Một cụ ông 68 tuổi đang được mệnh danh là người đàn ông chăm chỉ nhất nước Anh khi ông cùng một lúc kiêm nhiệm tới 20 công việc khác nhau.

{keywords}
Ông Billy Muir với cương vị nhân viên cứu hộ

Ông Billy Muir hiện đang làm các công việc: nhân viên cứu hộ, người chăn cừu, người giữ ngọn hải đăng, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên sân bay… trên một hòn đảo xa xôi thuộc quần đảo Orkney. Những công việc mà ông đang làm suốt 5 thập kỷ qua đã giúp cho hòn đảo có 50 cư dân này tồn tại và phát triển.

Đã lên chức ông nhưng ông Muir vẫn chưa có ý định nghỉ hưu. Ông làm tình nguyện trong hầu hết các công việc, trong đó có: giữ hành lý sân bay, thợ điện, thợ xây, lao công, và chăm sóc một đàn cừu.

Công việc giữ ngọn hải đăng là một trong những công việc yêu thích mà ông đã làm từ rất lâu. “Tôi dành phần lớn cuộc đời mình cho ngọn hải đăng này và nó có ý nghĩa với tôi rất nhiều” – ông nói.

“Nó khiến tôi cảm thấy hạnh phúc, và nó giữ cho thân hình tôi gọn gàng. Chừng nào tôi còn khỏe mạnh và nhanh nhẹn, tôi vẫn chưa có ý định nghỉ hưu”.

{keywords}
Ông Billy cho biết vẫn chưa có ý định nghỉ hưu

Hiện ông được nhận giải thưởng Niềm tự hào của nước Anh (Pride of Britain) do tờ The Daily Mirror bình chọn. Giải thưởng vinh danh những người hùng thầm lặng của đất nước.

Vợ ông – bà Isobel, 76 tuổi nói đùa: “Ông ấy làm nhiều việc cho cộng đồng này khi tôi muốn ông ấy làm nhiều công việc hơn ở đây. Những việc ông ấy làm cũng được đền đáp xứng đáng. Tôi thường tự hỏi hòn đảo này sẽ ở đâu nếu ông ấy không làm tất cả những công việc này”.

“Ông ấy đóng góp rất nhiều cho mọi thứ đang diễn ra ở đây. Hòn đảo này có dân số già và ông ấy là một trong những người vẫn còn mạnh khỏe, đủ để làm tất cả những việc này” – bà nói.

  • Nguyễn Thảo (Theo Mirror)