Mới đây, trong một khu mua sắm tại Anh, người bản xứ hoảng sợ khi nhìn thấy nhóm du khách Nhật Bản đeo khẩu trang vì tưởng họ là khủng bố.

Đeo khẩu trang là thói quen hằng ngày của người Nhật Bản nhằm tránh việc lây truyền bệnh tật, dị ứng, giữ cho khuôn mặt ấm áp hơn vào mùa đông, che đi gương mặt không trang điểm hoặc đơn giản chỉ là đem lại sự thoải mái cho người đeo khẩu trang khi ra đường.

Tuy nhiên, ở Anh thì không một ai đeo khẩu trang như vậy trừ khi người đó cực kỳ ốm yếu hoặc có điều gì đó đang phát triển theo hướng tiêu cực, sai trái. Chính vì vậy, khi nhóm du khách Nhật Bản vào mua sắm tại siêu thị ASDA, thị trấn Merseyside, Southport, nước Anh đã khiến người bản xứ hoảng sợ và ấn chuông báo động.

{keywords}

Thói quen đeo khẩu trang của người Nhật khiến người Anh hoảng sợ.

Theo trang tin tức địa phương On The Spot News đưa tin, nhóm khách du lịch đã làm cho những người mua sắm khác không thoải mái và một nhân chứng cho biết: "Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này trước đây. Tôi ngay lập tức nghĩ rằng họ là những người khủng bố tại chỗ và có thể thấy những người khác cũng đều thực sự lo lắng. Gia đình tôi rất sợ hãi”.

"Tôi đã hỏi một nhân viên của siêu thị ASDA về những gì đang xảy ra và được giải thích rằng đó là 'kiểu văn hóa' của người Nhật Bản nhưng điều đó vẫn không làm giảm đi nỗi sợ hãi của chúng tôi. Những người đeo khẩu trang đang kéo các thùng lớn lên xe đẩy, cái mà có thể chứa đựng bất cứ thứ gì".

Các du khách người Nhật này đến Anh để tham dự một sự kiện âm nhạc. Họ không ý thức được việc đeo khẩu trang của họ đã khiến người Anh hoảng sợ ra sao. Một người dân địa phương nói rằng đeo khẩu trang là để tránh ô nhiễm, nhưng tại thị trấn biển Merseyside này, du khách tới đây để tận hưởng bầu không khí trong lành vì vậy chẳng có lý do nào để nào người Nhật phải đeo khẩu trang cả.

Theo ý kiến của các chuyên gia, du khách đeo khẩu trang chỉ là do thói quen của họ và có thể giữ cho bản thân họ luôn ấm áp trong suốt ngày mùa đông lạnh giá ở nước Anh.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần cảm thông với cách phản ứng của những người ở trung tâm mua sắm bởi lẽ với người Anh, khẩu trang không tồn tại trong suy nghĩ của họ.

Chuyện bất ngờ về nữ đại gia Singapore

Chuyện bất ngờ về nữ đại gia Singapore

Ly hôn ở tuổi 33, một mình nuôi 4 đứa con ăn học nhưng bà mẹ đơn thân người Singapore vẫn trở thành doanh nhân thành đạt.

Chết lặng phát hiện tin nhắn gửi cho chồng đêm khuya

Chết lặng phát hiện tin nhắn gửi cho chồng đêm khuya

9h tối chị nhắn: “Đói quá, giờ chỉ ước có món cánh gà nướng thôi Béo ạ”. Một tiếng sau, chị nhắn tiếp: “Đêm hôm vẫn có người mua đồ cho ăn … Cảm thấy thật hạnh phúc. Cảm ơn Béo rất nhiều”.

Cười bể bụng với những lỗi thiết kế ngớ ngẩn nhất thế giới

Cười bể bụng với những lỗi thiết kế ngớ ngẩn nhất thế giới

Những lỗi sai rành rành ai cũng nhận ra nhưng người thi công vẫn cứ mặc kệ không thèm sửa cho đúng.

Người trẻ Mỹ không sống độc lập như chúng ta vẫn tưởng

Người trẻ Mỹ không sống độc lập như chúng ta vẫn tưởng

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng cứ tròn 18 tuổi là người trẻ Mỹ chuyển ra ngoài sống, tự lo cho bản thân từ a đến z, nhưng thực tế thì không hẳn vậy.

Vân Anh (Theo Japantoday)