể.

{keywords}

Sau này, khi đã dấn thân nhiều hơn với nghề, Minh Hải cho biết, anh bắt đầu tự mày mò nhạc cụ rồi trở thành nhạc công và bén duyên nhiều hơn với vai trò MC và biểu diễn ở các đám cưới.

“Riêng với việc hát đám cưới thì vô số những tình huống bất ngờ xảy ra khiến chúng tôi dù có làm nghề lâu năm cũng không lường hết được”, ca sỹ, nhạc công này kể tiếp.

Anh cho biết, trong đám cưới, nhất là những đám cưới ở vùng nông thôn hoặc thị trấn chưa phát triển, các cụ cao tuổi thường không tuân thủ theo kịch bản mà MC đưa ra và dặn dò trước đó. Vì thế đôi lúc, những người làm MC như anh Hải rơi vào tình huống dở khóc dở cười.

Video Minh Hải hát tại một đám cưới ở Hưng Yên:

Anh Hải kể: “Lần đó, tôi được thuê làm ca sỹ, kiêm MC dẫn đám cưới cho một cặp đôi ở Nam Định. Ở đây, sau khi đón dâu về, những người cao tuổi và đại diện hai bên gia đình sẽ ngồi trong nhà nói chuyện, chứng kiến cô dâu chú rể làm lễ trước gia tiên. 

Họ hàng hai bên cùng thanh niên bè bạn ngồi ngoài sân để dự lễ tổ chức. MC sẽ giới thiệu các thủ tục phát biểu của hai họ, trao nhẫn cưới, tuyên bố thành hôn và diễn văn nghệ. 

Tuy nhiên lần đó, vừa ngồi được chừng 20 phút, các cụ trong nhà nóng quá nên nằng nặc đứng dậy ra về mặc cho MC can ngăn”.

“Ở một nhà khác cũng oái oăm không kém”, ca sỹ Minh Hải kể tiếp. Anh cho biết, đang tiết mục văn nghệ của ca sỹ ở ngoài sân thì các cụ ra ngoài quát lớn, bắt ca sỹ phải hát thật nhỏ để các cụ nói chuyện.

Yêu cầu như thách đố của cụ khiến ca sỹ phải nhanh chóng hoàn thành tiết mục của mình rồi giữ chút khoảng lặng cho các cụ cao niên…

Tuy vậy anh cũng cho rằng, bên cạnh những khó khăn và cả những “tai họa” trên trời rơi xuống trong quá trình làm nghề thì những tiếng vỗ tay, những lời đề nghị hát thêm của khán giả cũng đã khiến cho người biểu diễn ở các sân khấu nhỏ như anh thấy hạnh phúc rất nhiều.

Choáng ngợp đám cưới 220 tỷ đồng của con gái đại gia ngành năng lượng

Choáng ngợp đám cưới 220 tỷ đồng của con gái đại gia ngành năng lượng

Khi cô dâu, chú rể là tiểu thư, công tử của 2 gia đình giàu có nhất nhì nước Nga thì số tiền mà họ chi cho đám cưới quả là một con số không tưởng - 10 triệu đô la Mỹ.

Điều chưa biết về đám cưới 'chục tỷ, mời Quang Lê, Lệ Quyên' ở Đông Anh

Điều chưa biết về đám cưới 'chục tỷ, mời Quang Lê, Lệ Quyên' ở Đông Anh

“Để chuẩn bị cho đám cưới, cả ekip đã phải mất hơn một tháng để cải tạo bãi đất trống 4.500m2 thành hội trường tiệc cưới đủ tiêu chuẩn 5 sao với gần 2.500 khách”, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức và thiết kế đám cưới cho biết.

Dân mạng phát sốt với clip cô dâu múa trong đám cưới

Dân mạng phát sốt với clip cô dâu múa trong đám cưới

Clip dài hơn 2 phút ghi lại màn biểu diễn trong đám cưới của một giáo viên mầm non gây chú ý trên mạng.

Minh Anh - Nhật Linh