Một chiếc rương có tuổi đời 130 năm, mang thương hiệu xa xỉ của Pháp, Louis Vuitton đang được một bảo tàng địa phương ở Ukraine trông giữ.

Nhưng cách đây không lâu, nó đã được sử dụng để dự trữ ngô cho gà trong một gia đình ở miền đông Ukraine.

2 vợ chồng Aleksandr và Aleksandra Sokhranych sinh sống ở ngôi làng nhỏ Mokhnach, không biết họ đang sở hữu một cổ vật.

{keywords}
 

Họ đã dùng chiếc rương, được gắn nhãn chữ cái LV LVNH ở hai bên, như một vật dụng tiện ích để giữ cho ngô được khô ráo.

Việc này diễn ra trong nhiều thập kỷ, cho đến khi một người thân của họ phát hiện ra giá trị của chiếc rương. Aleksandr định bán chiếc rương nhưng cuối cùng quyết định chuyển nó đến một bảo tàng dân tộc học địa phương để giữ an toàn.

Giám đốc bảo tàng, Maksim Bulakh chia sẻ, ông đã kiểm tra tính xác thực của rương tại một cửa hàng Louis Vuitton ở Kiev. Ông biết rằng, nó có thể được sản xuất vào đầu những năm 1880 với mức giá ít nhất 11.000 USD (tương đương 250 triệu đồng).

Nhưng cổ vật sẽ có giá cao hơn khi bán đấu giá bởi Maksim Bulakh cho rằng, nó có thể ẩn chứa một lịch sử khá thú vị phía sau. Một số rương mang thương hiệu Louis Vuitton trước đây cũng đã được bán đấu giá với giá hơn 100.000 USD.

{keywords}
Cặp vợ chồng ở Ukraine.

Bulakh tin chiếc rương có thể có nguồn gốc trên một chuyến tàu hoàng gia Nga, bị trật bánh vào năm 1888. Khoảng 30 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Những người nông dân địa phương, bao gồm cả tổ tiên của gia đình Sokhranych, đã nỗ lực cứu hộ Sa hoàng Alexander III và được tặng một số đồ đạc thay cho lời cảm ơn.

Tuy nhiên, đây chỉ là một giả định. Chiếc rương cũng có thể được mang về nhà như một chiến lợi phẩm của một người lính quân đội Liên Xô trong Thế chiến II.

Nó cũng có thể thuộc về một công dân giàu có của Đế quốc Nga, người đã đánh mất rương trong các chuyến đi của mình.

{keywords}
chiếc nồi inox lớn đã được dùng để thay thế, đựng thức ăn cho gà.

Sau khi xảy ra vụ việc, vợ chồng Aleksandr và Aleksandra đã dùng một chiếc nồi inox lớn thay thế cho chiếc rương Louis Vuitton quý giá, để đựng cám cho gà.

Sự thật ‘cười ra nước mắt’ phía sau toà nhà hẹp nhất

Sự thật ‘cười ra nước mắt’ phía sau toà nhà hẹp nhất

Người đàn ông xây một ngôi nhà mỏng nhất ở Beirut (Libăng) để chặn hướng nhìn ra biển của tòa nhà người anh trai.

Ngọc Trang (Theo RT)