Các cụ bà ở Nhật đang gây sốt mạng xã hội thế giới với tinh thần sống trẻ của mình.

Hiện tại tuổi thọ trung bình của nữ giới ở Nhật Bản là 87 tuổi, nam giới là 80 tuổi. Đối chiếu với tiêu chuẩn của quốc gia này thì "sống thọ sống khỏe" cần phải giảm đi 10 tuổi.

{keywords}

Thế nhưng với các thành viên trong đội cổ vũ quý bà này, không một ai nghĩ như vậy. Họ luôn nghĩ trẻ, sống trẻ, vui cười và làm những điều mình thích, tham gia những hoạt động mình đam mê.

{keywords}

Nội quy gia nhập đội cổ cũ đặc biệt này cũng vô cùng độc đáo. Quy tắc đầu tiên khi gia nhập đội cổ vũ này là ít nhất độ tuổi của người đăng ký phải từ 55 trở lên. Đây chắc chắn là đội cổ vũ già nhất hành tinh.

{keywords}

Bà Takino, thành viên 84 tuổi của nhóm nói, bí quyết giữ gìn sự trẻ trung của bà chính là trở thành một hoạt náo viên cổ vũ.

{keywords}

Trong rất nhiều sự kiện thể thao, những quý bà trang điểm tinh tế, mặc váy ngắn hồng viền vàng, cười rạng rỡ hệt như giống các cô gái trẻ, biểu diễn cổ động hết sức nhiệt tình. Theo các hội viên, đây chính là cách họ duy trì trạng thái tinh thần vui vẻ và cơ thể mạnh khỏe.

{keywords}

Hoạt động nhiều nên do tuổi tác và lý do sức khỏe, số lượng các thành viên đang có xu hướng giảm, việc tuyển dụng thành viên mới đang là một vấn đề đối với họ.

Mặc dù vậy, bà Nobuko, thành viên hơn 60 tuổi của đội vẫn không suy giảm tình yêu của mình dành cho cổ vũ. Bà cho hay ngoài việc duy trì sức khỏe bằng các hoạt động bên ngoài, ở đây bọn họ cũng tìm thấy những người bạn có thể chia sẻ tâm tư tình cảm, làm giảm tình trạng cô đơn của người già hiện nay.

(Theo Sina/ Dân Việt)