Chụp ảnh cùng những học sinh bị bố mẹ bỏ lại vùng nông thôn, cô giáo tiểu học ở Quý Châu chiếm được cảm tình lớn từ cộng đồng.

Ba năm trước, Luo Zhonghua trở về ngôi làng ở vùng nông thôn tỉnh Quý Châu, Trung Quốc sau khi tốt nghiệp từ một đại học ở Chiết Giang.

{keywords}
Cô bắt đầu công việc mơ ước, trở thành giáo viên tiểu học trong trường làng.

Theo Shanghaiist, bộ ảnh cưới chụp trong tháng 12 của Luo được cộng đồng đón nhận nhiệt tình khi đăng lên mạng nhờ mời những học sinh mình giảng dạy cùng góp mặt. 

Một phần tư học sinh tại trường của Luo là "những đứa trẻ bị bỏ lại", bởi bố mẹ đã rời bỏ vùng thung lũng biệt lập để tìm việc ở các thành phố. Khi chụp bộ ảnh đặc biệt này, Luo hy vọng có thể kể với người dân cả nước câu chuyện về chúng.  

{keywords}
Đầu tháng 12, Luo mượn một bộ váy cưới và chụp vài tấm đơn giản với 12 học sinh trong lớp

Ngay sau khi nhận việc, Luo đã lập một tài khoản công khai trên WeChat để chia sẻ hình ảnh học sinh của mình, kêu gọi cộng đồng quyên góp để trường có thể mua những trang thiết bị giáo dục tốt hơn. 

Tương tự, Luo cảm thấy đám cưới sắp diễn ra trong tháng tới của cô cũng là cơ hội tốt để nâng cao ý thức của người dân về hoàn cảnh đặc biệt của những đứa trẻ. 

{keywords}

Đầu tháng 12, Luo mượn một bộ váy cưới và chụp vài tấm đơn giản với 12 học sinh trong lớp. Bộ ảnh tạo được hiệu ứng bất ngờ nhờ vẻ rạng rỡ và nhí nhảnh của những "nhân vật phụ".

{keywords}
Cô dâu, chú rể và các học sinh diễn rất ăn ý để tạo ra chùm ảnh có một không hai

Luo biết những tấm ảnh của mình có thể không đẹp như những gì người khác thường mơ về đám cưới, nhưng điều này thực sự có ý nghĩa đối với cô. Cô dâu, chú rể và các học sinh diễn rất ăn ý để tạo ra chùm ảnh có một không hai.

Luo mong ngày càng nhiều người quan tâm hơn đến các vấn đề mà "những đứa trẻ bị bỏ lại" ở vùng nông thôn Trung Quốc phải đối mặt.

Căn nhà cổ rộng 200m2 của gia đình giàu nức tiếng phố Hàng Đào

Căn nhà cổ rộng 200m2 của gia đình giàu nức tiếng phố Hàng Đào

Căn nhà rộng chừng 200 mét vuông, cao 3 tầng của gia đình buôn vải nức tiếng phố Hàng Đào trong thập niên 40 của thế kỷ trước vẫn giữ được lối kiến trúc cổ kính, nguyên sơ vốn có.

Sống ở chung cư, người dân tái mặt vì 'vật thể lạ' bay vèo trước mặt

Sống ở chung cư, người dân tái mặt vì 'vật thể lạ' bay vèo trước mặt

Bỏ ra một số tiền lớn với đầy háo hức về một nơi an cư, tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn sinh sống, rất nhiều gia đình đã phải lắc đầu ngao ngán, thậm chí bán nhà vì không thể chịu được hàng xóm “văn hóa lùn”.

Chuyện khó tin: Che ri đô tắm ở hành lang khu tập thể Hà Nội

Chuyện khó tin: Che ri đô tắm ở hành lang khu tập thể Hà Nội

'Do căn nhà quá chật, không thể cơi nới nên bà Nh. phải thiết kế một nhà tắm ở ngay hành lang. Hằng ngày việc tắm rửa, giặt giũ của gia đình bà đều diễn ra ở nhà tắm bất đắc dĩ này', bà Huê cho hay.

Chú rể Hải Phòng mặc đồ hầm hố, đón dâu bằng 50 xe bán tải

Chú rể Hải Phòng mặc đồ hầm hố, đón dâu bằng 50 xe bán tải

Thế Tùng đã chuẩn bị màn rước dâu hoành tráng và bất ngờ cho cô dâu với sự tham gia của 50 xe bán tải.

(Theo Dân Việt)