Video: Đàn cá ‘khủng’ dài 1m ở chùa Ngọc Hoàng

Hồ cá giữa sân chùa Ngọc Hoàng (phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM) rộng hơn 16m2. Bên trong, đàn cá trê đen, cá trê bạch tạng, cá lóc, cá diêu hồng tung tăng bơi lội. Các du khách đến thăm quan chăm chú ngắm nhìn, thích thú reo hò. Mấy đứa trẻ đứng bên hồ, đưa ngón tay chỉ trỏ, miệng nói: “cá, cá”.

{keywords}
Đàn cá có những con dài 1m bơi lội trong bể ở giữa sân chùa Ngọc Hoàng.

Ông Lê Công Tương, 61 tuổi, người trực tiếp chăm sóc cho biết, đàn cá này có tuổi đời từ 3 - 4 năm, do các du khách đến thăm quan phóng sinh lúc còn nhỏ. Hiện, chúng đã có trọng lượng từ 3-10/kg/con. Riêng cá trê đen và cá trê bạch tạng có chiều dài đến 1m.

Mỗi ngày, ông Tương cho cá ăn, dọn rửa, bơm nước vào hồ. “Hồ sạch, nước thay liên tục nên chúng lớn nhanh lắm”, ông Tương nói.

Mỗi khi buồn, chị Thúy (38 tuổi, quê Thanh Hóa) lại đến chùa ngắm đàn cá. Chị cho biết, nhìn đàn cá tung tăng bơi lội, quẫy đuôi, miệng đớp thức ăn thì rất vui, lòng thanh thản.

“Một tuần tôi đến đây hai lần ngắm chúng. Nhìn chúng béo ú, đẹp và dễ thương lắm”, người phụ nữ quê Thanh Hóa nói.

{keywords}
Ông Lê Công Tương (61 tuổi) là người trực tiếp chăm sóc đàn cá ở chùa Ngọc Hoàng.

Ông Tương cho biết, hàng ngày rất nhiều du khách đến thăm chùa và ngắm đàn cá. “Ai ngắm chúng cũng thích”, ông nói.

Tuy nhiên, nhiều người đến thăm, vứt bánh kẹo, các loại thức ăn khó tiêu xuống cho cá ăn đã vô tình làm hại chúng. “Cá phải được ăn thức ăn của nó mới dễ tiêu và phát triển được”, ông Tương chia sẻ thêm.

Chùa Ngọc Hoàng có diện tích 2.300 m2, được xây dựng theo lối kiến trúc đền chùa Trung Hoa.

Đây là ngôi chùa duy nhất ở Việt Nam có những bức tượng cổ bằng giấy bồi thể hiện các cuộc họp mặt của các vị thần thánh về chầu Ngọc Hoàng. Vào năm 1994, nơi đây được công nhận là di sản kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. 

Năm 2016, chùa Ngọc Hoàng được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đến thăm khi ông có chuyến công du đến Việt Nam.

Bên trong biệt thự bỏ hoang Sài Gòn: Thả cá hồ bơi, nuôi gà, trồng mít

Bên trong biệt thự bỏ hoang Sài Gòn: Thả cá hồ bơi, nuôi gà, trồng mít

Được công ty đồng ý, gia đình ông Thanh (quê Thanh Hóa) và các hộ khác dọn vào sinh sống tại khu biệt thự xây dở dang, bỏ hoang nhiều năm ở Sài Gòn.

Tú Anh - Hoàng Tuân